Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.

วิธีทำเต้าหู้น้ำแดง พร้อมเคล็ดลับสุขภาพดีง่ายๆ

เต้าหู้น้ำแดง

teaser image

ส่วนผสม (สำหรับ 14 ที่)

เต้าหู้ไข่หั่นเป็นชิ้นพอคำ 2 หลอด (160 กรัม)
กุ้งชีแฮ้แกะเปลือกผ่าครึ่งตามยาว 8 ตัว (100 กรัม)
คะน้าฮ่องกงหั่นชิ้นยาว 3 นิ้ว 200 กรัม
แม็กกี้ซอสปรุงอาหาร สูตรผัดกลมกล่อม 1 ช้อนโต๊ะ
แม็กกี้ซอสหอยนางรม 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา
น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ
กระเทียมสับละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำเปล่า 1 ถ้วยตวง
แป้งมัน (ผสมน้ำเปล่า 5 ช้อนโต๊ะ) 3 ช้อนโต๊ะ
พริกไทยป่นเล็กน้อย    
แป้งมันสำหรับคลุก    

วิธีทำ

  1. นำกระทะตั้งไฟปานกลางใส่น้ำมันพืชพอร้อน นำชิ้นเต้าหู้ คลุกแป้งบางๆ ลงทอดให้เต้าหู้เหลืองกรอบทั้งชิ้น ตักขึ้นซับน้ำมัน พักไว้
  2. ใส่น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะลงกระทะ (ใช้น้ำมันที่เหลือจากทอดเต้าหู้) ตั้งไฟพอร้อน ใส่กระเทียมลงผัดจนได้กลิ่นพอหอม จึงปรุงรสด้วยแม็กกี้ซอสปรุงอาหาร สูตรผัดกลมกล่อม แม็กกี้ซอสหอยนางรม น้ำตาลทราย และน้ำเปล่า คนให้เข้ากันเพื่อทำสีแดงให้น้ำซอส ต้มให้เดือดอีกครั้ง
  3. จากนั้นเติมแป้งมันทีละน้อย สลับกับการคนเร็วๆ ให้ข้นตามชอบ จึงใส่คะน้าฮ่องกง กุ้ง และเต้าหู้คนให้เข้ากัน พอเดือดอีกครั้งยกลง พร้อมจัดรับประทานขณะร้อน โรยด้วย พริกไทยป่นเล็กน้อย

teaser image

เกร็ดน่ารู้ในการทำอาหาร

ควรนำชิ้นเต้าหู้เคล้ากับผงแป้งบางๆ เช่น แป้งข้าวโพด แป้งมันฮ่องกง หรือแป้งมัน ได้เช่นกันแล้วจึงนำไปทอดในน้ำมันที่ร้อนจัด การนำเต้าหู้คลุกแป้งก่อนลงทอดนั้น ทำให้ชิ้นเต้าหู้สวยน่ารับประทาน และควรใส่กุ้งในขั้นตอนสุดท้ายจะทำให้เนื้อกุ้งหวาน เนื้อแน่น น่ารับประทาน

เกร็ดน่ารู้ในเรื่องสุขภาพ

เมเมนูเต้าหู้น้ำแดงนี้เลือกใช้คะน้าฮ่องกงลวกสุกเป็นผักเคียง ซึ่งมีรสชาติหวานกรอบ เหมาะสำหรับเด็กและผู้ใหญ่รับประทานได้ง่าย จึงควรรับประทานพร้อมกับเต้าหู้ไข่ เนื้อกุ้งและผักต่างๆช่วยเพิ่มความอร่อยครบรสมากยิ่งขึ้นรวมทั้งให้คุณค่าทางโภชนาการและมีใยอาหารสูงดีต่อสุขภาพอีกด้วย

teaser imageteaser image