Sort by
Sort by

ไมโลเปลี่ยนไปใช้หลอดกระดาษแทนพลาสติก

ไมโลเปลี่ยนไปใช้หลอดกระดาษแทนพลาสติก

จากวิดีโอที่มีทีมแพทย์พยายามดึงหลอดดูดน้ำพลาสติกออกจากรูจมูกของเต่าทะเลขนาดใหญ่อย่างยากลำบาก สร้างความตื่นตกใจให้ผู้คนทั่วโลกเริ่มเห็นความสำคัญของในการลดใช้หลอดพลาสติก แต่แม้ว่าผู้คนจะเริ่มจริงจังกับการเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปฏิเสธการใช้หลอดพลาสติกโดยเปลี่ยนมาใช้หลอดแก้ว หลอดซิลิโคน หรือวัสดุที่สามารถใช้ซ้ำได้แล้ว แต่เมื่อต้องดื่มผลิตภัณฑ์ยูเอชที การใช้หลอดที่ติดมากับกล่องจึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ยาก
เนสท์เล่จึงพยายามลดการใช้พลาสติกตั้งแต่ต้นทาง สำหรับผลิตภัณฑ์ยูเอชที เราจึงเปลี่ยนหลอดพลาสติก เป็นหลอดกระดาษ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อลดขยะพลาสติก และให้ทุกคนสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรีไซเคิลเพื่อสร้างสรรค์สังคมไร้ขยะ โดยไมโลเป็นเจ้าแรกของวงการยูเอชทีในประเทศไทยที่ได้เปลี่ยนมาใช้หลอดกระดาษที่โค้งงอได้ แทนการใช้หลอดดูดพลาสติกซึ่งทำจากปิโตรเลียมที่ใช้ทรัพยากรและพลังงานในการผลิตมาก แต่ส่วนใหญ่ถูกใช้เพียงครั้งเดียวแล้วทิ้งปะปนกับขยะในครัวเรือนอื่น ๆ ทำให้กระจายไปยังแผ่นดิน แหล่งน้ำ และมหาสมุทร ส่งผลกระทบต่อทั้งสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม เนสท์เล่อยากชวนทุกคนร่วมสร้างอนาคตปลอดขยะ มาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเริ่มจากเรื่องใกล้ตัวที่เราสามารถทำได้ง่าย ๆ เพื่อโลกของเราและคนรุ่นถัดไป ด้วยแคมเปญ “เล็กน้อยที่ยิ่งใหญ่ ทุกความใส่ใจเปลี่ยนโลกได้” (Every Little Act Matters) ให้ทุกคนเห็นว่าการช่วยกันสร้างความยั่งยืนให้กับโลกใบนี้ไม่ได้ยากเลย ด้วยความมุ่งมั่นของเนสท์เล่ในการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสามารถนำไปรีไซเคิลได้ พร้อมเชิญชวนให้ทุกคนเริ่มทำสิ่งเล็ก ๆ ที่ทำได้เองในทุก ๆ วัน เพื่อโลกที่ยั่งยืนและอนาคตที่ดีของคนรุ่นถัดไป เพราะเนสท์เล่เชื่อในพลังเล็ก ๆ ที่จะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้

หลอดกระดาษ โค้งงอได้ ไม่มีกลิ่น อร่อยไม่เปลี่ยน

การเปลี่ยนวัสดุในการผลิตหลอดดูดของกลุ่มผลิตภัณฑ์ ไมโล ยูเอชที มาเป็นหลอดกระดาษรักษ์โลกเมื่อกลางปี 2563 ที่ผ่านมา สามารถช่วยรักษาทรัพยากรธรรมชาติที่จะถูกนำมาใช้ผลิตพลาสติก โดยกระดาษที่นำมาใช้ได้รับการรับรองจากองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมอย่าง Forest Stewardship Council (FSC) ผลิตภายใต้มาตรฐานด้านคุณภาพการันตีว่าใช้ไม้จากป่าปลูกที่ไม่ได้รบกวนพื้นที่ป่าธรรมชาติ และมีความปลอดภัยสูงสุด ไม่มีกลิ่นกระดาษ ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย สามารถแช่น้ำได้นาน 12 ชั่วโมง จึงไม่มีผลต่อรสชาติและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ สามารถอร่อยกับไมโล ยูเอชที ทุกสูตร ได้แก่ ไมโล ยูเอชที สูตรปกติ, ไมโล ยูเอชที สูตรนํ้าตาลน้อยกว่า 30% และ ไมโล ยูเอชที สูตรไม่มีน้ำตาล โดยได้เปิดตัวโรงงานยูเอชที เนสท์เล่นวนคร 7 ภายใต้แนวคิดโรงงานรักษ์โลกและประหยัดพลังงาน เพื่อเดินหน้าขยายการผลิตและเปลี่ยนหลอดพลาสติกเป็นหลอดกระดาษ ให้ครอบคลุมกลุ่มเครื่องดื่มยูเอชทีของเนสท์เล่ทั้งหมดในอนาคต ซึ่งการเปลี่ยนมาใช้หลอดกระดาษรักษ์โลกครั้งนี้จะสามารถ ช่วยลดการใช้หลอดพลาสติกได้มากกว่า 500 ล้านหลอด ภายในปี 2564

รักสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ในกระบวนการบรรจุสินค้ายังได้ออกแบบกล่องให้เป็นแบบ Wrap Around แทนกล่องพับฝาชนทั่วไป เพื่อลดปริมาณการใช้กระดาษลูกฟูก ความพยายามของเราในการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมก็เพื่อเป้าหมายใหญ่ของเนสท์เล่ ประเทศไทย คือการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดให้รีไซเคิลได้หรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้ 100% ภายในปี พ.ศ. 2568 พร้อมการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงครึ่งหนึ่งภายในปี พ.ศ. 2573 ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมระดับโลกของบริษัทเนสท์เล่ทั่วโลก และตอกย้ำเจตนารมณ์ของเราในการเปิดพลังแห่งอาหารเพื่อเพิ่มพูนคุณภาพชีวิตที่ดี สำหรับทุกคนในวันนี้และในอนาคต

ลดการใช้หลอดพลาสติก

คุณเปลี่ยนแค่เล็กน้อย ช่วยโลกอย่างยิ่งใหญ่

หลังจากที่อร่อยกับไมโลหลอดกระดาษแล้ว สามารถดันหลอดกระดาษกลับเข้าไปในกล่องโดยไม่ต้องแยกทิ้ง เพราะหลอดกระดาษนี้ไม่มีการเคลือบพลาสติก หลอดกระดาษรักษ์โลกสามารถกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้พร้อมกล่องไมโลยูเอชที จึงช่วยลดปริมาณขยะชิ้นเล็ก ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และเนสท์เล่ยังมี โครงการ ‘กล่องนมรักษ์โลก’ เพื่อเก็บกล่องยูเอชทีนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลและแปรรูป ใช้ประโยชน์ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น โต๊ะทานข้าวในโรงอาหาร โต๊ะ – เก้าอี้นักเรียน แผ่นหลังคา เป็นต้น ใช้ภายในโรงเรียนหรือส่งต่อโรงเรียนเครือข่ายต่อไป หากทุกคนรู้จักแยกประเภทขยะตั้งแต่ต้นทางถือเป็นการช่วยทำให้กระบวนการรีไซเคิลง่ายขึ้น และลดปริมาณการใช้วัสดุแบบครั้งเดียวทิ้ง และสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการใส่ใจโลกใบนี้ผ่านการเลือกบรรจุภัณฑ์กระดาษที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ไมโลหลอดกระดาษทุกสูตร ได้แก่ ไมโล ยูเอชที สูตรปกติ, ไมโล ยูเอชที สูตรนํ้าตาลน้อยกว่า 30% และ ไมโล ยูเอชที สูตรไม่มีน้ำตาลนั่นเอง และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปลี่ยนหลอดกระดาษรักษ์โลกของไมโลได้ที่เฟซบุ๊ก MILO Thailand

์Nestle recycle

เพราะเนสท์เล่เชื่อในพลังเล็ก ๆ ที่จะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้ เพียงเราเริ่มทำสิ่งเล็กๆ ที่ทำได้เองในทุกๆ วัน แค่เปลี่ยนมาเลือกดื่มไมโลหลอดกระดาษ เราก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้โลกได้
มาเปลี่ยนด้วยกันกับเนสท์เล่ เพื่อโลกที่ยั่งยืนและอนาคตที่ดีของคนรุ่นถัดไป

ดูวิดีโอ “เล็กน้อยเปลี่ยนโลกได้” ของแต่ละบรรจุภัณฑ์ คลิก

ซื้อผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ :