Sort by
Sort by

ออกกำลังกายลดต้นแขน

ออกกำลังกายลดต้นแขน
ไม่ว่าเทรนด์แฟชั่นจะเปลี่ยนไปกี่ซีซั่น แต่เทรนด์หนึ่งที่ไม่เคยเอาท์และยังคงเฉิดฉายอยู่บนรันเวย์ได้อย่างเปรี้ยว เท่และเก๋ที่สุดก็คือเสื้อที่ถูกดีไซน์ให้โชว์ไหล่และแขน หากแต่ปัญหาหนักใจที่ผู้หญิงหลายคนกังวลคือเรื่องต้นแขนใหญ่ทำให้ไม่กล้าใส่เสื้อแบบเปิดแขน และแม้ว่าจะพยายามลดด้วยการลดอาหารหรือเลือกรับประทานแต่พอดี ต้นแขนก็ยังไม่ลดตาม

วันนี้เราจะลองมาเจาะลึกหาวิธีการออกกำลังกายลดต้นแขนให้ได้ผลกัน

Start…
การลดต้นแขนให้ได้ผลแนะนำว่าก่อนลดควรวัดขนาดต้นแขนไว้ก่อนพร้อมกับจดบันทึกอย่างละเอียดว่ามีขนาดกี่นิ้ว อาจวัดในหน่วยเซนติเมตรเพื่อให้เห็นการเปลี่ยนแปลงได้เร็ว

Do it…
การออกกำลังกายลดต้นแขนควรมีดัมเบลขนาดพอเหมาะติดบ้านไว้สองอันเพื่อจะได้ลดต้นแขนให้ได้ตามขนาดที่ต้องการและยังได้ใช้สำหรับกระชับร่างกายในส่วนอื่นๆ ได้อีกด้วย โดยดัมเบลที่มีขนาดเหมาะสำหรับผู้หญิงไทยทั่วไปมีขนาดน้ำหนักอยู่ที่ 1.5 กิโลกรัม

เมื่อจะเริ่มออกกำลังกายกระชับต้นแขนแนะนำให้ใส่เสื้อแขนกุดหรือเสื้อที่โชว์ช่วงไหล่อย่างชัดเจนเพื่อที่คุณจะได้เห็นการทำงานต่างๆ ของกล้ามเนื้อได้ชัดมากขึ้นว่าในขณะที่ยกท่าทางต่างๆ นั้น กล้ามเนื้อส่วนไหนทำงานอย่างไร ที่สำคัญยังจะเป็นแรงผลักดันให้คุณฮึดสู้ในการยกดัมเบลลดต้นแขนได้อย่างเต็มที่กว่าเดิมด้วย

ท่าที่ 1 เริ่มจากยืนตรงแยกเท้าออกจากกันประมาณความกว้างของช่วงไหล่ ถือดัมเบลไว้ในมือทั้งสองข้างแล้วงอแขนแนบลำตัว โดยให้ดัมเบลอยู่ระดับไหล่ ทำซ้ำกันอย่างนี้ 3 เซท เซทละ 10 ครั้ง

ท่าที่ 2 ท่าที่สองยืนตัวตรง แยกเท้าออกจากกันประมาณความกว้างของไหล ถือดัมเบลไว้ในมือทั้งสองข้าง เอามือแนบลำตัว แล้วยกขึ้นให้เป็นท่ากำลังกางแขน โดยให้เดัมเบลสูงระดับไหล่ค้างไว้นาน 3 วินาที ทำซ้ำกันอย่างนี้ 3 เซท เซทละ 10 ครั้ง

ท่าที่ 3 ท่าที่สามต้องมีเก้าอี้เป็นส่วนประกอบ ให้นั่งลงกับเก้าอี้ มือทั้งสองข้างถือดัมเบลวางไว้บนหัวเข่า จากนั้นเหยียดแขนออกไปทางด้านหน้าให้ตรงโดยให้ดัมเบลอยู่สูงระดับไหล่ทำซ้ำกันอย่างนี้ 3 เซท เซทละ 10 ครั้ง

นอกจากการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำทุกวันแล้ว อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยลดการสะสมของไขมันที่ต้นแขนและส่วนอื่นๆ ในร่างกายได้ก็คือการเลือกรับประทานอาหารให้ได้พลังงานเหมาะสมกับความต้องการของร่างกาย หรือจะใช้ตัวช่วยเป็นเครื่องดื่มที่มีสารสกัดจากถั่วขาวที่เป็นตัวช่วยสำคัญให้คุณได้รับพลังงานจากการกินอาหารปะเภทแป้งลดลง เนื่องจากคุณสมบัติของสารสกัดจากถั่วขาวที่ช่วยยับยั้งการทำงานของเอ็นไซม์อะไมเลสบางส่วน ที่ใช้ย่อยอาหารประเภทแป้งหรือคาร์โบไฮเดรต จึงลดโอกาสที่คุณจะมีพลังงานส่วนเกินไปสะสมในรูปของไขมันที่หุ่นสวยๆของคุณได้