Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.

‘เนสกาแฟ ดอลเช่กุสโต้’ จัดงาน ‘COFFEE CAN BE CHARITY’ ประมูลการกุศลเครื่องทำกาแฟ

Back to Press releases
กรุงเทพฯ,
เมษายน 18, 2014
เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ จัดงาน 'COFFEE CAN BE CHARITY'

มร. เกรกรอส ฟลอร์คอฟ (กลาง) ผู้จัดการผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้, คุณชนาพา เดชะปัญญา (ที่ 6 จากซ้าย) ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์, คุณอมิตา ศรีโมครา (ที่ 2 จากซ้าย) Brand Executive เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ จาก บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ร่วมด้วยศิลปิน แนวหน้าผู้ออกแบบลวดลายบนเครื่อง "เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้" คุณรักกิจ ควรหาเวช (ที่ 1 จากซ้าย) และ คุณโอ๋ – ฟูตอง หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ (ที่ 5 จากซ้าย) พร้อมด้วยเซเลบริตี้ คุณจินดาภา บุณยากร (ที่ 3 จากซ้าย) และ พีเค – ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร (ที่ 7 จากซ้าย) พิธีกร ณ งานประมูลการกุศุลเครื่องเนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ณ ศูนย์การค้าสีลมคอมเพล็กซ์


.
  • ต่อยอดความสำเร็จจากสุดยอดการประกวดงานดีไซน์ “เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ เอเชี่ยน ดีไซน์ คอนเทสต์ 2013”*
  • ครั้งแรกของเครื่องทำกาแฟอัจริยะกับฝีมือการออกแบบลวดลายหนึ่งเดียวในโลก โดยศิลปินแนวหน้าของไทย อาทิ โอ่ง – กงพัฒน์ ศักดาพิทักษ์, แป้ง – ภัทรีดา ประสานทอง และ โอ๋ ฟูตอง – หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ ฯลฯ
  • หนึ่งในผลงานออกแบบชิ้นสุดท้ายของ “MAMAFAKA” – พฤษ์พล มุกดาสนิท กราฟฟิค-ดีไซเนอร์และสตรีทอาร์ตระดับแนวหน้าผู้ล่วงลับ

“เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้” (NESCAFÉ® Dolce Gusto®) เครื่องทำกาแฟอัตโนมัติที่ฉีกกรอบเครื่องชงกาแฟแบบเดิมๆ ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ชาญฉลาดผสมผสานกับดีไซน์อัน    โดดเด่น โดย บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด จัดงาน “COFFEE CAN BE CHARITY” กิจกรรมประมูล  การกุศลเครื่องทำกาแฟ ออกแบบโดยศิลปินชั้นนำของไทย ต่อยอดความสำเร็จการประกวด “เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ เอเชี่ยน ดีไซน์ คอนเทสต์ 2013” ที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม โดยมีนักออกแบบไทยหัวใจศิลป์ ร่วมส่งผลงานเข้าชิงชัยกว่า 260 ชิ้น*

ภาพบรรยากาศ งาน 'COFFEE CAN BE CHARITY'
ภาพบรรยากาศภายในงาน 'COFFEE CAN BE CHARITY' งานประมูลเครื่องทำกาแฟเพื่อการกุศล โดย "เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้" บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด

ภายในงานได้รับเกียรติจากศิลปินผู้ออกแบบลวดลายสุดสร้างสรรค์บนเครื่องทำกาแฟอัจฉริยะ อาทิ P7เจนวิทย์ ลิ้มธรรมรงค์, กิ๊ฟต์ – รักกิจ ควรหาเวช, BNK Studio – ธันยพร มัจฉาธิคุณ และ ผศ. วุฒิกร คงคา ร่วมแบ่งปันแรงบันดาลใจและความประทับใจในการออกแบบเครื่องทำกาแฟสุดล้ำ รวมถึงแนวคิดการทำงานศิลปะเพื่อสังคม โดยมีเซเลบริตี้คนดังหัวใจศิลป์ร่วมงานประมูล อาทิ อณิชา อรรถสกุลชัย แห่งแบรนด์LoveBird และ มิลิน ยุวจรัสกุล แห่งแบรนด์ Milin โดยมี มร. เกรกรอส ฟลอร์คอฟ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ให้การต้อนรับ ณ ศูนย์การค้าสีลมคอมเพล็กซ์


