Sort by
Sort by

7 เคล็ดลับพร้อมเสิร์ฟ สารอาหารครบ แม้ไม่มีเวลา

7 เคล็ดลับพร้อมเสิร์ฟ สารอาหารครบ แม้ไม่มีเวลา

 

 

การดำเนินชีวิตที่เร่งรีบในทุกวัน ทำให้เราต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหารไปด้วย อาจทำให้สมาชิกในครอบครัวขาดโภชนาการที่ครบถ้วนได้ วันนี้เรามี 7 เคล็ดลับทำให้พฤติกรรมการกินดีขึ้นภายใต้การดำเนินชีวิตที่เร่งรีบมาฝากค่ะ

  1. ใช้เวลากลางคืนเตรียมอาหารหรือขนมสำหรับมื้อกลางวันให้เด็กๆ ไปโรงเรียน คุณแม่อาจจะถามลูกถึงมื้อกลางวันที่เขาโปรดปรานและเตรียมให้ในช่วงกลางคืน พร้อมให้เด็กๆ หิ้วไปได้ในตอนเช้า
  2. ง่ายและรวดเร็วกับเมนูอาหารเช้าเพื่อสุขภาพ ที่ไขมันต่ำอย่างเช่น อาหารเช้าซีเรียลโฮลเกรนใส่นมไขมันต่ำ หรือปั่นกับน้ำผักผลไม้ ที่เด็กสามารถดื่มง่ายๆ ในตอนเช้า หรือพกพาไปกินระหว่างทางไปโรงเรียน ทั้งอร่อยและไม่น่าเบื่อด้วยค่ะ
  3. ของว่างในระหว่างรถติด หากการจราจรติดหนึบ คุณอาจพกกล่องบรรจุอาหารแบบเก็บกลิ่น ที่เต็มไปด้วย ผลไม้แห้ง ถั่ว ธัญพืชแบบอบแห้ง หรืออาหารซองปิดผนึกมิดชิด ไว้สำหรับทานระหว่างรถติด เพื่อช่วยลดอาการหิว
 

พกน้ำและอาหารเสมอเมื่อเดินทางไกล เตรียมอาหารและเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพของคุณและทุกคนในครอบครัว หากไม่สะดวกหยุดพักทานอาหารในร้านที่ไม่คุ้นเคย ทันทีที่เด็กๆ ร่ำร้องว่า “หนูหิว” ก็จะพร้อมเสิร์ฟได้ทันที ถ้าไม่สะดวกที่จะทำและเตรียมอาหารใส่กล่องเอง ลองเลือกอาหารสะอาด ได้สุขภาพ จากซูเปอร์มาร์เก็ตใกล้บ้าน ที่มีบริการแพ็คอาหารสำเร็จรูปจำหน่าย หรือ ร้านจำหน่ายอาหารฟาสต์ฟู้ด ที่มีอาหารตอบสนองผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ ตู้แช่แข็งในตู้เย็น คือเพื่อนที่ดีเมื่อคุณไม่อยู่บ้าน เพราะทุกคนในบ้านจะได้โภชนาการที่มีสารอาหารครบถ้วนแม้คุณไม่อยู่บ้านก็ตาม ที่สำคัญอาหารที่คุณเลือกเตรียมนั้นสามารถเก็บไว้ในตู้แช่แข็งได้นานเป็นสัปดาห์เลยทีเดียว ทานอาหารกับครอบครัวพร้อมหน้ากันอย่างน้อย 2 คน เพียงแค่วันละมื้อ ดีต่อสุขภาพกายแล้ว ยังดีต่อสุขภาพใจด้วย