Sort by
Sort by

ไอศกรีมซองกระดาษ เพื่อโลกไร้ขยะพลาสติก

ไอศกรีมซองกระดาษ เพื่อโลกไร้ขยะพลาสติก

หลายคนอาจเคยถามตัวเองว่า ‘เราจะทำอะไรเพื่อช่วยโลกใบนี้ได้บ้าง?’ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะตอบคำถามนี้ได้ ความจริงแล้ว เราเชื่อว่าทุกคนสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงเพื่อโลกได้ โดยไม่ต้องคิดถึงการกระทำที่ยิ่งใหญ่ หรือไกลตัวจนเกินไป

เนสท์เล่อยากชวนทุกคนร่วมสร้างอนาคตปลอดขยะ มาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเริ่มจากเรื่องใกล้ตัวที่เราสามารถทำได้ง่าย ๆ เพื่อโลกของเราและคนรุ่นถัดไป ด้วยแคมเปญ “เล็กน้อยที่ยิ่งใหญ่ ทุกความใส่ใจเปลี่ยนโลกได้” (Every Little Act Matters) ผ่านการเปลี่ยนแปลงบรรจุภัณฑ์แบบใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของเนสท์เล่ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนช่วยลงมือทำกันคนละเล็กละน้อย คนละไม้คนละมือ เพราะเราเชื่อว่าทุกคนล้วนสามารถมีส่วนร่วมในการดูแลใส่ใจสิ่งแวดล้อมทำให้โลกที่น่าอยู่ยิ่งขึ้น และพฤติกรรมเล็ก ๆ ของเราสามารถส่งผลที่ยิ่งใหญ่

ซองไอศกรีมกระดาษ ทำจากเยื่อกระดาษบริสุทธิ์ 100%

อย่างที่ทราบกันดีว่าปัจจุบันมีขยะพลาสติกปนเปื้อนสารเคมีไปสู่พื้นดิน แหล่งน้ำ และมหาสมุทร ซึ่งส่งผลต่อชีวิตความเป็นอยู่ของเราที่เห็นได้ชัด เช่น ไมโครพลาสติกและสารปนเปื้อนในอาหารทะเล ที่เกิดจากสัตว์น้ำกินขยะเข้าไป หรือแม้แต่ไมโครพลาสติกที่ตกค้างในน้ำดื่มที่เราอาจกินเข้าไปโดยไม่รู้ตัว เป็นต้น เนสท์เล่จึงพยายามแก้ไขปัญหาการปนเปื้อนไมโครพลาสติกในสิ่งแวดล้อมและห่วงโซ่อาหารของเราทุกคน ด้วยการลดขยะพลาสติกที่ต้นทาง โดยเราหันมาใช้วัสดุทางเลือก ที่ไม่ตกค้างในสิ่งแวดล้อมและไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิต อย่างการใช้เยื่อกระดาษบริสุทธิ์ 100% มาผลิตซองไอศกรีม แทนพลาสติกแบบเดิม แต่ยังคงมีความแข็งแรง ไม่เปื่อยยุ่ยง่ายจนเกินไปจึงไม่ส่งผลต่อรสชาติและกลิ่น ซึ่งผ่านการรับรองจากองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมอย่าง Forest Stewardship Council (FSC) ว่าใช้วัสดุที่มาจากแหล่งผลิตกระดาษที่สามารถทดแทนได้และมีการบริหารจัดการอย่างยั่งยืน ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ทุกคนสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรีไซเคิลเพื่อสร้างสรรค์สังคมไร้ขยะ และเข้าสู่เป้าหมายใหญ่ของเนสท์เล่ ประเทศไทย คือการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดให้รีไซเคิลได้หรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้ 100% ภายในปี พ.ศ. 2568 พร้อมการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงครึ่งหนึ่งภายในปี พ.ศ. 2573 ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมระดับโลกของบริษัทเนสท์เล่ทั่วโลก และตอกย้ำเจตนารมณ์ของเราในการเปิดพลังแห่งอาหารเพื่อเพิ่มพูนคุณภาพชีวิตที่ดี สำหรับทุกคนในวันนี้และในอนาคต

Reduce plastic 28 ton

ซึ่งจากการเปลี่ยนแปลงบรรจุภัณฑ์ไอศกรีมซองกระดาษของเนสท์เล่ในครั้งนี้ สามารถช่วยลดปริมาณการใช้พลาสติกไปได้กว่า 28 ตัน ภายในปี 2564 และจะสามารถช่วยลดการใช้พลาสติกมากขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคต นี่จึงถือเป็นการช่วยรักษาทรัพยากรธรรมชาติให้ถูกนำมาใช้เท่าที่จำเป็นและเกิดประโยชน์สูงสุดเท่านั้น ช่วยยืดเวลาให้ทรัพยากรยังคงอยู่ได้นานขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อไม่มีขยะพลาสติกจึงช่วยลดการปล่อยมลพิษจากการเผาไหม้ขยะ ลดการใช้พื้นที่ฝังกลบขยะจึงช่วยให้ชุมชนมีพื้นที่สีเขียวที่ร่มรื่น และเพิ่มปริมาณออกซิเจนจากต้นไม้ให้อากาศ พร้อมส่งต่อสิ่งแวดล้อมที่สะอาดและทรัพยากรที่ยั่งยืนให้คนรุ่นหลัง

คุณเปลี่ยนแค่เล็กน้อย ช่วยโลกอย่างยิ่งใหญ่

ทุกคนสามารถหันมาเลือกผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ใช้วัสดุบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อย่างเช่นซองไอศกรีมที่ทำมาจากกระดาษ ก็ถือว่าได้เป็นส่วนหนึ่งของการเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมและปกป้องทรัพยากรของโลกใบนี้ อีกหนึ่งขั้นตอนง่ายๆ ที่คุณเองสามารถสนับสนุนการรีไซเคิลเพื่อช่วยโลกได้ คือ การทิ้งซองไอศกรีมกระดาษลงถังขยะรีไซเคิลทันทีหลังจากแกะแล้ว เพื่อให้ซองกระดาษยังคงสะอาด เปื้อนไอศกรีมน้อยที่สุด เพื่อให้ง่ายต่อการนำไปรีไซเคิลต่อ แล้วค่อยอร่อยกับไอศกรีมหวานเย็นชื่นใจต่อได้อย่างสบายใจ ส่วนไม้ไอศกรีมให้ทิ้งในถังขยะทั่วไป ซองไอศกรีมกระดาษไม่ว่าจะแห้ง หรือเปื้อนไอศกรีมสามารถนำไปรีไซเคิลได้ในกลุ่มเศษกระดาษทั่วไป

Recycle trash

เมื่อซองไอศกรีมกระดาษเหล่านี้ถูกส่งไปที่โรงงานรีไซเคิล ก็จะถูกนำไปไปต้มเพื่อให้เยื่อกระดาษละลายและกรองเอาสิ่งปลอมปนออก จากนั้นก็จะถูกรีดเยื่อกระดาษให้เป็นแผ่นอีกครั้ง และสามารถนำมาใช้ซ้ำหรือผลิตกระดาษประเภทอื่น ๆ ต่อไป เพราะความใส่ใจในการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กระบวนการรีไซเคิลช่วยให้การจัดการขยะพลาสติกง่ายขึ้น จึงช่วยให้ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมได้ง่ายเพียงลงมือทำสิ่งเล็กน้อย ทุกคนสามารถใส่ใจสิ่งแวดล้อมผ่านการเลือกบรรจุภัณฑ์กระดาษที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อย่างไอศกรีมซองกระดาษของเนสท์เล่ 4 รสชาติ ได้แก่ Extreme Nama Orange, Extreme Nama Dark Chocolate Brownies, Extreme Nama Peanut Butter และไอศกรีม KitKat ice cream stick และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับไอศกรีมซองกระดาษได้ที่เฟซบุ๊ก Nestlé Ice Cream TH

Nestle recycle

เพราะเนสท์เล่เชื่อในพลังเล็ก ๆ ที่จะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้ เพียงเราเริ่มทำสิ่งเล็กๆ ที่ทำได้เองในทุกๆ วัน แค่เปลี่ยนมาเลือกกินไอศกรีมที่บรรจุในซองกระดาษ เราก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้โลกได้

มาเปลี่ยนด้วยกันกับเนสท์เล่ เพื่อโลกที่ยั่งยืนและอนาคตที่ดีของคนรุ่นถัดไป

ดูวิดีโอ “เล็กน้อยเปลี่ยนโลกได้” ของแต่ละบรรจุภัณฑ์ คลิก

ซื้อผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ :