Sort by
Sort by

สลายพุงยื่นหย่อนย้วยด้วยพลังชาเขียวญี่ปุ่น

สลายพุงยื่นหย่อนย้วยด้วยพลังชาเขียวญี่ปุ่น

 

ว่ากันว่า ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ๆ ช่วยลดน้ำหนักได้ จริงแท้แค่ไหน เรามาเช็กข้อมูลก่อนดื่มกันค่ะ

 

ชาเขียว เป็นเครื่องดื่มครองใจใครหลายคนค่ะ เพราะนอกจากรสชาติดีและหอมละมุนแล้ว ชาเขียวยังมีสารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพด้วย หนึ่งในประโยชน์ของชาเขียวที่เราได้ยินกันมานานคือ ชาเขียวช่วยลดน้ำหนักได้ แต่ก่อนที่เราจะเลือกชาเขียวเป็นเครื่องดื่มประจำตัว ลองมาดูก่อนค่ะว่าชาเขียวญี่ปุ่นมีดีแค่ไหน

 

ชาเขียวเพิ่มการเผาผลาญทั้งพลังงานและไขมัน
ในใบชาเขียวมีสารคาเทชิน ซึ่งเป็นสารสำคัญที่ช่วยกระตุ้นระบบการเผาผลาญพลังงานของร่างกายได้ นอกจากนี้ คาเฟอีนในชาเขียวก็ช่วยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของการออกกำลังกายได้มากขึ้นค่ะ

ชาเขียวช่วยเบิร์นพลังงานได้แม้ในขณะพัก
ร่างกายของคนเรามีการเผาผลาญพลังงานตลอดเวลาค่ะ ไม่ว่าจะนั่งเฉย ๆ หรือนอนหลับ ชาเขียวจะช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงานได้แม้ในขณะพักนั่นเองค่ะ นอกจากนี้มีงานวิจัยพบว่า ชาเขียวช่วยเผาผลาญพลังงานให้แก่ร่างกายได้เพิ่มขึ้น 3-4% เลยทีเดียวค่ะ

ชาเขียวช่วยจัดการไขมัน สลายพุง
ชาเขียวช่วยลดปริมาณไขมันอันตรายที่เรียกว่า ไขมันในช่องท้อง (Visceral fat) ได้ด้วย หากมีไขมันช่องท้องมากเกินไปจะทำให้อ้วนลงพุงหรือพุงยื่นทั้ง ๆ ที่น้ำหนักตัวปกติ ซึ่งไขมันประเภทนี้เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เช่น ไขมันเกาะตามอวัยวะต่างๆ จนเกิดอาการอักเสบ และก่อให้เกิดโรคต่าง ๆ

 

สาว ๆ ที่กำลังไดเอทอยู่ ลองเปลี่ยนเครื่องดื่มเดิมๆ มาเป็นชาเขียวญี่ปุ่นแทนดูสิคะ เช่น  เครื่องดื่มนมผสมธัญญาหาร มัทฉะ ลาเต้ ที่มีความอร่อยจากชาเขียวแท้ ไขมันต่ำ ได้ใยอาหาร พร้อมคุณประโยชน์จากธัญพืชโฮลเกรนได้ในแก้วเดียว แล้วเอวเอสก็จะไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอนค่ะ