เนสท์เล่เปิดตัวผลิตภัณฑ์กาแฟ
สตาร์บัคส์สำหรับการบริโภคภายในบ้าน

กลับไปหน้าข่าวประชาสัมพันธ์ก.พ. 13, 2562

13 กุมภาพันธ์ 2562 – วันนี้ เนสท์เล่ได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์กาแฟกลุ่มใหม่ภายใต้แบรนด์สตาร์บัคส์ ซึ่งมีแผนที่จะวางจำหน่ายทั่วโลก ประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 24 ชนิด ไม่ว่าจะเป็นเมล็ดกาแฟหรือกาแฟคั่วบด และยังเป็นครั้งแรกที่มีการผลิตแคปซูลกาแฟภายใต้แบรนด์สตาร์บัคส์อีกด้วย โดยแคปซูลนี้ผลิตขึ้นโดยใช้กาแฟและเทคโนโลยีของเนสเพรสโซและเนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้

นับว่าเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งแรกของเนสท์เล่และสตาร์บัคส์ หลังจากที่ทั้งสองบริษัทตกลงร่วมมือกันในเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และได้สร้างพันธมิตรด้านกาแฟระดับโลก

“ทีมงานของทั้งสองบริษัทได้ประสบความสำเร็จอย่างงดงามใน 6 เดือนที่ผ่านมา ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมที่แสนจะน่าตื่นเต้น รังสรรค์ขึ้นด้วยความพิถีพิถัน ผสานความเชี่ยวชาญด้านกาแฟและระบบของเนสท์เล่เข้ากับประสบการณ์ด้านการคั่วและผสมผสานกาแฟของสตาร์บัคส์” แพทริส บูลา รองประธานกรรมการ หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ธุรกิจ การตลาด และการขาย และประธานกรรมการของเนสเพรสโซกล่าว “การที่เนสท์เล่มีทั้งเนสกาแฟ เนสเพรสโซ และเนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ทำให้เรามีพอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์กาแฟที่ดีที่สุด ตอบโจทย์ผู้บริโภคทั่วโลกได้เป็นอย่างดี”

เร็ว ๆ นี้ เนสท์เล่จะเริ่มจำหน่ายผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ในหลายประเทศ ทั้งในเอเชีย ยุโรป ละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา ผู้บริโภคทั่วโลกจะสามารถดื่มด่ำกับกาแฟสตาร์บัคส์ได้ที่บ้าน โดยผลิตภัณฑ์นี้จะวางจำหน่ายทผ่านทางร้านค้าและออนไลน์

“เรารู้สึกยินดีที่ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์กาแฟคุณภาพดีภายใต้แบรนด์สตาร์บัคส์ให้ผู้บริโภคได้ดื่มที่บ้าน ผ่านระบบที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลกของเนสเพรสโซและเนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้” จอห์น คัลเวอร์ ประธานกลุ่มบริษัทสตาร์บัคส์ อินเตอร์เนชันแนล ฝ่ายพัฒนาช่องทางจำหน่ายและผลิตภัณฑ์กาแฟและชา กล่าว “การประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในวันนี้จะช่วยให้แบรนด์สตาร์บัคส์เข้าถึงผู้บริโภคทั่วโลกได้มากขึ้น และเป็นการขยายช่องทางใหม่ ๆ ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของเป็นพันธมิตรกับเนสท์เล่”

ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวในครั้งนี้ได้แก่ กาแฟผสมและกาแฟซิงเกิลออริจินชื่อดังของสตาร์บัคส์ รวมถึงเครื่องดื่มคลาสสิกอย่างคาราเมล มัคคิอาโต และคาปูชิโนอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้ผลิตด้วยกาแฟอาราบิก้าชั้นดี คัดสรรค์อย่างมีจริยธรรมจากแหล่งปลูกกาแฟชั้นนำทั่วโลก

ความร่วมมือด้านกาแฟระหว่างเนสท์เล่และสตาร์บัคส์นั้นเป็นการมอบลิขสิทธิ์แบบซื้อขาดถาวรให้แก่เนสท์เล่ในการทำตลาดผลิตภัณฑ์บรรจุห่อสำหรับผู้บริโภคและผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ประกอบการของสตาร์บัคส์ทั่วโลก ภายนอกร้านกาแฟสตาร์บัคส์ โดยไม่รวมถึงผลิตภัณฑ์พร้อมดื่ม

ข้อตกลงนี้ช่วยเพิ่มศักยภาพของเนสท์เล่ในฐานะผู้นำด้านกาแฟระดับโลก และเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจกาแฟของเนสท์เล่ในทวีปอเมริกาเหนืออีกด้วย