Sort by
Sort by

ของ(ว่าง)ต้องมี! เย็นแรง สดชื่น ไขมันต่ำ ทานได้ทุกวัน

ของ(ว่าง)ต้องมี! เย็นแรง สดชื่น ไขมันต่ำ ทานได้ทุกวัน

 

เลือกของว่างทั้งที ต้องเลือกที่มีประโยชน์ เพื่อสุขภาพดีและอารมณ์ดีทุกวัน

 

การเผชิญแสงแดดจัดเป็นเวลานาน ย่อมทำให้ร่างกายอ่อนเพลียและกระหายน้ำมากกว่าปกติ เราจึงต้องมองหาขนมนมเนย น้ำหวาน มาเติมความสดชื่นคลายร้อนใช่ไหมล่ะ แต่รู้ไหมว่าเคล็ดลับการเลือกของว่างที่ดีที่จะช่วยปรับอุณหภูมิภายในร่างกายของเราให้สมดุลได้นั้น จะต้องมีน้ำเป็นส่วนประกอบเยอะ ๆ มีไขมันน้อย และให้พลังงานต่ำด้วยนะคะ

ของว่างน่าหม่ำในหน้าร้อน

  • เครื่องดื่มสมุนไพร รสชาติไม่หวานจัด เช่น น้ำเก๊กฮวย น้ำกระเจี๊ยบ น้ำมะตูม ชาขาว ใบเตย ว่านหางจระเข้ หรือชามะนาวที่มีวิตามินซีสูง นำไปแช่เย็น ๆ ก่อนดื่ม จะช่วยกระตุ้นความสดชื่นได้อย่างดีค่ะ
  • ไอศกรีมหวานเย็น ไม่เพียงรสชาติหวาน ๆ เปรี้ยว ๆ ที่เรียกพลังความตื่นตัวได้เป็นอย่างดีแล้ว ไอศกรีมยังช่วยลดอุณหภูมิของร่างกายได้ดีอีกด้วยนะ

 

ผลไม้ที่มีน้ำมาก เช่น แตงโม (มีน้ำเป็นส่วนประกอบ 92%) แคนตาลูป (มีน้ำเป็นส่วนประกอบ 90%) สาลี่ สับปะรด ลูกตาล มันแกว ผลไม้เหล่านี้จะช่วยเพิ่มน้ำในร่างกายและสร้างความสดชื่นได้ดี สามารถทำเป็นน้ำผลไม้ปั่น สลัดผลไม้ ผลไม้ลอยแก้ว หรือขนมหวานแบบไม่ใส่กะทิ เช่น เฉาก๊วย และอย่ากินผลไม้รสหวานจัดในปริมาณมากเกินไปนะคะ อย่าง ทุเรียน ลำไย เงาะ เพราะจะยิ่งไปเพิ่มความร้อนในร่างกายค่ะ ดื่มน้ำให้เพียงพอ อากาศร้อนจะทำให้ร่างกายมีเหงื่อออกมากกว่าปรกติ จึงควรชดเชยการสูญเสียน้ำด้วยการดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ วันละ 8-10 แก้ว อย่าให้ร่างกายขาดน้ำเชียวนะคะ
 

ไม่ว่าสภาพอากาศจะร้อนยาวนานขนาดไหน ถ้าหากเรามีของว่างเหล่านี้ติดตู้เย็นเอาไว้ หิวเมื่อไหร่ก็หยิบมาได้ทันที ร่างกายก็จะรู้สึกมีพลัง อารมณ์แจ่มใส และมีสุขภาพดีด้วยค่ะ