Sort by
Sort by

สปาเก็ตตี้สตูว์หมู

สปาเก็ตตี้สตูว์หมู


1. ล้างเนื้อหมูให้สะอาดแล้วหั่นเนื้อหมูเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมเต๋าขนาด 1 นิ้ว หมักด้วยซอสหอยนางรมตราแม็กกี้ ซอสปรุงอาหารแม็กกี้ วูสเตอร์ซอส กระเทียมบุบหยาบ พริกไทย น้ำตาล และใบกระวาน นวดหมูคลุกเคล้าให้เข้ากันกับเครื่องปรุง จากนั้นนำไปแช่เย็นหมักไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง

 


2. เมื่อหมักหมูได้ที่แล้วให้นำมาผัดน้ำมันในกระทะ ด้วยไฟกลางพอให้ผิวด้านนอกหมูสุกทั่ว  จึงใส่น้ำเปล่าหรือน้ำซุปให้ท่วมเนื้อหมู

 

 

3. พอเดือดแล้วใส่ซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ ซอสมะเขือเทศ ต้มไฟอ่อนๆ ทิ้งไว้ประมาณ 45 นาทีจนน้ำเริ่มงวด หรือข้น

 

4. ระหว่างเคี่ยวสตู ลวกเส้นสปาเก็ตตี้เตรียมไว้ โดยต้มน้ำให้เดือดใส่เกลือเล็กน้อย ใส่เส้นสปาเก็ตตี้ลงไปต้มประมาณ 6-8 นาทีจนสุก จากนั้นเทน้ำออก แล้วคลุกเส้นด้วยน้ำมันเล็กน้อยเพื่อไม่ให้เส้นติดกัน

 

5.เมื่อน้ำสตูเริ่มงวด ใส่แครอท ถั่วลันเตา และหัวหอมใหญ่ ลงไปต้มไฟอ่อน ต่ออีก 20 นาที

 

6. ยกขึ้นตักราดบนเส้นสปาเก็ตตี้ โรยต้นหอม พร้อมเสิร์ฟแล้ว

 


Cooking Tip ( เกร็ดน่ารู้ในการทำอาหารเพื่อสุขภาพ)

  • ควรลวกเส้นในน้ำที่ใส่เกลือเล็กน้อยเพื่อเพิ่มรสชาติของเส้นเมื่อทานกับอาหารจะรสชาติอร่อยเข้ากันได้ดี  ระยะเวลาในการลวกนิยมที่ 6 นาทีได้เส้นไม่แข็งไม่นิ่มเกินไป เรียกว่าแบบอัลเดนเต้ แต่ถ้าชอบเส้นนิ่มก็ไม่ควรเกิน 8 นาที

 
  • เลือกใช้เนื้อสันนอกเนื่องจากมีมันน้อย แต่ใช้วิธีหมักหมูให้นานขึ้นหน่อยเพื่อให้นุ่มอร่อยไม่แห้งเกินไป
  • ควรผัดเนื้อหมูให้ผิวนอกสุกก่อนต้ม เพื่อเก็บความชุ่มชื้นและรสชาติของเนื้อหมูไว้ภายใน หากต้มเลยเมื่อหมูสุกเปื่อยจะรสชาติจะกระด้าง

 

Health Tip (เกร็ดน่ารู้ในการดูแลสุขภาพ)


แครอทและมะเขือเทศเป็นผักที่มีสารเบต้าแคโรทีน ซึ่งมีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระที่เป็นตัวการเร่งความเสื่อมของเซลลืผิว และเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย การยับยังอนุมูลอิสระจึงช่วยให้ผิวพรรณสดใส ลดเลือนริ้วรอย นอกจากนี้ การลดปริมาณอนุมูลอิสระเท่ากับลดความเสี่ยงของมะเร็งได้อีกด้วย