Sort by
Sort by

4 เทคนิคฟิตหุ่นสวยแซ่บ พร้อมเด่นทุกปาร์ตี้

4 เทคนิคฟิตหุ่นสวยแซ่บ พร้อมเด่นทุกปาร์ตี้

 

สาวสายปาร์ตี้คนไหนมีแพลนจะออกไปสนุกกับเพื่อนๆ อย่ามัวแต่หาชุดแต่ต้องฟิตหุ่นให้พร้อมไว้ด้วยค่ะ

 

สาวๆ อย่างเราเต็มที่กับทุกเรื่องค่ะ ยิ่งถ้าเป็นเรื่องปาร์ตี้กับกลุ่มเพื่อนด้วยแล้วละก็ ถึงไหนถึงกันเลยค่ะ แต่อย่ามัวแต่หาชุดสวย ๆ เริ่ด ๆ เท่านั้นนะคะ เพราะถ้าหุ่นไม่พร้อมก็อาจหมดความมั่นใจจนหมดสนุกไปเหมือนกันนะ มาค่ะ... เรามี 4 เทคนิคสร้างหุ่นสวยให้สาวๆ พร้อมที่จะเฉิดฉายสะกดทุกสายตาในปาร์ตี้

 

มื้อเช้าเป็นมื้อคุณภาพ
อาหารเช้าต้องพร้อมเสมอ นี่คือหลักการสำคัญในการลดน้ำหนักและดูแลรูปร่างค่ะ เพราะมีผลวิจัยพบว่าคนที่กินอาหารเช้าจะมีโอกาสอ้วนน้อยกว่าคนที่งดหรือไม่กินอาหารเช้า สาวๆ ลองเลือกอาหารเช้าที่ให้พลังงานต่ำ แต่มีคุณค่าทางอาหารสูงและอิ่มพอดีก่อนเมื้อเที่ยง เช่น ขนมปังที่ใช้แป้งไม่ขัดขาวหนึ่งชิ้น ไข่ต้ม 1-2 ฟอง กล้วยหอม 1 ใบ และปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มธัญพืชโฮลเกรนสักแก้ว ช่วยเพิ่มพลังให้ร่างกายพร้อมสำหรับการทำงานตลอดวันค่ะ
 

ลดพลังงานที่ได้รับ = ลดน้ำหนักไปในตัว
โดยปกติแล้วการลดน้ำหนักที่เหมาะสมคือ สัปดาห์ละ 5 กิโลกรัม แบบไม่ต้องอดอาหารค่ะ หลักการง่ายๆ คือ กินให้ครบ 3 มื้อ แต่เลือกอาหารที่ให้พลังงานต่ำ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เช่น  อาหารกลางวันและอาหารเย็นยังคงกินเหมือนเดิมแต่ลดไขมันลง และเพิ่มผักผลไม้แทน  รวมถึงเพิ่มกิจกรรมที่ช่วยเผาผลาญพลังงาน เช่น เดิน 10,000 ก้าว ที่ช่วยเผาผลาญพลังงานได้ 400-500 kcal. หรือ เดินขึ้นบันได 10 นาที ที่ช่วยเผาผลาญพลังงานได้ 100 kcal. เป็นต้น
 

ดื่มน้ำเป็นชีวิตจิตใจ
น้ำเปล่าสะอาดๆ คือ ตัวช่วยลดน้ำหนักได้แบบมีชีวิตชีวาค่ะ เพราะน้ำจะช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย รู้สึกสดชื่นได้ตลอดวัน โดยให้ลองดื่มน้ำหลังตื่นนอนก่อน 1 แก้ว เพื่อช่วยในการระบาย และในระหว่างวันควรดื่มน้ำอย่างน้อย 8 แก้ว แต่ถ้าสาวๆ คนไหนทำงานในห้องแอร์ งานที่ใช้พลังงานเยอะ หรืออากาศร้อน ก็ควรดื่มมากกว่านั้น เพื่อรักษาอุณหภูมิร่างกาย และช่วยทำให้ผิวใสด้วยนะคะ
 

ขับถ่ายเป็นเวลา
เริ่มจากการกินอาหารที่มีใยอาหารอย่างเพียงพอวันละ 25 กรัม ซึ่งนอกจากผักหรือผลไม้ ก็ยังมีเครื่องดื่มธัญพืชโฮลเกรน ซึ่งมีใยอาหาร 4 กรัมต่อแก้ว ควรอย่างเพียงพอ เพราะใยอาหารจะทำงานได้ดีเมื่อมีน้ำไปทำให้พองตัว ควบคู่กับการเคลื่อนไหวร่างกาย หลีกเลี่ยงการนั่งนิ่ง ๆ เป็นเวลานาน ลองลุกขึ้นบิดร่างกาย เดินเข้าห้องน้ำ เดินขึ้นบันไดแทนการขึ้นลิฟท์ดูบ้าง ก็ช่วยกระชับรูปร่างไปในตัวได้ด้วยค่ะ

เรามาเริ่มทำกันเลยนะคะ แรกๆ อาจยังทำได้ไม่ครบทั้ง 4 เทคนิค ขอแค่ใจพร้อมแล้วลงมือทำให้ได้สัก 1 เทคนิคก่อน รับรองเลยว่าพอเห็นความเปลี่ยนแปลง น้ำหนักลดลง สาวๆ จะมีกำลังใจทำข้อที่เหลือได้ครบจนมีหุ่นสวย พร้อมมั่นใจใส่ชุดไปงานปาร์ตี้ทุกงานแน่นอนค่ะ