ศิลปินชื่อดังของไทยที่ร่วมออกแบบลวดลายสุดเอ็กซ์คลูซีฟบนเครื่องทำกาแฟ เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ได้แก่ 1. โอ๋ ฟูตอง – หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ, 2. แป้ง – ภัทรีดา ประสานทอง, 3. กิ๊ฟต์ – รักกิจ ควรหาเวช, 4. ผศ. วุฒิกร คงคา, 5. BNK Studio – ธันยพร มัจฉาธิคุณ, 6. จี๊ป – ภาสินี คงเดชะกุล, 7. โอ่ง – กงพัฒน์ ศักดาพิทักษ์, 8. P7 – เจนวิทย์ ลิ้มธรรมรงค์ และ 9. MAMAFAKA – พฤษ์พล มุกดาสนิท

* การประกวด "เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ เอชี่ยน ดีไซน์ คอนเทสต์ 2013" จัดขึ้นช่วงเดือนตุลาคม 2556 เพื่อสนับสนุนให้นักออกแบบไทยได้แสดง ความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ ออกแบบลวดลายบนเครื่องทำกาแฟที่สามารถนำไปประยุกต์ผลิตเป็นสินค้าได้จริง ซึ่งสุดยอดนักออกแบบ ไทย 2 ท่านได้เข้าร่วมการแข่งขันรอบชนะเลิศ ณ โตเกียว ประเทศญี่ปุ่นด้วย


มร. เกรกรอส ฟลอร์คอฟ
ผู้จัดการผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “เนสท์เล่ ไม่เคยหยุดยั้งการสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ โดดเด่นด้วยความคิดสร้างสรรค์และดีไซน์อันล้ำสมัย นับเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับคอกาแฟรุ่นใหม่ที่กล้าแสดงออกถึงตัวตนที่ไม่เหมือนใคร ดังนั้น ในฐานะเครื่องทำกาแฟที่กล้าฉีกกรอบแบบเดิมๆ เราอยากจะปลุกพลังและจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ในตัวผู้บริโภค ด้วยการนำเสนอกาแฟคุณภาพที่มอบทั้งแรงบันดาลใจและดีไซน์สุดล้ำคู่ควรแก่การประดับบ้าน”    

“จากกระแสตอบรับที่ดีของโครงการ ‘Asian Design Contest 2013’ เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกายให้คนไทยกล้าฉีกกรอบเดิมๆ และแสดงศักยภาพด้านศิลปะสู่สายตาชาวโลก โครงการนี้ยังได้รับเกียรติจากบรรดาศิลปินนักออกแบบชั้นแนวหน้าของไทย สะท้อนตัวตนผ่านลวดลายพร้อมสร้างสรรค์คอนเซ็ปต์สุดครีเอทบนเครื่องทำกาแฟของเรา ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นผลงานศิลปะล้ำค่าที่เราเห็นสมควรนำมาต่อยอด เป็นงานประมูลเพื่อการกุศล ให้คอกาแฟไทยผู้มีหัวใจศิลป์ได้เป็นเจ้าของเครื่องทำกาแฟลวดลายไม่ซ้ำใคร เพราะเราคิดว่าศิลปะไม่เพียงตอบโจทย์รสนิยมส่วนบุคคลเท่านั้น แต่ศิลปะยังเป็นการแบ่งปันอีกด้วย”           มร. ฟลอร์คอฟ กล่าว

ภาพบรรยากาศในงาน 'COFFEE CAN BE CHARITY'
ภาพบรรยากาศภายในงาน 'COFFEE CAN BE CHARITY' งานประมูลเครื่องทำกาแฟเพื่อการกุศล โดย "เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้" บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด

ในงานประมูลครั้งนี้ เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ยังคงคอนเซ็ปต์ของผู้นำเทรนด์ด้วยการจัดปาร์ตี้สุดฮิปในรูปแบบของ “ค็อกเทล กาแฟ” ครั้งแรกในเมืองไทย โดยมี “DUDESWEET” นักจัดปาร์ตี้ขวัญใจผู้ชื่นชอบงานสไตล์อินดี้ร่วมสร้างสีสันภายในงาน พร้อมกันนี้เหล่าเซเลบริตี้คนดังก็ไม่พลาดที่จะมาร่วมชื่นชมและประมูลผลงานสุดสร้างสรรค์บนเครื่องทำกาแฟอัจฉริยะ

ด้าน กิ๊ฟต์ – รักกิจ ควรหาเวช หนึ่งในศิลปินชื่อดังของไทยที่ร่วมออกแบบลวดลายสุดเอ็กซ์คลูซีฟบนเครื่องทำกาแฟ เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ กล่าวว่า “ตัวดีไซน์ของเครื่องเนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ โดดเด่นด้วยงานศิลป์ที่ได้รับรางวัลระดับโลกการันตีมาแล้ว แต่ความน่าประทับใจของเครื่องนี้คือ รูปทรงอันทันสมัยสามารถเป็นจุดเริ่มต้นให้เจ้าของหรือคนทั่วไปเกิดไอเดียใหม่ๆ นำไปต่อยอดเป็นผลงานศิลปะที่หลากหลาย ประกอบกับตัววัสดุหรือผิวสัมผัสของเครื่องก็เหมาะให้เราใช้วัสดุในการตกแต่งได้มากมาย เกิดเป็นการระเบิดพลังความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างไม่จำกัดอย่างแท้จริง”

ส่วน ผศ. วุฒิกร คงคา หนึ่งในศิลปินชื่อดังของไทยที่ร่วมออกแบบลวดลายสุดเอ็กซ์คลูซีฟบนเครื่องทำกาแฟ เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้กล่าวว่า “ศิลปะเป็นเรื่องที่เปิดกว้าง วันนี้รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างมากที่ผลงานของตัวเองได้ทำประโยชน์ให้กับสังคม เชื่อว่าผู้ที่ชนะการประมูลผลงานแต่ละชิ้นจะได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานศิลปะล้ำค่าของนักออกแบบแต่ละท่าน อีกทั้งเงินรายได้จากการประมูลก็จะสามารถสร้างประโยชน์ต่อกิจกรรมของมูลนิธิและองค์กรการกุศลทั้ง 5 แห่ง ได้ต่อไป”

มร. ฟลอร์คอฟ กล่าวเสริมว่า “ในการจัดงานประมูลครั้งนี้ เราได้ถือโอกาสร่วมแสดงความอาลัยและระลึกถึงการจากไปของ MAMAFAKA – พฤษ์พล มุกดาสนิท สุดยอดกราฟฟิคดีไซเนอร์ระดับแนวหน้าของไทย ที่ได้ออกแบบลวดลายบนเครื่องกาแฟเป็นหนึ่งในผลงานลำดับสุดท้าย โดยนำคาแรคเตอร์ของ Mr. HellYeah ที่ MAMAFAKA สร้างขึ้นมาจนเป็นเอกลักษณ์ สร้างสรรค์เป็นแนวคิดหลักของผลงานด้วย ทำให้ผลงานชิ้นนี้เป็นงานศิลป์ที่มีคุณค่าสะท้อนความเป็นตัวตนของ MAMAFAKA ได้อย่างชัดเจน”

ทั้งนี้ผลงานของ MAMAFAKA – พฤษ์พล มุกดาสนิท ศิลปินผู้ล่วงลับ จะมอบเป็นที่ระลึกให้กับครอบครัวของศิลปินต่อไป


ทั้งนี้ เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอแสดงขั้นตอนการออกแบบและบทสัมภาษณ์ของศิลปิน ให้ได้ติดตามกันอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งรับทราบทุกความเคลื่อนไหวและกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ของเครื่องทำกาแฟอัจฉริยะนี้ได้ที่ www.facebook.com/NescafeDolceGustoThailand  

Article Type