Sort by
Sort by

4 พลังเมล็ดเชีย “ธัญพืชอารมณ์ดี” ที่สาว ๆ ต้องลองให้ได้!

4 พลังเมล็ดเชีย “ธัญพืชอารมณ์ดี” ที่สาว ๆ ต้องลองให้ได้!

 

เมล็ดเชียไม่ได้มีดีแค่ควบคุมน้ำหนัก แต่ยังเป็นสุดยอด “ธัญพืชอารมณ์ดี” ที่สาว ๆ ต้องลองให้ได้สักมื้อค่ะ


เมล็ดเชียเป็นธัญพืชมากประโยชน์ในการช่วยควบคุมน้ำหนัก และดูแลสุขภาพได้เยี่ยมไปเลยค่ะ แต่ทราบหรือไม่คะว่า ยังมีอีกหนึ่งประโยชน์ที่สาว ๆ อาจจะยังไม่รู้ นั่นคือ เมล็ดเชียช่วยลดความตึงเครียด ลดความหงุดหงิด และช่วยทำให้อารมณ์ดีได้ด้วยค่ะ เมล็ดเชียช่วยทำให้อารมณ์ดีได้อย่างไร เรามีความลับมาบอกค่ะ


  1. เมล็ดเชียช่วยสร้างสารแห่งความสุข – เมล็ดเชียอุดมไปด้วยโปรตีนและมีกรดอะมิโนทริปโตฟานมากกว่า เมล็ดพืชชนิดอื่น ซึ่งร่างกายเราจะนำทริปโตฟานนี้ไปสร้างสารเซโรโทนิน หรือสารแห่งความสุขให้กับสมองของเรานั่นเองค่ะ

  2. เมล็ดเชียช่วยให้อิ่มท้องสบาย หายหงุดหงิด – เมล็ดเชียสามารถพองตัวในของเหลวได้ถึง 10-12 เท่า เมื่อทานแล้วจึงเติมเต็มกระเพาะอาหาร ทำให้สาว ๆ อิ่มเร็วและอิ่มนานขึ้น เหมาะสำหรับเป็นของว่างช่วงบ่าย ลดความหิวก่อนถึงมื้อเย็นได้นะคะ

  3. เมล็ดเชียช่วยช่วยให้ขับถ่ายง่าย ไม่อึดอัด – เมล็ดเชีย 1 ช้อนโต๊ะให้ใยอาหารมากถึง 5 กรัม หรือ 20% ของปริมาณที่ร่างกายต้องการต่อวัน ช่วยเพิ่มกากใยในระบบทางเดินอาหาร กระตุ้นการขับถ่ายได้เป็นอย่างดี ลดความอึดอัดไม่สบายตัวได้ค่ะ

  4. เมล็ดเชียช่วยช่วยปรับอารมณ์ – เมล็ดเชียมีกรดไขมันดีอย่าง “โอเมก้า 3” อยู่ค่ะ ซึ่งจากงานวิจัยพบว่ากรดไขมันโอเมก้า 3 สามารถลดความเครียด และช่วยให้อารมณ์เย็นลงได้ค่ะ

สาว ๆ เห็นประโยชน์ดี๊ดีของเมล็ดเชียที่มากกว่าแค่อิ่มท้องและควบคุมน้ำหนักแบบนี้แล้ว ต้องลองให้ได้ค่ะ! ลองนำเมล็ดเชียมาดัดแปลงทำเมนูที่ทานหรือดื่มง่ายก็จะช่วยให้อร่อยมากขึ้น เช่น น้ำเต้าหู้ผสมเมล็ดเชีย แหล่งรวมกรดอะมิโนทั้งทริปโตฟานจากเมล็ดเชีย และฟีนิลอะลานีลจากถั่วเหลืองในแก้วเดียว ที่จะช่วยให้รู้สึกสดชื่นได้ตลอดวันค่ะ