Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.

สปาเก็ตตี้ปลาเค็มสูตรเจ อร่อยสุขภาพดี ไม่จำเจ

สปาเก็ตตี้ปลาเค็มสูตรเจ อร่อยสุขภาพดี ไม่จำเจ

สปาเก็ตตี้ปลาเค็มจานโปรดของใครหลายคนจะทำให้สุขภาพดีขึ้นไปอีกถ้าลองเปลี่ยนเป็นสูตรเจ เมนูนี้มีขั้นตอนอย่างไร ไปดูกันค่ะ

 

ใครที่ชอบสปาเก็ตตี้เป็นชีวิตจิตใจต้องไม่พลาดเมนูนี้ค่ะ “สปาเก็ตตี้ปลาเค็มเจ”สูตรนี้ทำให้อิ่มอร่อยสุขภาพดี และอิ่มใจได้ทั้งช่วงเทศกาลกินเจ และช่วงเวลาอื่นๆ ได้ด้วยนะคะ

ส่วนผสม (สำหรับ 2 ที่)

เส้นสปาเกตตี้ต้มสุก 400 กรัม
พริกชี้ฟ้าแดงแห้งหั่นเป็นแว่นหรือเส้น 4 ช้อนโต๊ะ
ปลาเค็มเจหั่นเป็นชิ้นพอคำ 4 ช้อนโต๊ะ
เต้าหู้แข็งหั่นเป็นชิ้นพอคำ ½ ก้อน
ใบโหระพา 2 ถ้วยตวง
ซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ 4 ช้อนโต๊ะ (40 กรัม)
น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา
น้ำมันพืช 3 ช้อนโต๊ะ (30 กรัม)
 
 

วิธีทำ

  1. ตั้งกระทะใส่น้ำมันให้ร้อนด้วยไฟกลาง จากนั้นใส่เต้าหู้และปลาเค็มเจลงผัดให้เหลืองกรอบ ตามด้วยพริกชี้ฟ้าแห้ง ผัดให้เข้ากัน
  2. ใส่เส้นสปาเกตตี้ ปรุงรสด้วยซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้และน้ำตาลทราย ผัดด้วยไฟแรงให้ส่วนผสมเข้ากัน จากนั้นใส่ใบโหระพา ผัดเข้ากันอีกครั้ง ตักใส่จานพร้อมทานแล้วค่ะ
 

เคล็ดลับเพิ่มความอร่อยได้สุขภาพ

  • ลองม้วนสปาเก็ตตี้เป็นคำๆ วางลงบนในผักกาดแก้ว หรือผักอื่นๆ ตามชอบ จะช่วยเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการและใยอาหารที่ดีต่อสุขภาพและการขับถ่ายค่ะ
คุณค่าทางโภชนาการต่อ 1 ที่
พลังงาน
267 กิโลแคลอรี
(*13%)
น้ำตาล
2 กรัม
(*3%)
ไขมัน
9 กรัม
(*14%)
โซเดียม
734 มิลลิกรัม
(*31%)

 

*คิดเป็นร้อยละของปริมาณสูงสุดที่บริโภคได้ต่อวัน

*ควรลดหวาน มัน เค็ม เพื่อสุขภาพที่ดี*