Sort by
Sort by

มาดื่มน้ำชะลออายุร่างกายกันเถอะ

มาดื่มน้ำชะลออายุร่างกายกันเถอะ


ศาสตร์ด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยกล่าวไว้ว่าร่างกายคนเรามีความสามารถในการต้านความเสื่อมได้อย่างดีเยี่ยม หากดูแลไม่ให้มีปัจจัยด้านลบทั้งจากภายในและภายนอก ก็จะทำให้เซลล์ในร่างกายมีชีวิตยืนยาวได้ถึง 120 ปี

สิ่งหนึ่งที่จะช่วย “ชะลออายุร่างกาย” ได้ง่ายที่สุดคือ การมีวินัยในการดื่มน้ำให้ได้วันละ 8 แก้ว หรือประมาณ 2 ลิตรต่อวัน น้ำมีความสำคัญต่อสุขภาพของมนุษย์ยิ่งกว่าสารอาหารทุกชนิดในโลกเพราะน้ำเป็นส่วนประกอบของเซลล์ทุกเซลล์ในร่างกาย แม้แต่ในกระดูกและฟันก็ยังมีน้ำเป็นส่วนประกอบ หากขาดอาหาร มนุษย์สามารถมีชีวิตอยู่ได้หลายสัปดาห์หรือหลายเดือน (ขึ้นกับปริมาณไขมันที่สะสมในร่างกาย) แต่ถ้าขาดน้ำ จะทำให้เสียชีวิตได้ภายในไม่กี่วัน

มาดูเหตุผลเด็ดๆ ของความเป็นที่สุดของน้ำ ที่จะทำให้คุณไม่รอช้าที่จะดื่มน้ำเพื่อชะลออายุร่างกายกันค่ะ

1. ดับกระหายด้วยพลังงาน 0 กิโลแคลอรี
การดื่มน้ำเปล่าแทนเครื่องดื่มอื่นๆ จะช่วยลดปริมาณแคลอรีที่แอบแฝงอยู่ในเครื่องดื่มต่างๆ ช่วยในการควบคุมน้ำหนักและลดการเกิดไขมันสะสมได้ หรือจะเลือกดื่มน้ำแร่ ที่นอกจากจะปราศจากแคลอรีแล้ว ยังช่วยเติมแร่ธาตุที่มีประโยชน์ให้ร่างกายอีกด้วย

2. น้ำช่วยดีทอกซ์สารพิษออกจากร่างกาย
น้ำช่วยชะล้างสารพิษและพาของเสียต่างๆ ออกจากร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นทางลมหายใจ ทางปัสสาวะ ทางอุจจาระ หรือทางเหงื่อ จึงช่วยให้เซลล์ต่างๆ สะอาด สามารถเปิดรับสารอาหารเข้ามาซ่อมแซมและบำรุงอวัยวะต่างๆ ให้กลับมามีชีวิตชีวาได้

3. การดื่มน้ำช่วยควบคุมความอยากอาหาร
ศูนย์ควบคุมความรู้สึกหิวและกระหายน้ำ อยู่ในสมองส่วนเดียวกันที่เรียกว่า ไฮโปธาลามัส ดังนั้น อย่าหลงกลความรู้สึกอยากอาหารเสมอไป เพราะความจริงคุณอาจเพียงรู้สึกกระหายน้ำเท่านั้น ดังนั้นหากคุณรู้สึกอยากกินจุบจิบ ลองดื่มน้ำสักแก้ว จะช่วยลดการเติมแคลอรีให้ตัวเองโดยไม่จำเป็นได้

4. น้ำคือมอยเจอร์ไรเซอร์คุณภาพเยี่ยม
อย่างที่บอกแล้วว่าน้ำเป็นส่วนประกอบของเซลล์ทุกเซลล์ในร่างกาย น้ำจึงช่วยเติมความเต่งตึง พร้อมนำพาวิตามิน แร่ธาตุ ไปบำรุงเซลล์ต่างๆ ได้เต็มที่ ช่วยให้คุณมีผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง เหมือนหนุ่มสาวหน้าใส มอยเจอร์ไรเซอร์ยี่ห้อไหน ก็ต้องพ่ายแพ้ความถูกและดีข้อนี้

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้น้ำจะมีประโยชน์มากขนาดไหน แต่ร่างกายก็ไม่สามารถกักตุนน้ำไว้เกินความจำเป็นได้ ทุกๆ วันเราจึงต้องเติมน้ำให้ร่างกายอย่างเพียงพอและสมดุลกับที่สูญเสียไป ดังนั้นอย่ารอช้าค่ะ หยิบแก้วน้ำมาดื่มกันเลยดีกว่า