Sort by
Sort by

7 เคล็ดลับที่จะช่วยให้พฤติกรรมการกินของครอบครัวดูดีมีสุขภาพ

7 เคล็ดลับที่จะช่วยให้พฤติกรรมการกินของครอบครัวดูดีมีสุขภาพ
ในวิถีการดำเนินชีวิตที่เร่งรีบเฉกเช่นปัจจุบันทำให้พฤติกรรมการรับประทานอาหารเปลี่ยนไป ทำให้ทั้งคุณและลูกๆ รวมไปถึงทุกคนในครอบครัวขาดโภชนาการที่ครบถ้วน วันนี้เรามี 7 เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณและครอบครัวมีพฤติกรรมการกินที่ดีขึ้นภายใต้การดำเนินชีวิตที่เร่งรีบ เช่นนี้

1. เตรียมอาหารหรือขนมสำหรับมื้อกลางวัน ของเด็กๆ สำหรับไปโรงเรียน เพราะบางทีเมนูอาหารที่โรงเรียนก็ไม่ได้ถูกหลักโภชนาการเสมอไป จนบางครั้งเด็กๆ ของเราก็อาจขาดวิตามิน แร่ธาตุที่จำเป็นได้ คุณแม่อาจจะถามลูกถึงมื้อกลางวันที่เขาโปรดปรานและเตรียมให้ในช่วงกลางคืน พร้อมที่เด็กๆ จะหอบหิ้วไปได้ในตอนช้า อย่าลืมอาหารกลางวันที่มีเมล็ดธัญพืชผลไม้ยันเนื้อสัตว์และของว่างเพื่อสุขภาพเช่น ถั่วผลไม้แห้ง หรือเวเฟอร์เคลือบชอคโกแลตที่มีส่วนผสมของเมล็ดโกโก้ พร้อมสำหรับการเรียนในภาคบ่าย

2. ง่ายและรวดเร็วกับเมนูอาหารเช้าเพื่อสุขภาพ ที่ไขมันต่ำอย่างเช่น อาหารเช้าซีเรียลโฮลเกรน ใส่นมไขมันต่ำ หรือ น้ำผักผลไม้ปั่นที่เด็กสามารถดื่มในตอนเช้าระหว่างทางไปโรงเรียน

3. ของว่างในระหว่างรถติด สำหรับในสถานการณ์การจราจรติดหนึบเช่นนี้ คุณอาจพกกล่องบรรจุอาหารแบบเก็บกลิ่น ที่ภายในเต็มไปด้วย ผลไม้แห้ง ถั่ว ธัญพืชแบบอบแห้ง ไว้สำหรับทานระหว่างรถติด หรืออาหารที่มีซองปิดผนึกมิดชิด เพื่อช่วยลดอาหารหิว

4. สำหรับการเดินทางไกล คุณควรพกกระติกน้ำแข็งแบบพกพา แล้วเตรียมอาหารและเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพของคุณและทุกคนในครอบครัว เพื่อหลีกเลี่ยงการหยุดพักทานอาหารระหว่างในร้านที่ไม่คุ้นเคย ทันทีที่เด็กๆ ในรถของคุณตะโกนว่า“ หนูหิว ”

5. ถ้าเราไม่สะดวกที่จะทำอาหาร และเตรียมอาหารใส่กล่องเอง เราสามารถไปเลือกอาหารสุขภาพได้ที่ ซุปเปอร์มาร์เกตใกล้บ้าน ที่มีบริการแพคอาหารสำเร็จรูปจำหน่าย หรือ ร้านจำหน่ายอาหารฟาสด์ฟู้ด ที่มีอาหารตอบสนองผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ

6. ตู้แช่แข็งในตู้เย็น คือเพื่อนที่ดีที่สุดยามคุณไม่อยู่บ้านเพราะทุกคนในบ้านจะได้โภชนาการทางอาหารที่ดี และครบถ้วนแม้คุณไม่อยู่บ้านก็ตาม ที่สำคัญมันสามารถเก็บไว้ในตู้ได้นานเป็นสัปดาห์เลยทีเดียว

7. สิ่งที่ดีที่สุดของการทานอาหารแบบมีสุขภาพดีทั้งครอบครัวก็คือ การรับประทานอาหารแบบทั้งครอบครัวหรืออย่างน้อย 2 คน บนโต๊ะอาหารในบ้าน เพียงแค่มื้อเดียวต่อวัน นอกจากดีต่อสุขภาพกายแล้ว ยังดีต่อสุขภาพใจด้วย ไม่มีอะไรที่จะทำให้เราทำร่วมกันได้ดีเท่าการนั่งลงรับประทานอาหาร คุณว่าจริงไหม !