Sort by
Sort by

สานต่อพันธกิจความยั่งยืนด้วยบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Packaing Banner

ปัจจุบันปัญหาขยะพลาสติกเป็นความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมครั้งใหญ่ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญ และส่งผลกระทบต่ออนาคตในวงกว้าง เนสท์เล่ ในฐานะผู้นำผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มระดับโลก และผู้นำด้านนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์เพื่อโลกสีเขียว เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาดังกล่าวจึงเดินหน้าพันธกิจความยั่งยืนระดับโลกที่มุ่งมั่นเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดให้สามารถรีไซเคิลหรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้ 100% ตลอดจนลดการใช้พลาสติกผลิตใหม่ลง 1 ใน 3 ภายในปี 2568 เพื่อนำไปสู่อนาคตที่ปลอดขยะ โดยไม่มีบรรจุภัณฑ์ของเนสท์เล่หลุดลอยไปสู่แหล่งน้ำและกลายเป็นขยะฝังกลบ

เนสท์เล่เดินหน้าเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ ในปัจจุบัน บรรจุภัณฑ์เนสท์เล่ ประเทศไทย 89% สามารถรีไซเคิลหรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้แล้ว เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้ผู้บริโภคสามารถร่วมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อโลกไปพร้อมกับเนสท์เล่ โดยเริ่มจากสิ่งเล็ก ๆ ใกล้ตัวในชีวิตประจำวันอย่างการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยเหตุนี้ เนสท์เล่จึงขับเคลื่อนกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน ด้วยแคมเปญ “เล็กน้อยที่ยิ่งใหญ่ ทุกความใส่ใจเปลี่ยนโลกได้” (Every Little Act Matters) ที่ถ่ายทอดเป็นวีดีโอ “เล็กน้อยเปลี่ยนโลกได้” ทั้ง 5 เรื่อง (คลิกดูวิดีโอ YouTube NESTLÉ Thailand) บอกเล่าให้ทุกคนเห็นว่าการช่วยกันสร้างความยั่งยืนให้กับโลกใบนี้ไม่ได้ยากเลย พร้อมแสดงถึงความตั้งใจของเนสท์เล่ที่เปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสามารถนำไปรีไซเคิลได้ ซึ่งนอกจากจะช่วยลดปริมาณการใช้พลาสติก ลดก๊าซเรือนกระจกแล้ว ยังช่วยอนุรักษ์ชีวิตของสัตว์ทะเล และลดพื้นที่ฝังกลบขยะอีกด้วย พร้อมเชิญชวนให้ผู้บริโภคเริ่มทำสิ่งเล็ก ๆ ที่ทำได้เองในทุก ๆ วัน เพื่อโลกที่ยั่งยืนและอนาคตที่ดีของคนรุ่นถัดไป เพราะเนสท์เล่เชื่อในพลังเล็ก ๆ ที่จะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้

Recycle package coffee

กลุ่มผลิตภัณฑ์กาแฟปรุงสำเร็จ

หลังจากที่เนสท์เล่สร้างมิติใหม่ให้วงการกาแฟอย่างต่อเนื่อง ผ่านการนำร่องเปลี่ยนซองบรรจุภัณฑ์ด้านนอกของเนสกาแฟ โพรเทค โพรสลิม เป็นซองกระดาษเป็นประเทศแรกของเนสท์เล่ทั่วโลก เมื่อปี 2562 เรายังคงพยายามเดินหน้าเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยได้เปิดตัวซองลามิเนตที่ออกแบบมาให้สามารถนำไปรีไซเคิลได้จากความพยายามของศูนย์วิจัยเนสท์เล่ผ่านการร่วมมือกับซัพพลายเออร์ทั้งในและต่างประเทศ ในการคิดค้นและพัฒนาซองลามิเนตนี้ขึ้นมาได้จนสำเร็จเป็นครั้งแรกของวงการกาแฟโลก โดยได้ทำการเปลี่ยนซองเนสกาแฟ โพรเทค โพรสลิม จากลามิเนตแบบใหม่เรียบร้อยแล้วเมื่อปี 2563 รวมถึงกำลังดำเนินการเปลี่ยนสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ภายในปี 2564 ซึ่งซองลามิเนตชนิดนี้ผลิตขึ้นจากพลาสติกตระกูลเดียวกัน (Mono Structure) ที่มีชื่อเรียกว่า Polyolefin ด้วยเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะ สามารถนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้โดยไม่จำเป็นต้องอาศัยกระบวนการแยกชั้นของพลาสติก แตกต่างจากซองบรรจุภัณฑ์ลามิเนตทั่วที่ผลิตจากวัสดุหลายชนิดนำมาเคลือบเรียงกันเป็นชั้น ทำให้ต้องผ่านกระบวนการแยกชั้นพลาสติกในแต่ละชั้นของบรรจุภัณฑ์ออกมาก่อน จึงไม่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ในขั้นตอนเดียว อีกทั้งซองลามิเนตแบบใหม่สามารถช่วยคงประสิทธิภาพในการรักษาคุณภาพ ความสดใหม่ของกาแฟในซอง ทั้งการกักเก็บรสชาติและกลิ่นไปจนถึงมือผู้บริโภค

กลุ่มกาแฟกระป๋องพร้อมดื่ม

ในปี 2562 เนสท์เล่ได้เริ่มเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์เนสกาแฟกระป๋อง ลาเต้ และแบล็กไอซ์จากกระป๋องเหล็กเป็นอะลูมิเนียมที่สามารถรีไซเคิลและในปี 2563 เนสท์เล่จะเดินหน้าเปลี่ยนกระป๋องเนสกาแฟ เอสเพรสโซ่ โรสต์ เป็นกระป๋องอะลูมิเนียม ทำให้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มกาแฟกระป๋องพร้อมดื่มทั้งหมดสามารถนำไปรีไซเคิลได้ ซึ่งเมื่อเทียบกับการผลิตใหม่จะช่วยประหยัดพลังงานได้ถึง 95% โดยหนึ่งในคุณสมบัติที่ดีของอะลูมิเนียมคือการที่สามารถรีไซเคิลได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง จะหลอมใหม่กี่ครั้งก็ยังคงสภาพการใช้งานได้เหมือนเดิม ต่างจากกระป๋องเหล็กแบบเดิมที่นำมารีไซเคิลได้ยากกว่า ทั้งยังมีน้ำหนักมากและไม่สามารถกดบี้ให้แบนลงได้ทำให้เปลืองเนื้อที่ในการจัดเก็บขยะ

นอกจากดีต่อโลกแล้ว กระป๋องอะลูมิเนียมยังตอบโจทย์คอกาแฟเมืองร้อนอย่างดี ด้วยคุณสมบัติของกระป๋องอะลูมิเนียมที่เย็นเร็ว แช่ไม่นานก็พร้อมดื่มทันที ที่สำคัญ ถึงแม้กระป๋องอะลูมิเนียมจะบางกว่ากระป๋องเหล็ก จึงจำเป็นต้องอัดแก๊สเพื่อสร้างความแข็งแรง แต่จุดเด่นที่มาทดแทน คือ ไม่เกิดสนิม น้ำหนักบรรจุภัณฑ์ลดลงทำให้ขนส่งได้มากขึ้น และไม่ต้องเขย่าก่อนดื่มก็ยังได้รสชาติที่เข้มข้น กลมกล่อมเหมือนเดิม เราเชื่อมั่นว่าคุณเองก็เป็นส่วนสำคัญในการช่วยรักษาโลกใบนี้ด้วยการลงมือทำง่าย ๆ วันนี้! โดยสามารถติดตามรายละเอียดการเปลี่ยนวัสดุบรรจุภัณฑ์เนสกาแฟกระป๋องอะลูมิเนียม ได้ที่ คลิก เพื่อสร้างสรรค์อนาคตปราศจากขยะ เพิ่มคุณภาพชีวิตของเราในวันนี้และอนาคต พร้อมส่งต่อทรัพยากรธรรมชาติยั่งยืนให้คนรุ่นหลัง

