เนสท์เล่เปิดกลยุทธ์ปลุกตลาดอาหารเช้า ส่งแคมเปญใหม่ อินสไปร์คนไทยเติมความอบอุ่นครอบครัว

กลับไปหน้าข่าวประชาสัมพันธ์มี.ค. 20, 2560

กรุงเทพฯ – 20 มีนาคม 2560 – เนสท์เล่เดินหน้าปลุกตลาดอาหารเช้า เปิดตัวแคมเปญการตลาดยิ่งใหญ่แห่งปี 2017 ที่มีชื่อว่า แคมเปญ “วอร์มอัพ รับวันใหม่” กระตุ้นคนไทยเริ่มต้นวันใหม่ด้วยกลยุทธ์การวอร์มอัพสไตล์ 3 อ. ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่มที่มีโภชนาการเหมาะสม การออกกำลังกาย เพื่อความกระฉับกระเฉงและ การมีสุขภาพดี และเติมความอบอุ่น ด้วยการพูดคุยสานสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว พร้อมเดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการวอร์มอัพตลอดปี 2560 อาทิ มัลติแบรนด์โปรโมชั่น ที่รวมผลิตภัณฑ์ของเนสท์เล่ที่ให้ทั้งความอร่อยและ มีคุณค่าทางโภชนาการ พร้อมกิจกรรมสื่อสารการตลาดเพื่อเข้าถึงแม่ ซึ่งเป็นหัวใจหลักในการวอร์มอัพครอบครัวทุกมิติ รวมถึงข้อมูลความรู้และเคล็ดลับด้านโภชนาการผ่านสื่อต่างๆ ทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ สื่อดิจิตัล และสื่อประชาสัมพันธ์ ณ จุดขาย

นางออดรีย์ เลียว ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า เปิดเผยว่า “เนสท์เล่ยึดมั่นในการเพิ่มพูนคุณภาพชีวิต เพื่อเสริมสร้างสุขภาพดีสู่อนาคตให้กับชาวไทย จึงได้จัดแคมเปญ เนสท์เล่ วอร์มอัพ รับวันใหม่ ขึ้น โดยเริ่มต้นจากการที่เรามองเห็นว่าช่วงเวลาตอนเช้าเป็นช่วงเวลาที่เร่งรีบโดยเฉพาะในครอบครัว ที่มีเด็กในวัยเรียน คุณแม่ต้องเตรียมทุกอย่างให้พร้อมก่อนไปส่งลูกๆ และจัดการตัวเองก่อนไปทำงาน นอกจากนั้นเรายังพบว่าคนส่วนใหญ่นิยมทานอาหารเช้าแบบง่ายๆ แทนอาหารอุ่นๆ ปรุงใหม่ๆ ในตอนเช้า เนสท์เล่ในฐานะผู้ช่วยที่คุณแม่ไว้วางใจ ตระหนักถึงภารกิจยามเช้าอันท้าทาย และมุ่งมั่นสนับสนุนให้ทุกครอบครัวเริ่มต้นวันอย่างอบอุ่น ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่อร่อยและมีคุณค่าทางโภชนาการที่เหมาะสม เพื่อเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้เกิดขึ้น”

นางสาวพัทนัย เหลืองตระกูล ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญนี้ว่า “เราได้ทำการสำรวจพฤติกรรมยามเช้าของคุณแม่จำนวน 500 คนในกรุงเทพฯ และปริมณฑล และพบว่าประเด็นสำคัญในช่วงเช้า แม้จะต้องเร่งรีบแต่คุณแม่ส่วนใหญ่ก็ยังทุ่มเทเวลาให้กับการเตรียมอาหารเช้าสำหรับสมาชิกในครอบครัวก่อนจะดูแลตัวเอง ในขณะที่คุณแม่ 98% รู้ถึงความสำคัญของอาหารเช้า จึงเป็นเหตุผลหลักที่คุณแม่พยายามจะเตรียมอาหารให้ลูกในแต่ละวัน อย่างไรก็ตามจากผลวิจัยพบว่ามีคุณแม่เพียง 54% ที่สามารถทำอาหารเช้าให้ลูกได้ทุกวัน เนื่องจากภารกิจต่างๆ และเวลาที่จำกัด ซึ่งอาหารเช้าที่คุณแม่นิยมเตรียมให้ลูกๆ คือโจ๊ก ข้าวต้ม หรืออาหารเช้าแบบอเมริกัน แต่ที่น่าสนใจ คือ คุณแม่ของเด็กในวัยประถมศึกษาตอนปลาย 7-12 ปี ส่วนใหญ่จะนิยมให้ลูกทานข้าวเหนียวหมูปิ้งถึง 50% และขนมปัง เบเกอรี่ 48% ซึ่งอาจมีคุณค่าทางโภชนาการไม่เพียงพอ”

“เราเชื่อมั่นว่าแคมเปญนี้จะส่งเสริมให้ทุกครอบครัวเปลี่ยนช่วงเวลาที่เร่งรีบให้เป็นช่วงเวลาที่มีคุณภาพ ด้วยการเตรียมอาหารเช้าที่อร่อยและมีคุณค่าทางโภชนาการ ให้กับลูกๆ ใช้เวลาในยามเช้าร่วมกันอย่างมีคุณค่าและมีความหมาย เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันอบอุ่นให้กับทุกครอบครัวและเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับเรื่องดีๆ ตลอดวัน” นางสาวพัทนัย กล่าวสรุป

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเนสท์เล่ วอร์มอัพ ผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ได้ที่
Facebook: https://www.facebook.com/goodfoodgoodlifebyNestleThailand
YouTube: https://www.youtube.com/user/NestleThailand
Website: https://www.nestle.co.th

สารถึงบรรณาธิการ
เนสท์เล่เป็นบริษัทผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มรายใหญ่ที่สุดของโลก ครอบคลุม 189 ประเทศทั่วโลก พนักงานเนสท์เล่กว่า 328,000 คนต่างมีพันธสัญญาต่อเจตนารมณ์ของเนสท์เล่ในการเพิ่มพูนคุณภาพชีวิต เสริมสร้างสุขภาพดีสู่อนาคต เนสท์เล่นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับผู้คนและสัตว์เลี้ยงครอบคลุมในทุกช่วงวัย มากกว่า 2,000 แบรนด์ ทั้งที่เป็นแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักในระดับโลกเช่น เนสกาแฟ เนสเปรสโซ ตลอดจนแบรนด์ที่เป็นที่ชื่นชอบในท้องถิ่นอย่าง ตราหมี หรือมิเนเร่ บริษัทฯ ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยกลยุทธ์ด้านโภชนาการเพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี ปัจจุบัน เนสท์เล่ก่อตั้งมานานกว่า 150 ปี โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเวเวย์ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ:
เอบีเอ็ม
ปิยนุช มุ่งประสพพร โทร. 02 252 9871
อีเมล piyanuch.m@abm.co.th