Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.
Sort by
Sort by

แม็กกี้ ผุดไอเดียใหม่ ฉีกกรอบธุรกิจอาหารแบบเดิมๆ ต่อยอดแคมเปญ “ชีวิตลงตัวเข้าครัวกับแม็กกี้” จับมือช่องวัน 31 ปั้นคอนเทนต์ละคร “อรุณา 2019” เล่าเรื่องแบรนด์ผ่านกลยุทธ์ทางการตลาดบันเทิง ส่งตรงถึงกลุ่มเป้าหมายคุณแม่ยุคใหม่

ชีวิตลงตัวเข้าครัวกับแม็กกี้
Back to Press releases

แม็กกี้ ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ “ปรุงทุกวันให้แตกต่าง” เพื่อยกระดับการทำอาหารให้มากกว่าแค่อิ่มท้อง เพราะแม็กกี้เชื่อว่าแต่ละคนมีส่วนผสมในชีวิตที่แตกต่างกันไป การปรุงอาหารจึงเปรียบเหมือนการปรุงรสชีวิตให้ลงตัวในแบบฉบับของแต่ละคน ทุกคนสามารถสร้างความแตกต่างผ่านการทำอาหารได้ ในปีนี้ แม็กกี้จึงได้เปิดตัวโปรเจกต์ “อรุณา 2019” ผ่านความร่วมมือกับช่องวัน 31 นำเสนอภาคต่อจากละครแห่งปี เมีย 2018 เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายคุณแม่ยุคใหม่ และบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของคุณแม่ยุคใหม่ใน 3 รูปแบบ ที่ใช้การปรุงอาหารเข้ามาเป็นส่วนประกอบในการปรุงส่วนผสมของชีวิตให้ลงตัว ตามแนวคิดหลักของแคมเปญ “ชีวิตลงตัวเข้าครัวกับแม็กกี้” พร้อมผูกเนื้อหาไปกับคอนเทนต์ละครผ่านกลยุทธ์ Creative Content Marketing เตรียมสร้างปรากฎการณ์ความคึกคักให้ธุรกิจอาหารด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดบันเทิง

นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังต่อยอดจากหน้าจอ ด้วยการมอบประสบการณ์ตรงให้ลูกค้าได้สัมผัสจริง หรือ Customer Experience ผ่าน“MAGGI Mom & Me Cooking Club” เวิร์คช็อปทำอาหารสำหรับคู่แม่ลูก และ ยังมีกิจกรรมฟู้ดทรักที่จะกระจายความอร่อยไปมอบให้ถึงทุกภาค กว่า 32 จังหวัด 66 จุดทั่วประเทศ ดึง บี น้ำทิพย์ รับบทบาทแบรนด์แอมบาสเดอร์ สร้างแรงบันดาลใจ และกระตุ้นให้คนไทยเข้าครัวทำอาหารกันมากขึ้น

อรุณา 2019


นางสาวเครือวัลย์ วรุณไพจิตร ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวถึงแนวคิด และไอเดีย ในการนำแบรนด์ไปสู่การทำคอนเทนต์ละครว่า “แม็กกี้ มุ่งเน้นสร้างแรงบันดาลใจในการทำอาหาร นำเสนออาหารเมนูใหม่ๆ ที่สามารถทำเองได้ที่บ้าน และส่งเสริมให้คนทำอาหารรับประทานกันเองที่บ้านมากขึ้น โดยสื่อสารไปถึงกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ‘คุณแม่ยุคใหม่’ ที่มีแรงบันดาลใจและใส่ใจในการทำอาหารให้กับลูกและทุกคนในครอบครัวได้รับประทานร่วมกันอย่างมีความสุข แม็กกี้ จึงมองหากลยุทธ์ในการสื่อสารที่น่าสนใจ และเข้าถึงตรงกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคุณแม่ยุคใหม่ จนกลายเป็นโปรเจกต์ละคร อรุณา 2019 ซึ่งร่วมมือกับช่องวัน 31 ในการอำนวยการสร้าง โดยเรื่องราวทั้งหมดจะถูกถ่ายทอดผ่าน ‘แม่’ ใน 3 รูปแบบ ที่ใช้การปรุงอาหารเข้ามาเป็นส่วนประกอบในการปรุงส่วนผสมของชีวิตให้ลงตัว ตามแนวคิดหลักของแคมเปญ ‘ชีวิตลงตัวเข้าครัวกับแม็กกี้’ เพราะการเป็นแม่ที่ดีไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว แต่ละคนมีส่วนผสมในชีวิตที่แตกต่างกันไป”

กลยุทธ์การตลาดบันเทิง ผ่านคอนเทนต์ละคร นับเป็นก้าวใหม่ของการสื่อสารแบบทางตรงสู่กลุ่มลูกค้า โดยไม่ใช้การโฆษณาคั่น หรือการ Tie in สินค้า และการใช้ Product Placement เหมือนในอดีต ด้วยเนื้อหาของตัวละครแต่ละตัว จะสอดแทรกชีวิตและสิ่งที่ต้องเผชิญแตกต่างกัน เช่นเดียวกับการปรุงอาหารที่ต้องมีการปรุงที่แตกต่างเพื่อให้ได้รสชาติในแต่ละเมนูที่แตกต่างไป เปรียบเสมือนการปรุงรสชาติชีวิตให้กลมกล่อมและ ลงตัว โดยคาดว่าการใช้กลยุทธ์ทางการตลาดผ่านคอนเทนต์ละคร จะทำให้ผลิตภัณฑ์แม็กกี้ มีอัตราการเข้าถึงผู้บริโภค (Penetration) มากขึ้นจากปี 2561 ซึ่งแม็กกี้มีอัตราการเข้าถึงผู้บริโภค 19.2% และมีอัตราการเติบโต (Growth) ถึง 10.8% (ข้อมูลจาก Kantar Worldpanel กุมภาพันธ์ 2562)

นางสาวเครือวัลย์


นางสาวเครือวัลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบัน เทรนด์การรับประทานอาหารนอกบ้าน รวมถึงการซื้ออาหารสำเร็จเข้ามารับประทานในบ้านเพิ่มขึ้นเกือบจะเป็น 50% ซึ่งนับเป็นความท้าทายของแม็กกี้เป็นอย่างมาก ที่จะกระตุ้นให้คนไทยหันมาทำอาหารรับประทานที่บ้าน โดยเราพบว่า การเป็นคุณแม่ คือจุดเปลี่ยนที่ทำให้ผู้หญิงหันมาทำอาหารที่บ้าน เพราะคุณแม่จะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกน้อยและครอบครัว ทั้งการเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ขั้นตอนการทำที่สะอาดและรสชาติที่ถูกปากคุณลูก โดยในละคร อรุณา 2019 จะมีการสอดแทรกไอเดีย และเมนูอาหารเข้าไปอีกด้วยเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คุณแม่หลายครอบครัวได้ทดลองทำ อย่างเช่น เมนูอาหารสำหรับเด็กกินยาก, เมนูเจไม่จำเจ หรือแม้แต่เมนูอาหารที่ทำได้ง่ายๆ อีซี่คุ้กกิ้ง เป็นต้น”

#ชีวิตลงตัวเข้าครัวกับแม็กกี้