Sort by
Sort by

ข้าวผัดแซลมอน เมนูอาหารกลางวัน-เย็น เพื่อสุขภาพ

ข้าวผัดแซลมอน

ถ้าพูดถึงเมนูอาหารจานเดียวที่ดีต่อสุขภาพยอดฮิต แน่นอนว่าหลายคนต้องนึกถึงเมนู ‘ข้าวผัดแซลมอน’ เพราะเป็นเมนูที่ทำง่าย ใช้เวลาทำไม่นาน และยังอัดแน่นไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการครบทั้ง 5 หมู่ ในจานเดียว แถมรสชาติยังอร่อย กินง่าย มีกลิ่นหอมจากปลาแซลมอนที่เป็นเอกลักษณ์ ข้าวผัดแซลมอนจึงเหมาะกับทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ถ้าได้ชิมรับรองว่าจะต้องติดใจ ถ้าพร้อมแล้วไปเตรียมวัตถุดิบและดูสูตรลงมือทำกันเลย

คุณค่าทางโภชนาการของเมนูข้าวผัดแซลมอน ต่อ 1 ที่: ให้พลังงาน 237 กิโลแคลลอรี, น้ำตาล 2 กรัม, ไขมัน 12 กรัม, โซเดียม 629 มิลลิกรัม​

ส่วนผสม (สำหรับ 4 ที่)

วัตถุดิบ ปริมาณ
เนื้อปลาแซลมอนสด หั่นขนาด 1.5x1.5 ซม. 200 กรัม
ข้าวสวย 3 ทัพพี
ไข่ไก่ 2 ฟอง
แม็กกี้ซอสปรุงอาหาร สูตรผัดกลมกล่อม 3 ช้อนโต๊ะ
แม็กกี้ซอสหอยนางรม 1 ช้อนชา
น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา
หอมใหญ่สับหยาบ ½ หัว
ต้นหอมซอยละเอียด 2 ช้อนโต๊ะ
พริกไทยป่น ¼ ช้อนชา
น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ


วิธีทำ

  1. นำกระทะตั้งไฟปานกลางใส่น้ำมันพอร้อน ตามด้วยกระเทียม ผัดพอได้กลิ่นหอม จึงใส่เนื้อปลาแซลมอน ลงผัดพอสุก ให้ปรุงรสด้วยแม็กกี้ซอสปรุงอาหาร สูตรผัดกลมกล่อม 1 ช้อนโต๊ะ ผัดให้เข้า ตักขึ้นพักไว้ 

  1. จากนั้นใส่หอมใหญ่ลงผัดในกระทะพอสุก ใส่ไข่ไก่ลงไปยีพอแตก พอไข่เริ่มสุก ตามด้วยข้าวสวยและเนื้อปลาแซลมอน ผัดพอเข้ากัน 

  1. ปรุงรสข้าวผัดด้วยแม็กกี้ซอสปรุงอาหาร สูตรผัดกลมกล่อม 2 ช้อนโต๊ะ แม็กกี้ซอสหอยนางรม 1 ช้อนชาน้ำตาลทราย และพริกไทยป่น ผัดให้เข้ากัน โรยต้นหอม ผัดด้วยไฟแรงอีกครั้ง ยกลง พร้อมจัดเสิร์ฟขณะร้อน กินคู่กับผักสดตามชอบ 


เกร็ดน่ารู้ในการทำอาหาร

การผัดเนื้อปลาแซลมอนกับกระเทียมและปรุงรสชาติด้วยซอสปรุงอาหาร จะช่วยให้เนื้อปลามีกลิ่นหอม ดับกลิ่นไขมันของปลาแซลมอน และภายนอกของเนื้อปลาจะสุกเล็กน้อยซึ่งช่วยให้ชิ้นปลาสวยคงรูป ไม่แตกง่ายเมื่อนำไปผัดกับข้าว

tip

เมนูอร่อยจากผลิตภัณฑ์เนสท์เล่:

ซื้อผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ :

You may also like