Sort by
Sort by

เที่ยวสงกรานต์สุขใจ ไม่หวั่นรถติด

เที่ยวสงกรานต์สุขใจ ไม่หวั่นรถติด

หลังจากที่ทำงานกันอย่างเหน็ดเหนื่อย เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ หลายๆ ครอบครัวจึงเริ่มวางแผนที่จะออกเที่ยวต่างจังหวัด ซึ่งคงหลีกเลี่ยงปัญหารถติดได้ยาก ดังนั้นคงต้องเตรียมตัวเรื่องอาหารการกินไว้ให้พร้อม เผื่อหิวระหว่างทาง เรามีเคล็ดลับดีๆ ในการเตรียมอาหารสำหรับการเดินทาง ได้ทั้งสุขภาพดี แถมช่วยประหยัดเวลาอีกด้วย

ซีเรียลและนมกล่อง เมื่อเข้าตาจนหาข้าวปลาถูกปากให้กับเจ้าตัวเล็กไม่ได้ ซีเรียลช่วยคุณได้แน่นอน เก็บได้ง่าย ไม่ต้องกลัวเสีย เพียงเทนมสดใส่ก็อร่อย ได้ทุกที่ แถมมีคุณค่าทางอาหารมากมายอีกด้วย ซีเรียล 1 กล่องกับนม ให้พลังงานประมาณ 230-250 กิโลแคลอรี

 

คุกกี้และช็อกโกแลต หากยังหาที่แวะทานอาหารไม่ได้สักที คุกกี้และช็อกโกแลตจะช่วยเติมพลังงานให้คุณได้อย่างรวดเร็ว ช่วยรองท้องแก้หิวได้อย่างดี โดยช็อกโกแลตเวเฟอร์ 1 แท่ง ให้พลังงานประมาณ 90 กิโลแคลอรี

ผลไม้สด เน้นเลือกที่เน่าเสียยาก เช่น แอปเปิ้ล กล้วย องุ่น ส้ม จะช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าและความสดชื่นยามเดินทางได้ดี

น้ำดื่มขาดไม่ได้เลยค่ะ เพราะเมื่อเดินทางอยู่ในรถนานๆ เจอทั้งไอแดดและแอร์ที่เป่าอยู่ในรถ ทำให้ร่างกายเสียน้ำได้ง่าย ส่งผลให้ริมฝีปากแห้งและคอแห้งบ่อยกว่าปกติ ควรจิบน้ำบ่อยๆ ตลอดทางจะช่วยได้ค่ะ

กาแฟเวลาขับรถเป็นเวลานานๆ รู้สึกอ่อนเพลีย เมื่อยล้า และเริ่มรู้สึกง่วง นอกจากจะหาที่จอดรถเพื่อหยุดพักยืดแข้งยืดขาแล้ว ควรติดกาแฟกระป๋องแช่กระติกน้ำแข็งไว้ดื่มแก้ง่วงด้วยค่ะ เพราะคาเฟอีนในกาแฟจะช่วยให้คุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่าได้ภายในครึ่งชั่วโมง