Sort by
Sort by

4 เหตผลดีๆ ที่โฮลเกรนควรเป็นอาหารเช้าของสาวๆ

4 เหตผลดีๆ ที่โฮลเกรนควรเป็นอาหารเช้าของสาวๆ

 

มื้อเช้าไม่ใช่อะไรก็ได้นะคะ เราแนะนำให้กินโฮลเกรน เพราะมี 4 ประโยชน์เต็มคำ ที่ช่วยให้สาวๆ สดใสได้ทั้งวันแบบนี้ค่ะ

 

มื้อเช้าสำคัญที่สุด แต่ก็ไม่มีเวลาพอที่จะทำมื้อเช้าใช่ไหมคะ งั้นเรามาปรับมื้อเช้าแบบ Full Course ให้เป็นมื้อเช้ากะทัดรัดแต่ได้ประโยชน์เต็มๆ ทั้งร่างกาย สมอง และอารมณ์ดีไปพร้อมกันกับ “โฮลเกรน” ค่ะ

 

  1. โฮลเกรนมีใยอาหาร ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย
    โฮลเกรนมีใยอาหารสูง ช่วยเพิ่มกากในระบบทางเดินอาหาร ทำให้อุจจาระอ่อนนุ่ม กระตุ้นการขับถ่าย ช่วยป้องกันอาการท้องผูกได้ค่ะ เช่น ข้าวกล้องหุงสุกให้ใยอาหารมากกว่าข้าวขาวถึง 7 เท่า เป็นต้น
  2. โฮลเกรนช่วยให้อิ่มท้อง ชะลอความหิว
    โฮลเกรนให้คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน จึงให้พลังงานแก่ร่างกายอย่างช้า ๆ ทำให้รู้สึกอิ่มนาน ช่วยลดการกินขนมระหว่างมื้อ เหมาะสำหรับสาวรักสุขภาพและกำลังอยู่ในช่วงไดเอทค่ะ
  3. โฮลเกรนให้พลังงานสูง
    โฮลเกรนมีคาร์โบไฮเดรต ซึ่งให้พลังงานสูง ร่างกายจะดูดซึมอาหารประเภทแป้งได้ดีหลังการตื่นนอน ช่วยเพิ่มระดับกลูโคสให้สมอง จึงเหมาะเป็นอาหารเช้าเพราะจะเพิ่มพลังสมองให้สดชื่น ตื่นตัว พร้อมลุยงานตลอดวันค่ะ
  4. โฮลเกรนมีวิตามินบี ดีต่อสมอง
    โฮลเกรนอุดมไปด้วยวิตามินบีต่าง ๆ เช่น ไนอะซิน วิตามินบี 1 โฟเลต เป็นต้น วิตามินบีมีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างพลังงานให้สมอง จึงช่วยให้สมองตื่นตัว รู้สึกกระปรี้กระเปร่าในทุกเช้าด้วยนะคะ
 

เห็นไหมคะว่า โฮลเกรนมีประโยชน์เหมาะสำหรับมื้อเช้าจริง ๆ เช้าพรุ่งนี้ลองดื่มเครื่องดื่มธัญพืชโฮลเกรนสักแก้ว เพราะจะได้ทั้งอร่อย ใยอาหาร แคลเซียมสูง และไม่มีโคเลสเตอรอล ถือได้ว่าเป็นตัวช่วยในการดูแลสุขภาพและรูปร่างของสาวยุค 4G แบบเราเลยค่ะ