Recycle package water

กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำดื่ม

นอกเหนือจากการที่ขวด PET ของน้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ และ มิเนเร่สามารถรีไซเคิลได้ 100% แล้ว เนสท์เล่ยังได้เปลี่ยนสีขวดน้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ จากสีฟ้าอ่อน ๆ เป็นขวดใส เพื่อให้สามารถนำไปรีไซเคิลได้ง่ายยิ่งขึ้น ส่วนฉลากของขวดน้ำเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ใช้พลาสติกเกรด PP และใช้กาวติดที่สามารถเอามือแกะฉลากออกมาเป็นแผ่นได้เลย ง่ายต่อการนำไปรีไซเคิล
ยิ่งไปกว่านั้น ตั้งแต่ปี 2562 น้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ใช้เทคโนโลยีเพื่อผลิตขวดให้ใช้พลาสติกผลิตใหม่น้อยลง แต่ยังคงความแข็งแรงเหมือนเดิม จับขวดแล้วก็ไม่ยวบมือ ขวดน้ำดื่มเนสท์เล่ที่ใช้พลาสติกน้อยลง มีส่วนช่วยลดก๊าซเรือนกระจกได้ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากลดการผลิตเม็ดพลาสติกใหม่ ซึ่งเป็นกระบวนการที่ทำให้เกิดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก สำหรับปริมาณการใช้พลาสติกในการผลิตขวดน้ำดื่มในปี 2563 สามารถช่วยลดปริมาณการใช้พลาสติกผลิตใหม่ไปได้ทั้งหมด 370 ตันเมื่อเทียบกับปี 2562 ทั้งนี้เพื่อเดินหน้าสู่เป้าหมายที่จะลดการใช้พลาสติกผลิตใหม่ลง 1 ใน 3 ภายในปี 2568 เราเชื่อมั่นว่าคุณเองก็เป็นส่วนสำคัญในการช่วยรักษาโลกใบนี้ด้วยการลงมือทำง่าย ๆ วันนี้! โดยสามารถติดตามรายละเอียดการลดใช้พลาสติกของขวดน้ำดื่มรีไซเคิลของเนสท์เล่ ได้ที่ คลิก เพื่อสร้างสรรค์อนาคตปราศจากขยะ เพิ่มคุณภาพชีวิตของเราในวันนี้และอนาคต พร้อมส่งต่อทรัพยากรธรรมชาติยั่งยืนให้คนรุ่นหลัง

Recycle package icecream

กลุ่มผลิตภัณฑ์ไอศกรีม

ประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกของโลกและเจ้าแรกในตลาดที่เปิดตัวบรรจุภัณฑ์ซองไอศกรีมที่เป็นกระดาษกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ไอศกรีม Nestlé ทั้ง 4 รสชาติ ได้แก่ Extreme Nama Orange,Extreme Nama Dark Chocolate Brownies และ Extreme Nama Peanut Butter และล่าสุดกับไอศกรีม KitKat ice cream stick โดยเลือกใช้กระดาษที่ผลิตจากเยื่อกระดาษบริสุทธิ์ 100% ได้รับการรับรองจากองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมอย่าง Forest Stewardship Council (FSC) ว่าใช้วัสดุที่มาจากแหล่งผลิตกระดาษที่สามารถทดแทนได้และมีการบริหารจัดการอย่างยั่งยืน ซองไอศกรีมกระดาษนี้เป็นการคิดค้น พัฒนาร่วมกันของทีมเนสท์เล่ไอศกรีมในประเทศไทยและระดับโลก การเปลี่ยนมาใช้ซองกระดาษในกลุ่มผลิตภัณฑ์ไอศกรีมจะสามารถลดปริมาณการใช้พลาสติกไปได้ถึง 28 ตัน ภายในปี 2564 กระดาษเป็นวัสดุที่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติหรือนำไปรีไซเคิลได้ทั้งหมด จึงช่วยลดการใช้พื้นที่ฝังกลบของขยะพลาสติก รวมถึงลดการปนเปื้อนพลาสติกไปยังพื้นดิน แหล่งน้ำ และมหาสมุทร เราเชื่อมั่นว่าคุณเองก็เป็นส่วนสำคัญในการช่วยรักษาโลกใบนี้ด้วยการลงมือทำง่าย ๆ วันนี้! โดยสามารถติดตามรายละเอียดการใช้วัสดุกระดาษเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมผ่านซองไอศกรีมเยื่อกระดาษของเนสท์เล่ ได้ที่ คลิก เพื่อสร้างสรรค์อนาคตปราศจากขยะ เพิ่มคุณภาพชีวิตของเราในวันนี้และอนาคต พร้อมส่งต่อทรัพยากรธรรมชาติยั่งยืนให้คนรุ่นหลัง

