Sort by
Sort by

ไอศกรีมชามะนาวไอซ์เบอร์รี่ เปรี้ยวจี๊ดโดนใจ คืนความสดใสระหว่างวัน

ไอศกรีมชามะนาวไอซ์เบอร์รี่ เปรี้ยวจี๊ดโดนใจ คืนความสดใสระหว่างวัน

 

อากาศร้อน ๆ แบบนี้ เรามาลองทำไอศกรีมไว้กินเองที่บ้านหรือที่ทำงานดูไหมคะ รับรองเลยว่าทั้งเย็น ทั้งจี๊ด ช่วยให้รู้สึกตื่นตัวตลอดค่ะ


อยากลองทำไอศกรีมเองดูบ้างไหมคะ ได้รสที่ชอบ ใส่ผลไม้โปรดแบบไม่อั้น และยังเป็นไอศกรีมสูตรที่ไม่ทำให้อ้วนด้วย กับเมนู “ไอศกรีมชามะนาวไอซ์เบอร์รี่” ค่ะ

ส่วนผสม

  1. ชามะนาวปรุงสำเร็จ เนสที
  2. เบอร์รี่ที่ชอบ เช่น สตรอว์เบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ ราสเบอร์นี่
  3. น้ำสะอาด

วิธีทำ


  1. ล้างผลเบอร์รี่ทั้งหมดที่เตรียมไว้ให้สะอาด สำหรับสตรอว์เบอร์รี่ให้ฝานเป็นชิ้น หรือ หั่นเสี้ยวก่อนค่ะจะได้ไม่ใหญ่เกินไป จากนั้นใส่เบอร์รี่ลงในพิมพ์ โดยให้ผลเบอร์รี่คละกันไปใน 1 พิมพ์ หรือถ้าใครชอบเบอร์รี่แบบเดียว ก็สามารถใส่ชนิดเดียวได้ค่ะ

ใส่น้ำเปล่าในเหยือกน้ำ จากนั้นเทผงชามะนาวปรุงสำเร็จ เนสทีลงไป ค้นให้ละลายเข้ากัน แล้วชิมรสตามชอบค่ะ ถ้าอยากได้เปรี้ยวมากขึ้นก็ให้ผสมผงชามะนาวลงไปอีกได้ค่ะ

เทชานะนาวลงในพิมพ์ไอศกรีมที่ใส่เบอร์รี่ไว้แล้ว กะปริมาณไม่เกินขอบพิมพ์นะคะ จากนั้นเสียบไม้จับลงไปปิดครอบแล้วนำแช่ตู้เย็นในช่องแข็งอย่างน้อย 6-8 ชั่วโมงค่ะ ถ้าลองเช็กแล้วว่าไอศกรีมแข็งตัวแล้ว ก็นำมาออกมากินแก้ร้อนกันได้เลย

วิธีถอดไอศกรีมออกจากพิมพ์ นำก้นพิมพ์ไอศกรีมจุ่มในน้ำเปล่า หรือให้น้ำไหลผ่านสักครู่ 10-15 วินาที ไอศกรีมจะหลุดจากพิมพ์ได้ง่าย ไอศกรีมไม่หักหลุดเสียรูปค่ะ

เคล็ดลับสุขภาพกับเมนูไอศกรีมชามะนาวไอซ์เบอร์รี่

  • ชานะนาวให้วิตามินซีสูง ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน และทำให้ผิวดูสดใสค่ะ
  • ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง มีแร่ธาตุจำเป็นต่างๆ เหมาะสำหรับการดูแลสุขภาพ และมีใยอาหารสูงที่ช่วยให้ระบบขัยถ่ายทำงานได้ดีค่ะ
  • เราสามารถเปลี่ยนผลไม้ได้ตามความชอบค่ะ เช่น เนื้อส้ม แอปเปิ้ลเขียว สับปะรด องุ่น เป็นต้น
  • ควรเลือกชามะนาวที่มีน้ำตาลน้อย จะยิ่งช่วยให้สุขภาพดีค่ะ เพราะในชามะนาวและผลไมที่เราใส่ลงไปก็มีน้ำตาลเพียงพอต่อความต้องการของร่างกายอยู่แล้วค่ะ