เนสท์เล่ หนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านเครื่องดื่มและอาหารคุณภาพของไทยและของโลก เริ่มทำตลาดไอศกรีม ในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2536 ซึ่งเป็นระยะเวลากว่า 19 ปีแล้วที่เนสท์เล่มุ่งมั่นคิดค้นนวัตกรรม
ในการผลิตไอศกรีมคุณภาพเพื่อผู้บริโภคอยู่เสมอ โดยครอบคลุมไอศกรีมในกลุ่มเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ และครอบครัว โดยมีทั้งแบบแท่ง แบบถ้วย แบบโคน และแบบกล่อง โดยเนสท์เล่ เอสกิโมเปิดตัวพร้อมเนสท์เล่ไอศกรีมในปีนั้น
ในช่วง 7 ปีแรก (พ.ศ. 2536 – 2543) เนสท์เล่ เอสกิโม เริ่มเข้าสู่ตลาดโดยเน้นความหลากหลายของไอศกรีมในรูปแบบของไอศกรีมนมและไอศกรีมหวานเย็นเป็นหลัก ในเวลาต่อมาเนสท์เล่ เอสกิโม
ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ของไอศกรีมที่ทำให้ไอศกรีมไม่ได้เป็นเพียงไอศกรีมนมหรือหวานเย็น
อีกต่อไป โดยมีวิวัฒนาการตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบันดังต่อไปนี้






ปอกเปลือกครั้งแรกของโลก โดยลักษณะด้านนอกเป็นเยลลี่ ส่วนด้านในเป็นไอศกรีมวานิลา เมื่อปลอกออกมาจะมีลักษณะคล้ายกล้วย

มังค์กี้ ด้วยการออกรสชาติใหม่ 4 รส โดยให้ผู้บริโภคลุ้นว่าข้างในจะเป็นรสชาติใด


เนียนนุ่มด้านใน กับเยลลี่สีสวยหอมหวานด้วยรสจากแบล็คเคอแรนท์ด้านนอก
เนสท์เล่ ไอศกรีมมีการพัฒนารสชาติและรูปแบบอย่างต่อเนื่อง เพื่อดึงดูดความสนใจและตอบสนองต่อ ความต้องการของผู้บริโภค จึงทำให้ไอศกรีมของเนสท์เล่เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคทั่วโลก