Sort by
Sort by

หยุดปัญหาผิวและริ้วรอยด้วยพลังแร่ธาตุในเมล็ดเซีย

หยุดปัญหาผิวหมองคล้ำและริ้วรอยด้วย 3 พลังแร่ธาตุในเมล็ดเซีย

สาวๆ ที่กำลังมีปัญหาผิวหมองคล้ำและริ้วรอย เราท้าให้ลองกินเมล็ดเชียค่ะ เพราะนี่คืออาหารฟื้นฟูผิวเสียให้กลับมาสวยได้จากภายในสู่ภายนอกเลยนะคะ

 

ผิวหมองคล้ำมีริ้วรอย คือสัญญาณบอกให้เรารู้ตัวว่าอนุมูลอิสระในผิวเริ่มหายไปแล้วนะคะ ซึ่งอาจเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น อายุที่มากขึ้น ความเครียด พักผ่อนน้อย มลพิษต่างๆ เป็นต้น ทราบไหมคะว่าการบำรุงผิวหน้าด้วยครีมอาจยังไม่พอ เราจะต้องใช้พลังภายในด้วย นั่นคือการกินอาหารที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาสดใสนั่นเองค่ะ เราขอนำเสนอ “เมล็ดเชีย” ธัญพืชที่มีความสามารถในการต่อต้านอนุมูลอิสระที่สูงกว่าซูเปอร์ฟู้ดหลายชนิดอย่าง แบล็กเบอร์รี องุ่น สับปะรด ฯลฯ เชียวนะคะ

 

3 พลังแร่ธาตุในเมล็ดเซีย ช่วยฟื้นคืนความสดใสและปกป้องผิว

  1. วิตามินซี – วิตามินซีในเมล็ดเชียช่วยสร้างและสังเคราะห์คอลลาเจนในผิว นอกจากนี้ยังส่งเสริมการต่อต้านอนุมูลอิสระของวิตามินตัวอื่นด้วย เช่น วิตามินเอ วิตามินอี เป็นต้น ช่วยปกป้องผิวให้คงความกระชับ และช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยบนใบหน้าได้ด้วยค่ะ
  2. วิตามินอี – วิตามินอีในเมล็ดเชียจะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระบริเวณชั้นเซลล์ที่มีไขมันเป็นส่วนประกอบ ป้องกันไม่ให้ชั้นไขมันจำเป็นและคอลลาเจนถูกทำลาย ชะลอความหย่อนคล้อยของผิว คงความชุ่มชื้นให้ผิวดูเปล่งปลั่ง นอกจากนี้วิตามินอียังช่วยสมานแผล ลดริ้วรอย และรอยแผลเป็นต่าง ๆ ให้เรียบเนียนขึ้นได้ค่ะ
  3. สังกะสี – สังกะสีในเมล็ดเชียช่วยต่อต้านปฏิกิริยาของอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยในการดูดซึมกรดไขมันที่จำเป็นต่อการทำงานของต่อมไขมันใต้ผิวหนัง จึงช่วยในการคงสภาพของคอลลาเจนและอีลาสติน ทำให้คงความเต่งตึงของผิวนั่นเองค่ะ

เมล็ดเชียจิ๋วแต่แจ๋วไม่ได้มีดีแค่ใยอาหารสูง เหมาะในการลดน้ำหนักดูแลรูปร่างนะคะ แต่ยังมีดีในเรื่องวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยฟื้นคืนความสดใดให้ผิว คงความกระชับให้ผิวไม่หย่อนคล้อย และชะลอการเกิดริ้วรอยได้ด้วยค่ะ ใครที่อยากให้ความสวยสดใสเปล่งประกายจากภายในสู่ภายนอก ต้องลองกินเมล็ดเชียดูนะคะ

 

เคล็ดลับการกินเมล็ดเชียให้ผิวสวย หุ่นดี

  • เติมเมล็ดเชียลงในเครื่องดื่ม เช่น น้ำเต้าหู้ร้อน นม หรือชาที่ดื่ม จะช่วยให้ดื่มได้ง่ายขึ้นค่ะ
  • สำหรับใครที่อยากกินเมล็ดเชียเพื่อการดูแลรูปร่าง ลองกินเมล็ดเชียตอนเช้า เช่น กินกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ หรือ ผสมในเครื่องดื่มธัญพืช เป็นต้น