กลุ่มผลิตภัณฑ์ยูเอชที

ไมโลยูเอชทีเปลี่ยนมาใช้หลอดกระดาษที่โค้งงอได้เป็นครั้งแรกของวงการยูเอชทีในประเทศไทย แทนการใช้หลอดพลาสติก เมื่อกลางปี 2563 โดยการเปลี่ยนครั้งนี้ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ไมโลทุกสูตร ไม่ว่าจะเป็น ไมโล ยูเอชที สูตรปกติ, ไมโล ยูเอชที สูตรนํ้าตาลน้อยกว่า 30% และ ไมโล ยูเอชที สูตรไม่มีน้ำตาล และวางแผนขยายการเปลี่ยนเป็นหลอดกระดาษให้ครอบคลุมครบทุกกลุ่ม ผลิตภัณฑ์ยูเอชทีทั้งหมดของเนท์เล่ภายในปี 2564 โดยการเปลี่ยนมาใช้หลอดกระดาษรักษ์โลกจะสามารถช่วยลดการใช้หลอดพลาสติกลงได้กว่า 500 ล้านหลอด ภายในปี 2564นวัตกรรมหลอดกระดาษโค้งงอได้นี้ มาพร้อมจุดเด่นในด้านความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และได้รับการรับรองจากองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมอย่าง Forest Stewardship Council (FSC) ผลิตภายใต้มาตรฐานด้านคุณภาพและความปลอดภัยสูงสุด ไม่มีกลิ่นกระดาษ จึงไม่มีผลกระทบต่อรสชาติและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย สามารถทนน้ำได้นานถึง 12 ชั่วโมง เราเชื่อมั่นว่าคุณเองก็เป็นส่วนสำคัญในการช่วยรักษาโลกใบนี้ด้วยการลงมือทำง่าย ๆ วันนี้! โดยสามารถติดตามรายละเอียดการใช้วัสดุกระดาษเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมผ่านการใช้หลอดกระดาษของเครื่องดื่มไมโลยูเอชที ได้ที่ คลิก เพื่อสร้างสรรค์อนาคตปราศจากขยะ เพิ่มคุณภาพชีวิตของเราในวันนี้และอนาคต พร้อมส่งต่อทรัพยากรธรรมชาติยั่งยืนให้คนรุ่นหลัง

ทั้งหมดนี้คือ ส่วนหนึ่งของบทพิสูจน์แห่งความมุ่งมั่นของเนสท์เล่ ในการตอกย้ำภารกิจความยั่งยืนระดับโลก นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสามารถนำไปรีไซเคิลได้เป็นหนึ่งในสิ่งเล็กๆ ให้พวกเราสามารถร่วมกันเปลี่ยน เพื่อโลกที่ยั่งยืนและอนาคตที่ดีของคนรุ่นถัดไปได้
ร่วมกันส่งต่อโลกที่ยั่งยืนให้กับคนรุ่นถัดไป ด้วยสิ่งเล็กๆ ที่เราทุกคนสามารถทำได้ทุกวัน มาเปลี่ยนด้วยกันกับเนสท์เล่

ดูวิดีโอ “เล็กน้อยเปลี่ยนโลกได้” ของแต่ละบรรจุภัณฑ์ คลิก

 


 

เล็กน้อยเปลี่ยนโลกได้

​มาเปลี่ยนด้วยกันกับเนสท์เล่ กับกิจกรรม ​ #เล็กน้อยเปลี่ยนโลกได้ CHALLENGE

เพราะเนสท์เล่เชื่อมั่นในพลังเล็ก ๆ ที่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้ ในช่วงเดือน เมษายน -พฤษภาคม 2021 เนสท์เล่จึงชวนทุกคนมาร่วมกิจกรรมออนไลน์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ แชร์ไอเดียการดูแลสิ่งแวดล้อมในแบบของตัวเอง ผ่านกิจกรรม ​ #เล็กน้อยเปลี่ยนโลกได้ Challenge ใน 4 ขั้นตอน คือ หันซ้าย – ถ่ายท่า– เล่ามา – แชร์เลย ผ่านเฟซบุ๊กเพจ goodfoodgoodlife by Nestlé Thailand หรือทางโซเชียลมีเดียของผู้บริโภคเอง​​

เนสท์เล่ขอขอบคุณทุกพลังเล็ก ๆ ที่ร่วมใส่ใจโลกในแบบของตัวเอง เราเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะช่วยจุดประกายให้ผู้คนในสังคมเห็นความสำคัญในการมีส่วนร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม เริ่มจากสิ่งเล็ก ๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้ สู่การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ เพื่อโลกที่ยั่งยืนในวันนี้ และอนาคตที่ดีของรุ่นถัดไป...เล็กน้อยที่ยิ่งใหญ่ ทุกความใส่ใจเปลี่ยนโลกได้ #มาเปลี่ยนด้วยกันกับเนสท์เล่ #เล็กน้อยเปลี่ยนโลกได้

ซื้อผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ :