Sort by
Sort by

7 อาหารบํารุงผิว กระจ่างใส สุขภาพดี

7 อาหารบำรุงผิวสวย
เรื่องความสวยความงาม โดยเฉพาะการดูแลรักษาผิวพรรณ น่าจะเป็นเรื่องใหญ่เรื่องหนึ่งในชีวิตเลย สาวๆ หลายคนจึงให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาความสะอาด และใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเป็นประจำ แต่นอกจากวิธีการทั่วๆ ไปที่เรารู้กันดีอยู่แล้วนั้น คุณรู้ไหมว่า เรื่องอาหารการกินก็สำคัญสำหรับผิวสวยของเราเช่นกัน

เรามีข้อมูลใหม่ล่าสุดที่พูดถึงอาหาร 7 ชนิดช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยใสมีสุขภาพดีอยู่เสมอ ลองมาดูสิว่ามีอะไรบ้าง

1. พริกหวาน หลายคนเคยคิดว่าส้มเป็นผลไม้ที่ให้วิตามินซีสูงที่สุด แต่จริงๆ แล้ว พริกหวาน นี่แหละที่ให้วิตามินซีสูงกว่าส้ม 2-3 เท่าเลย เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าวิตามินซีนั้นช่วยให้ผิวพรรณมีสุขภาพดี โดยเฉพาะการปกป้องผิวจากรังสียูวีของแสงแดด และยังเป็นส่วนสำคัญในการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวหนังอีกด้วย
2. อะโวคาโด น้ำมันจากผลอะโวคาโดนั้นมีประโยชน์มาก เพราะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหนัง แถมผลอะโวคาโดยังมีวิตามินอีสูง ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และปกป้องผิวไม่ให้ร่วงโรยหรือแก่ก่อนวัยอีกด้วย
3. กุ้ง เป็นอาหารทะเลที่อุดมด้วยแร่ธาตุเหล็ก มีส่วนช่วยบำรุงความแข็งแรงให้กับผม เล็บ และผิวพรรณ แถมกุ้งยังอุดมด้วยสังกะสีที่ช่วยให้ผิวมีสุขภาพดีอีกต่างหาก
4. มันเทศ อุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีนที่มีความสำคัญต่อการสร้างเซลล์ใหม่ให้กับผิวหนังของ เรา
5. คะน้า เป็นผักใบเขียวที่มีประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน และวิตามินซีที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณ
6. ปลาแซลมอน อาหารประเภทโปรตีนที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ช่วยให้สุขภาพผิวดี และยังช่วยล้างพิษจากเซลล์ผิวอีกด้วย
7. จมูกข้าวสาลี ธัญพืชชนิดนี้แหละที่มีวิตามินอีและสังกะสีอยู่สูง เป็นประโยชน์ต่อผิวพรรณเราอย่างมากมาย เพียงรับประทานเป็นอาหารเช้าด้วยการเติมลงในโยเกิร์ตหรือนมสด ก็ทั้งอิ่มและได้ประโยชน์

เพียงคุณรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณทั้ง 7 ชนิดนี้ให้ได้เป็นประจำ รับรองว่าผิวคุณจะสวยสดใสและดูสุขภาพดีขึ้นอย่างแน่นอน