Sort by
Sort by

เคล็ดลับความอร่อยลอดช่องสิงคโปร์

เคล็ดลับความอร่อยลอดช่องสิงคโปร์
ร้านลอดช่องสิงคโปร์ร้านเก่าแก่ที่ขายมายาวนานมากกว่า 50 ปีร้านนี้ ตั้งอยู่ที่สามแยกเจริญกรุง และเป็นที่รู้จักกันดีของบรรดานักชิม เพราะขึ้นชื่อในเรื่องความอร่อยที่ไม่เหมือนใคร สาเหตุที่ชื่อว่าลอดช่องสิงคโปร์ ไม่ได้มาจากประเทศสิงคโปร์หรือมีความเกี่ยวข้องใดๆ กับประเทศนี้เลย แต่เป็นเพราะเมื่อสมัยก่อนมีโรงหนังชื่อสิงคโปร์ และร้านนี้ก็อยู่ใกล้ๆ กัน เวลาวัยรุ่นสมัยก่อนดูหนังเสร็จก็จะมากินลอดช่องร้านนี้ จึงเรียกชื่อติดปากว่าลอดช่องสิงคโปร์

การทำลอดช่องสิงคโปร์มีความแตกต่างจากลอดช่องไทยอย่างมาก ทั้งรูปทรง สีสัน และรสชาติ ตัวลอดช่องจะใส มีสีเขียวอ่อนๆ แป้งที่ใช้ทำเป็นแป้งสิงคโปร์ ซึ่งเป็นแป้งมันชนิดหนึ่ง ตัวลอดช่องมีความเหนียวหนึบหนับ เคี้ยวเพลิน ยิ่งใส่น้ำกะทิและน้ำเชื่อมหอมหวานแล้วเติมน้ำแข็ง ยิ่งกินอร่อยชื่นใจ

เคล็ดลับความอร่อยของร้านนี้ คือ การทำตัวลอดช่องที่พิถีพิถันมาก โดยต้องนวดแป้งให้ได้ที่ ส่วนน้ำกะทิก็ใช้กะทิสด คั้นจากมะพร้าวที่คุณภาพดี ส่วนน้ำเชื่อมก็มีเนื้อขนุนฉีกเป็นเส้น เพิ่มความหอมให้ยิ่งกินแล้วสดชื่น

ใครที่อยากลิ้มลองรสชาติดั้งเดิมของลอดช่องสิงคโปร์เจ้าเก่าแก่เจ้านี้ ว่างๆ แวะพักผ่อนไปชิมกันได้ ร้านเปิดตั้งแต่สายๆ จนถึงประมาณ 4 ทุ่ม