Sort by
Sort by

เคล็ดลับเด็ดชวนเด็กน้อยเล่นกีฬา

เคล็ดลับเด็ดชวนเด็กน้อยเล่นกีฬา
วัยเด็กเป็นวัยที่พัฒนาการทุกส่วนของร่างกายกำลังเจริญเติบโต โดยเฉพาะเด็กในช่วงอายุ 3-6 ปี “กีฬา” เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของลูกน้อยให้เติบโตอย่างเต็มที่ แต่เด็กวัยนี้มักไม่ค่อยมีสมาธิอยู่กับอะไรนานๆ แล้วคุณพ่อคุณแม่ จะมีวิธีสร้างความสนใจหรือชวนเขาเล่นกีฬาอย่างไร? วันนี้เรามีกลเม็ดเคล็ดลับเด็ดๆ ชวนเด็กๆ เล่นกีฬามาฝากค่ะ
  • สร้างทัศนคติที่ดีให้ลูกน้อย ด้วยการพูดคุยให้ความรู้เรื่องกีฬาหรือพาเขาไปดูการแข่งขันกีฬา เพื่อเป็นการปลูกฝังให้เขารู้จักและชื่นชอบกีฬาไปทีละน้อย ที่สำคัญจะได้ดูว่าเขาชอบกีฬาอะไร หรือกีฬาประเภทไหนที่เหมาะกับเขา
  • สร้างบรรยากาศ ด้วยการออกไปออกกำลังกายหรือเล่นกีฬานอกบ้านบ้าง อาจจะเป็นสวนสาธารณะหรือสปอร์ตคลับก็ได้ การได้เปลี่ยนสถานที่ ได้พบเจอเพื่อนใหม่ จะทำให้เขารู้สึกตื่นเต้นและกระตือรือร้นอยู่ตลอดเวลา อีกทั้ง สปอร์ตคลับยังมีกีฬาหลายอย่างให้เขาเลือกเล่นได้อย่างที่เขาชอบ ทั้งหมดนี้ จะทำให้เขามีความสุขและเล่นกีฬาได้นาน และอยากที่จะเล่นไปเรื่อยๆ
  • ร่วมด้วย เล่นกัน เล่นคนเดียวคงไม่สนุกและเล่นไม่ได้นานแน่ๆ ลองสร้างกิจกรรมสนุกๆ แล้วชวนเพื่อนบ้าน หรือคนในครอบครัวมาเล่นด้วยกัน จะวิ่งไล่จับ ขี่จักรยานรอบหมู่บ้าน เล่นฟุตบอล หรือว่ายน้ำ กีฬาอะไรก็ได้ที่เด็กชอบ ก็จะช่วยให้เกิดความรู้สึกที่ดีกับการเล่นกีฬาและสนุกกับกีฬาได้ทุกครั้ง
  • เล่นแบบสบายๆ ไม่บังคับหรือแข่งขัน ในช่วงเริ่มต้นเด็กๆ มักจะเล่นได้ไม่นานนัก อย่าบังคับ ปล่อยให้เด็กได้เล่นตามสบาย จะได้รู้สึกสนุกและเล่นได้นานขึ้นเอง ที่สำคัญไม่ควรเน้นการแข่งขัน เพราะจะเป็นการสร้างแรงกดดัน ซึ่งจะทำให้เด็กไม่สนุกและไม่อยากเล่นอีกเลย
ได้เคล็ดลับดีๆ กันไปแล้ว วันหยุดนี้ลองชวนเจ้าตัวน้อยไปเล่นกีฬากันนะคะ นอกจากจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อต่างๆ ของลูกให้แข็งแรงแล้ว ยังเป็นการสอนให้รู้จักเรียนรู้ที่จะมีส่วนร่วมกับผู้อื่น รู้จักคิด ตัดสินใจ รู้จักแพ้ชนะ รู้ว่าอะไรผิดอะไรถูก อันเป็นพื้นฐานในการเติบโตไปเป็นคนดีของสังคมอีกด้วย ว่าแต่ออกกำลังกายเต็มที่แล้ว อย่าลืมเติมโภชนาการที่ดีให้เจ้าตัวน้อยหลังออกกำลังกาย ด้วยเครื่องดื่มช็อกโกแลตที่อุดมด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ สักแก้วนะคะ เพื่อเติมพลังงาน ความสดชื่น ให้ลูกน้อยของคุณมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์และสนุกกับกีฬาได้อย่างเต็มที่ค่ะ