Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.

ซุปผักโขม เมนูอาหารสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

“ซุปผักโขม” รสชาติละเมียดละไม โดนใจแม่ท้องสายเวจจี้

ซุปผักโขมรสหวานกลมกล่อม กินง่าย เพื่อสุขภาพที่ดีของลูกน้อยในครรภ์

 

หลังจากมีเจ้าตัวน้อยมาดิ้นดุ๊กดิ๊กอยู่ในท้องแล้ว กินอะไรก็ต้องคิดเยอะอีกหลายสเต็ปค่ะ “แม่กินอะไร...ลูกก็กินอย่างนั้น” จะมัวตามใจปากเหมือนเคยไม่ได้แล้ว เพราะสารอาหารที่แม่กินเข้าไปจะถูกนำไปใช้เพื่อการเจริญเติบโตของลูกน้อยในครรภ์ด้วยค่ะ แม่จะต้องใส่ใจเลือกโภชนาการที่ดี พิถีพิถันกับอาหารทุกมื้อ ทุกคำ เน้นอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อให้ก้าวแรกของลูกมีความสมบูรณ์แบบมากสุดนะคะ อย่าง “ซุปผักโขม” ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาด เพราะช่วยบำรุงร่างกายแม่ท้องให้แข็งแรงพร้อมต้อนรับเจ้าตัวน้อย และช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ลูกเกิดมาพร้อมสุขภาพที่สมบูรณ์ในทุกด้าน ที่สำคัญ ผักโขมมีรสชาติอร่อย ไม่ขมเลยสักนิด กินแล้วเจริญอาหารอีกด้วยนะ

พร้อมแล้ว มาเตรียมวัตถุดิบกันเลยค่ะ

 

ส่วนผสม (สำหรับ 4 ที่)

ผักโขมต้มสุก 100 กรัม
ใบโหระพา 10 ใบ
หอมหัวใหญ่ หั่นลูกเต๋า ½ หัว
น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ
นมสด 1 ถ้วยตวง
ซอสเหยาะจิ้มตราแม็กกี้ 1 ช้อนชา
 
 

ขั้นตอนการทำ

  1. ผัดหอมหัวใหญ่กับน้ำมันมะกอกพอสุกได้กลิ่นหอม ด้วยไฟอ่อน-ปานกลาง ตักขึ้นพักไว้
  2. ใส่ผักโขม ใบโหระพา หอมใหญ่ และนมสด ลงในเครื่องปั่น ปั่นจนละเอียดเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน
  3. เทส่วนผสมทั้งหมดใส่หม้อ นำไปอุ่นร้อนด้วยไฟอ่อนพอเดือดเล็กน้อย ปรุงรสด้วยซอสเหยาะจิ้มตราแม็กกี้ ชิมรสตามชอบ อาจเติมน้ำมะนาวลงไปนิดหน่อยเพื่อให้ซุปมีรสเปรี้ยวนิด ๆ ไม่เลี่ยนจนเกินไป เสร็จแล้วยกลง พร้อมจัดเสิร์ฟทันทีขณะร้อน
 

คล็ดลับอัพความอร่อย

สามารถเพิ่มคุณประโยชน์ให้หลากหลายยิ่งขึ้นด้วยขนมปังกรอบ หรือ อาหารเช้าซีเรียล เช่น เนสท์เล่คอร์นเฟลกซ์ก่อนจัดเสิร์ฟ โรยหน้าก่อนเสิร์ฟ

เกร็ดน่ารู้คู่สุขภาพดี

  • ผักโขมอุดมไปด้วยวิตามินเอ กรดโฟลิค แคโรทีน วิตามินซี โพแทสเซียม ธาตุเหล็ก แมกนีเซียม แคลเซียม สังกะสี โปรตีน และไฟเบอร์ จึงมั่นใจได้เลยค่ะว่า ลูกน้อยที่เกิดมาจะมีสุขภาพแข็งแรงแน่นอน
  • ผักโขมช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกาย ช่วยชะลอความแก่ ช่วยบำรุงสายตา ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย และยังช่วยบำรุงน้ำนมของแม่ได้เป็นอย่างดีด้วยนะคะ
  • นอกจากซุปผักโขมแล้ว แม่ท้องควรกินอาหารให้หลากหลายและครบทั้ง 5 หมู่ หลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่มีประโยชน์ เช่น ของหมักดอง อาหารรสจัด อาหารกึ่งสุกกึ่งดิบ รวมถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ค่ะ เปลี่ยนเป็นดื่มนมทุกวันดีกว่า