Sort by
Sort by

เครื่องดื่มชงร้อนที่ทำได้ง่ายๆ

เครื่องดื่มชงร้อนที่ทำได้ง่ายๆ
การดื่มไม่ใช่ประเด็นใหญ่ในชีวิตคนเราเท่ากับการรับประทาน ของเหลวเป็นเพียงสิ่งที่เรามองว่าดื่มเข้าไปตามหลังอาหารเพียงเท่านั้น แต่รู้หรือไม่ว่าของเหลวหรือเครื่องดื่มทั้งหลายทั้งส่งผลดีต่อร่างกายของเรามากกว่าที่คิด

การดื่มน้ำมากๆ ช่วยให้ผิวพรรณของเราสดใส ระบบภายในร่างกายดำเนินไปได้ดี โดยเฉพาะระบบขับถ่าย การกระตุ้นร่างกายด้วยการดื่มน้ำเปล่าซักแก้วในตอนเช้าเป็นสิ่งที่ควรทำเป็นอย่างแรก หรือการดื่มเครื่องดื่มอุ่นๆ ก่อนนอนก็มีผลช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายหลับสบายหลังจากเหนื่อยล้ามาทั้งวัน นี่ยังไม่ไม่ได้พูดถึงเครื่องดื่มประเภทอื่นๆ เช่น น้ำผลไม้ น้ำเกลือแร่ ชา กาแฟ ที่ล้วนเติมเต็มวันของเรากันทั้งนั้น เพราะปัจจุบันมีการตื่นตัวสำหรับวัฒนธรรมการดื่มเครื่องดื่มมากขึ้นจนกลายเป็นเทรนด์เครื่องดื่มสะดวกซื้อที่มีอยู่ทั่วทุกมุมเมือง

บทความนี้เราขอเล่าถึงไอเดียดีๆ ในการทำเครื่องดื่มร้อนๆ อุ่นๆ ให้ได้สบายท้องกัน
  • น้ำผึ้งมะนาว หนึ่งในสุดยอดเครื่องดื่มที่ทำง่าย ได้ไว ไม่ต้องเตรียมเยอะ แถมยังให้ประโยชน์หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการกำจัดสารพิษในร่างกาย บรรเทาอาการท้องผูก ช่วยในระบบการย่อยอาหาร เป็นต้น วิธีการก็ทำไม่ยาก เพียงแค่มีน้ำอุ่นหนึ่งแก้ว บีบมะนาวลงไป ตามด้วยน้ำผึ้งซัก 1-2 ช้อนชา คนให้ละลายดีจากนั้นจะจุ่มใบสะระแหน่ลงไปเล็กน้อยด้วยก็ได้
  • นมน้ำผึ้งก่อนนอน สูตรนี้ดื่มได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยเฉพาะช่วงเวลาก่อนนอนในค่ำคืนอันหนาวเย็น ( สูตรนี้ฝรั่งเขาแนะนำมา โดยระบุว่าลูกชายของเขาชอบดื่มนมก็เพราะสูตรนี้นี่แหละ) นั่นคือ ผสมน้ำผึ้งกับวนิลลาอย่างละเล็กน้อยลงไปในน้ำนมอุ่นๆ จากนั้นโรยผงอบเชยหรือผงช็อกโกแลต ลงไป เพิ่มสีสวยและรสชาติให้หลากหลาย
  • ช็อคโกแลตรสส้ม (สำหรับเด็กๆ อาจเพิ่มมาร์ชเมลโลสักหนึ่งถ้วยเล็กๆ ให้ได้จุ่มกันสนุกสนาน ) วิธีทำก็คือละลายผงช็อกโกแลต กับนมอุ่นๆ จากนั้นปอกส้มหย่อนใส่ ไม่ต้องคนนานเพื่อที่ส้มจะได้ไม่เละ สำหรับผู้ใหญ่จะลองทำใส่มอคค่าดูก็ได้ จะหย่อนส้มลงไปเลยหรือเอาไปใส่ถุงชงชาก่อนก็ไม่ว่ากันหรือจะเป็นเครื่องดื่มสำเร็จรูปอย่างเครื่องดื่มธัญญาหาร ก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะการเลือกชนิดที่มีธัญพืชขัดสีน้อย จะช่วยให้ได้รับใยอาหารและวิตามินต่างๆ เพิ่มเติม สามารถเลือกดื่มได้ไม่ว่าจะเช้าหรือเย็น เพียงแค่ฉีกซองเติมน้ำร้อนก็ได้รับสารอาหารเพิ่มเติมพร้อมกับความอร่อยในเวลาเดียวกัน
  • คาปูชิโนในแบบ Good Food Good Life เริ่มจากชงผงกาแฟสำเร็จรูป กับน้ำร้อนให้ได้1/3 ถ้วย แล้วตามด้วยนมร้อน 1/3 ถ้วย แล้ว หยอดด้วยฟองนมด้านบน 1/3 ถ้วย สุดท้ายโดยหน้าด้วยน้ำตาล 1ช้อนชา
  • ลาเต้ในแบบ Good Food Good Life  ใส่ผงกาแฟสำเร็จรูป 2 ช้อนชา ลงในแก้วตามด้วยน้ำร้อน ¼ ถ้วยตวง คนให้ละลายเข้ากัน แล้วค่อยรินนมสดอุ่นร้อน 1 ถ้วยตวงลงในแก้วและตามด้วยน้ำตาลทราย 2 ช้อนชาคนให้เข้ากันพร้อมดื่ม
  • มอคค่าในแบบ Good Food Good Life ใส่ผงกาแฟสำเร็จรูป 1 ช้อนชา ช็อคโกแลต ผง 1 ช้อนชา และน้ำตาลทราย 2 ช้อนชาลงในแก้วตามด้วยน้ำร้อน 2/3 ถ้วยตวง คนให้ละลายเข้ากัน ตามด้วยครีมเทียม 3 ช้อนชา คนให้ละลายเข้ากันพร้อมดื่มขณะร้อน

Best Pick from Us

น้ำอุ่นนั้นกล่าวกันว่าควรดื่มเพื่อกระตุ้นลำไส้ เพราะน้ำอุ่นทำให้ลำไส้บีบตัวดี อย่างไรก็ตาม ให้นึกอยู่เสมอว่าควรดื่มน้ำมากๆ อย่างน้อยวันละ 7 แก้ว และหมั่นจิบบ่อยๆ ตลอดทั้งวัน เพราะช่วยให้สมองปลอดโปร่ง สำหรับผู้หญิงก็ทำให้ผิวพรรณสดใส นอกจากนี้หากรู้สึกตาแห้งหรือปากแห้งอย่าเพิ่งรับประทานยา แต่ให้ลองจิบน้อยๆ บ่อยๆ ดูก่อนก็อาจสามารถรักษาอาการดังกล่าวได้โดยไม่ต้องพึ่งยา