Sort by
Sort by

สุขภาพดี รับปีใหม่

สุขภาพดี รับปีใหม่

ผ่านไปแล้วอีกหนึ่งปี เคยลองตั้งคำถามกับตัวเองมั้ยคะ ว่าปีใหม่นี้คุณอยากจะมีอะไรที่ดีขึ้นกว่าปีที่แล้วบ้างหรือไม่ ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากมีสุขภาพดี หรือมีรูปร่างที่ดีขึ้นในปีใหม่นี้ มีเรื่องสำคัญ 4 เรื่องที่คุณควรทำ คือ

  1. เลิกพฤติกรรมหรือไลฟ์สไตล์ทำร้ายร่างกาย  ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมชอบกินอาหารรสหวานจัด มันจัด เค็มจัด กินของทอดของมัน หรือใส่น้ำตาลจนหวานเจี๊ยบทั้งก๋วยเตี๋ยว เครื่องดื่ม หรือชอบนอนดึกตื่นสาย เคร่งเครียด อยู่ตลอด หรือชอบเที่ยวกลางคืน กินเหล้า สูบบุหรี่ ถ้าคุณอยากหุ่นสวย สุขภาพดี คงต้องเลิกพฤติกรรมเหล่านี้เสีย
  2. ให้อาหารกับเซลล์อย่างเพียงพอ เซลล์ในร่างกายต้องการออกซิเจนที่เพียงพอ ควรจัดเวลาออกกำลังกายอย่างจริงจังและมีวินัย ซึ่งจะช่วยให้เลือดนำเอาก๊าซออกซิเจนไปเลี้ยงเซลล์ต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ เลิกนิสัยเครียดง่าย เพราะความเครียดจะทำลายเซลล์ของคุณเองทีละน้อยและยังทำให้ร่างกายอยู่ในสภาวะขาดออกซิเจนหรือมีคาร์บอนไดออกไซด์คั่ง
  3. กำจัดสารพิษออกจากร่างกาย ถ้าร่างกายมีของเสียคั่งค้างอยู่ภายใน หรือมีอาการท้องผูก ร่างกายย่อมดูดซึมสารอาหารได้ไม่ดี และยังทำให้ผิวพรรณหม่นหมอง ดูไม่สดใสอีกด้วย  ดังนั้นจึงควรกินใยอาหารให้เพียงพอวันละ 25 กรัม  ร่วมกับการดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพื่อช่วยกวาดเอาของเสียหรือสารพิษที่คั่งค้างอยู่ในลำไส้ออกไป
  4. เพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระ อนุมูลอิสระคือศัตรูตัวร้ายที่สามารถทำลายเซลล์ทุกเซลล์ที่ตัวเองเข้าใกล้ ไม่ว่าจะเป็นสารพันธุกรรมนิวเคลียสของเซลล์ ซึ่งเป็นต้นเหตุให้เกิดเนื้องอก เนื้อร้าย หรือโรคแห่งความเสื่อมทั้งหลายที่เกิดก่อนวัย ไม่ว่าจะเป็นโรคหัวใจ อัลไซเมอร์ หรืออื่นๆ  เราคงหลีกเลี่ยงการเกิดอนุมูลอิสระไม่ได้ แต่ที่เราทำได้คือ การกำจัดอนุมูลอิสระอย่างมีประสิทธิภาพด้วยการได้รับสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณที่มากพอ โดยทั่วไประบบภายในร่างกายตามธรรมชาติจะมีวิธีกำจัดสารอนุมูลอิสระออกจากร่างกาย โดยสารต้านอนุมูลอิสระหรือสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ที่ร่างกายสามารถสร้างขึ้นได้เองบางส่วน แต่ปัญหาคือสารต้านอนุมูลอิสระที่ร่างกายสร้างมีไม่พอกับจำนวนสารอนุมูลอิสระที่มีมากเกิน  ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องได้รับสารต้านอนุมูลอิสระให้มากพอ โดยการทานผัก ผลไม้ พืชผักสมุนไพรไทย หรือเครื่องดื่มอย่างชาเขียว กาแฟ  เครื่องดื่มธัญญาหารที่มีวิตามินซีและอีสูง เป็นต้น

ถ้าคุณทำตามนี้ได้ ก็เท่ากับว่าคุณได้มอบสิ่งดีๆ ให้กับร่างกายคุณด้วยสุขภาพที่ดี และหุ่นที่ดีในปีใหม่นี้แล้วค่ะ