Sort by
Sort by

30 ยังสวย! ด้วย 4 เคล็ดลับการกินฉบับสบายกระเป๋า

30 ยังสวย! ด้วย 4 เคล็ดลับการกินฉบับสบายกระเป๋า

 

ถึงอาจจะเข้าเลข 3 แล้วแต่อย่าท้อกับการดูแลตัวเองนะคะ ถ้าเลือกกินให้ดี ก็อาจหยุดอายุผิวและรูปร่างไว้ที่ 20 ได้เลยค่ะ

 

พออายุเข้า 30 สาวๆ หลายคนเริ่มส่องกระจกมองหาริ้วรอยตีนกานานขึ้น เริ่มไม่มั่นใจรูปร่างตัวเอง หรือหวีผมอยู่ๆ ก็เจอกับผมหงอก! จะเชื่อไหมคะถ้าบอกว่า เรามีเคล็ดลับในการรักษาผิวให้สวยเด้งและหุ่นสวยเป๊ะเหมือนสาวอายุ 20 ปลายๆ แม้อายุจะเดินไปถึงเลข 3 แล้วก็ตาม ... ไปลองกันเลยค่ะ

 

หุ่นดี ไม่มีย้วย
เริ่มต้นด้วยการปรับการกินจากมื้อหนัก ๆ มาเป็นมื้อเล็ก ๆ วันละ 4-6 มื้อแทนค่ะ โดยเลือกกินอาหารที่มีใยอาหาร ช่วยในการขับถ่าย รวมทั้งเลือกอาหารประเภทแคลอรีต่ำ สูตรไขมันต่ำ หรือสูตรน้ำตาลน้อยเป็นประจำ และอย่าลืมออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อ เพื่อช่วยกระตุ้นการเผาผลาญของร่างกายด้วยค่ะ

ตีนกา จงไปให้ไกล
สัญญาณความชราแรก ๆ  ของสาววัย 30 นั่นคือ ตีนกา นั่นเองค่ะ ลองต้านริ้วรอยกันด้วยอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ถั่ว ชาเขียว โฮลเกรน เป็นต้น ลองดื่มเครื่องดื่มธัญพืชโฮลเกรน หรือ กินลูกบลูเบอร์รี่เย็น ๆ สัก 1 ถ้วย ก็ช่วยเติมสารต้านอนุมูลอิสระให้ร่างกายได้ค่ะ

อยากหน้าใสต้องทำสม่ำเสมอ
ผิวสดใส เปล่งปลั่ง เริ่มได้ง่ายๆ ด้วยการดื่มน้ำอย่างเพียงพออย่างน้อยวันละ 8 แก้ว ซึ่งจะช่วยในการขับถ่าย ชำระล้างสารพิษ และยังเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำ ดูกระจ่างใสด้วยนะคะ

ผมหนา เงางาม
ผมหงอก ผมบางก่อนวัยอันควร สามารถดูแลได้ด้วยการเติมสารอาหารให้เส้นผมเป็นประจำโดยเฉพาะ โปรตีน วิตามินบี แพนโทเทนิก ไบโอติน และธาตุเหล็ก ที่ช่วยให้เส้นผมแข็งแรง ลดปัญหาผมหลุดร่วง คงความเงางามของสีผมค่ะ

 

สาวๆ จำให้ขึ้นใจเลยนะคะว่าไม่มีคำว่า “สายเกินไป” ในการดูแลตัวเอง เริ่มดูแลตัวเองตั้งแต่วันนี้ เพื่อสร้างสุขภาพดีจากภายใน สู่ภายนอก ความสวยสดใสสำหรับสาววัย 30+ ก็ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วค่ะ

Tips: สาวอายุ 30 ควรมี “ครีมกันแดด” เป็นไอเทมประจำตัวติดกระเป๋าไว้ค่ะ เพราะครีมกันแดดจะช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV ลดการเกิดฝ้า กระ และชั้นผิวที่ถูกทำลายจากแสงแดดได้ค่ะ