Sort by
Sort by

3 ไอเดีย เพิ่มสีสันให้ซีเรียลจานโปรด

ซีเรียล อาหารเช้าที่แสนอร่อย รับประทานง่าย และมีประโยชน์
รู้หรือไม่ ว่าเรายังสามารถนำซีเรียลมาทำเป็นเมนูของว่าง เติมสีสันให้ ซีเรียลกลายเป็นเมนูใหม่ๆ ไม่ซ้ำใคร เรามีไอเดียมานำเสนอ 3 เมนูเด็ดที่รับลองจะติดใจ

3 ไอเดีย เพิ่มสีสันให้ซีเรียลจานโปรด

 

1. ซีเรียล อะโลฮา

น้ำแข็งไสใส่ขนมปังราดน้ำแดงที่ทุกคนชอบทาน นำมาปรับเป็นขนมปังโฮลวีท กับนมสดรสสตรอเบอร์รี่ ราดลงบนน้ำแข็งบด แล้วตามด้วยสตรอเบอร์รี่สด ถั่วแดง โรยด้วยซีเรียลเพิ่มความกรุบกรอบ ได้ทั้งพลังงานและใยอาหาร  

 


 

 


2. ซีเรียลโยเกิร์ตสีรุ้ง

นำผลไม้ ซีเรียลและโยเกิร์ต มาจัดใส่แก้วเป็นพาเฟ่ต์ (parfait) เลือกใช้ผลไม้หลากสี  เช่น องุ่นม่วง กีวี แคนตาลูป สัปปะรด ส้ม แอปเปิ้ล สตรอเบอร์รี่ และใช้ซีเรียลหลายสี ทั้งเนสท์เล่คอร์นเฟลค โกโก้ครันช์ นำมาเรียงไล่ชั้นสลับสีกัน ขั้นด้วยโยเกิร์ตรสธรรมชาติ เราก็จะได้ของว่างสีสันสดใสน่าทาน แถมช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีอีกด้วย

 


 

 


3. โกโก้ครันช์ ไมโลนมสด

ปกติเราจะรู้จักเครื่องดื่มแมคคีอาโต้จากเมนูกาแฟ แต่สำหรับไอเดียนี้เราเปลี่ยนเป็นเครื่องดื่มโกโก้แทน โดยตีนมสดที่เย็นจัดให้ได้ฟองนมนุ่มละมุน  ใส่โกโก้ครันช์ที่ก้นแก้วเทนมที่ตีฟองลงไป โรยด้วยเครื่องดื่มโกโก้ แล้วของว่างของเราก็จะเริ่มแยกชั้นให้เห็น ด้านล่างเป็นนม ชั้นกลาง เป็นเครื่องดื่มโกโก้และโกโก้ครันช์ ด้านบนเป็นฟองนมขาวละมุน

 


 

 


ลองเอาไอเดียสนุกๆ นี้ไปลองทำดู หรือจะให้สมาชิกในบ้านร่วมทำ ร่วมคิดไอเดียใหม่ๆ ให้อาหารจานโปรดดูบ้าง ได้ทั้งความสนุก และคุณประโยชน์ด้วยค่ะ