Sort by
Sort by

มาชวนเจ้าตัวเล็กออกกำลังกาย

มาชวนเจ้าตัวเล็กออกกำลังกาย
ลูกน้อยในวัยเตาะแตะ หรือในช่วง 1-3 ขวบ ช่างน่ารัก น่าเอ็นดูเชียวค่ะ แต่เห็นตัวเล็กๆ แบบนี้ พวกเขามีพลังพริกขี้หนูเหลือเฟือเลยทีเดียว ถ้าหากคุณพ่อคุณแม่สนับสนุนให้เจ้าตัวเล็กได้ออกกำลังกายเคลื่อนไหว กระโดดโลดเต้น ก็จะช่วยเผาผลาญพลังงานที่มากมายของพวกเขาได้เป็นอย่างดี ช่วยให้นอนหลับได้เต็มที่ แถมยังช่วยกระตุ้นเรื่องการรับประทานอาหาร และส่งเสริมพัฒนาการของเด็กๆ ทั้งทางร่างกายและจิตใจไปพร้อมๆ กันอีกด้วย

ชวนลูกให้ออกกกำลังกายไม่ยากอย่างที่คิด เรามีเทคนิคดีๆ มาแนะนำ
  • ไม่ต้องสรรหาคอร์สแพงๆ ที่ไหนเลยค่ะ ออกกำลังกายง่ายๆ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์มากนัก เพียงแค่เล่นจ๊ะเอ๋ วิ่งไล่จับ เล่นซ่อนหา การบริหารประกอบดนตรี ก็ถือว่าได้ออกกำลังกายฝึกกล้ามเนื้อทั้งเราทั้งลูก แถมได้กลับไปหัวเราะแบบเด็กๆ รู้สึกเหมือนวัยใกล้เคียงกับลูกอีกต่างหาก
  • เปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้เคลื่อนไหวร่างกายไปมาเหมือนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน เช่น กระโดด ปีนป่าย หรือการพาลูกไปเดินเล่น พร้อมจับมือแกว่งไปมาเบาๆ เป็นการสร้างความแข็งแรงกล้ามเนื้อมัดเล็กให้พวกเขา
  • การเล่นก็เป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่งของหนูๆ เช่นกัน ลองชวนเพื่อนเป็นกลุ่มมาเล่นด้วยกัน เช่น ตั้งเต กระโดดเชือก รีรีข้าวสาร ช่วยฝึกเด็กๆ ได้เรียนรู้กับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ รวมทั้งได้รู้จักกับเพื่อนใหม่อีกด้วย
  • หาสระยางเป่าลมให้หนูๆ เล่นซิคะ การเล่นน้ำเป็นการออกกำลังได้แทบทุกส่วนของร่างกาย แถมยังเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ ทุกคน (แต่คุณพ่อคุณแม่ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิดนะคะ)
  • เด็กๆ วัยนี้ชอบเลียนแบบค่ะ คุณพ่อคุณแม่สามารถเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับพวกเขาด้วยการออกกำลังกายให้เห็นเป็นประจำ เด็กๆ จะซึมซับและรักการออกกำลังกายไปโดยธรรมชาติ
การออกกำลังให้เจ้าตัวเล็กไม่ยากใช่ไหมคะ คุณพ่อคุณแม่ก็สามารถนำวิธีเหล่านี้ไปใช้ดู และที่สำคัญควรร่วมสนุกกับเด็กๆ ในทุกกิจกรรม อย่าปล่อยให้เด็กๆ ทำคนเดียวเพียงลำพังนะคะ นอกจากจะทำให้พวกเขามีสุขภาพที่แข็งแรงแล้ว ยังเป็นการสร้างความรัก ความอบอุ่นในครอบครัว เรารับรองค่ะคุณจะได้เห็นรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะเอื๊กอ๊ากไม่ขาดสายอย่างแน่นอน