Sort by
Sort by

ออกกำลังกายลดต้นขา

ออกกำลังกายลดต้นขา
อีกหนึ่งส่วนในร่างกายที่เป็นปัญหาหนักใจสำหรับสาวๆ ที่หมั่นดูแลร่างกายอย่างสม่ำเสมอเพราะอยากมีรูปร่างที่ผอมเพรียวคือช่วงต้นขา เนื่องจากบางคนแม้จะมีรูปร่างที่ผอม หรือหน้าท้องแบนราบ หากแต่ส่วนหนึ่งที่ขัดใจ เพราะลดอาหารหรือปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคอย่างไรก็ไม่ลงเสียทีคือช่วงต้นขา นี่คือเคล็ดลับง่ายๆ ในการลดต้นขาสำหรับสาวออฟฟิศที่อาจจะมีเวลาไม่มาก แต่อยากได้เรียวขาที่สวยเพื่อจะได้ใส่กระโปรงและกางเกงขาสั้นอวดเรียวขารับเทรนด์แฟชั่นได้อย่างมั่นใจ

กลเม็ดลดต้นขา
ท่าที่ 1 :  ท่าที่ง่ายและได้ผลที่สุดคือการปั่นจักรยานอากาศ นอนราบกับพื้นแล้วเหยียดขาเป็นแนวตรงตั้งฉากกับพื้นจากนั้นถีบจักรยานไปเรื่อยๆ ทำให้ได้มากกว่า 100 ครั้ง ถ้าเป็นไปได้ให้ทำเป็นประจำทุกวัน

ท่าที่ 2 : นอนตะแคงซ้าย หนุนศีรษะด้วยมือด้านซ้าย ขาซ้ายงอเล็กน้อย จากนั้นค่อยๆ ยกขาด้านขวาขึ้นให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากนั้นนับ 1 ถึง 10 แล้วค่อยๆ เอาลง ก่อนที่ขาจะถึงพื้นค้างไว้เหนือพื้นเล็กน้อยสัก 5 วินาที จะรู้สึกได้ถึงความเกร็งของบริเวณต้นขา ทำอย่างนี้ 10 ครั้ง แล้วจึงสลับข้าง

ลดต้นขาง่ายๆ ที่ออฟฟิศ
การออกกำลังกายลดต้นขาทำได้ง่ายๆ แม้กระทั่งในออฟฟิศ เรียกได้ว่านอกจากจะได้เรียวขาที่สวยแล้ว ยังจะได้ความกระฉับกระเฉงในการทำงานเพิ่มขึ้นอีกด้วย

เริ่มต้นจากการยกขาไปข้างหน้า ก่อนจะค้างไว้ในระดับที่เป็นเส้นตรงกับหัวเข่าแล้วนับหนึ่งถึงสิบ หรือถ้าออฟฟิศกว้างขวางสักหน่อยและมีพื้นที่ให้เดินเล่นได้ แนะนำให้ยืนเอามือจับพนักเก้าอี้ด้านหลังแล้วแกว่งเท้าไปด้านซ้ายขวาสลับกันสิบครั้ง และอีกวิธีที่ง่าย รวมทั้งเป็นที่นิยมที่สุดคือการเดินขึ้นลงบันไดแทนการใช้ลิฟท์ เพราะนอกจากจะได้ออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญแคลอรี่ในส่วนอื่นๆ แล้วยังจะได้ทำให้ต้นขากระชับขึ้นด้วย แต่การเดินให้ถูกวิธีต้องเดินให้เร็วและให้สม่ำเสมอ

Secret Tips :
  • หลายคนนิยมคิดว่าการเดินจะทำให้ขาใหญ่ขึ้น แต่จริงแล้วๆ การเดินให้เร็วและสม่ำเสมอจะทำให้ต้นขาเล็กลงได้ เนื่องจากการเดินจะทำให้กล้ามเนื้อแข็งแกร่งขึ้นจนไขมันบริเวณนั้นเผาผลาญได้มากขึ้นจนต้นขาเล็กลง
  • นอกจากการออกกำลังกายแล้ว การเลือกอาหารและเครื่องดื่มก็มีส่วนสำคัญในการลดหุ่น ลองดื่มเครื่องดื่มที่มีสารสกัดจากถั่วขาว ซึ่งจะช่วยให้คุณได้รับพลังงานจากการกินอาหารปะเภทแป้งลดลง จึงลดโอกาสที่คุณจะมีพลังงานส่วนเกินไปสะสมในรูปของไขมันที่หุ่นสวยๆของคุณได้