Sort by
Sort by

ชีวิตคู่กลมกล่อมกว่าเดิม แค่เติมความใส่ใจ

ชีวิตคู่กลมกล่อมกว่าเดิม แค่เติมความใส่ใจ

ชีวิตคู่สมรสหลายๆ คู่ เมื่ออยู่กันไปนานๆ แม้จะไม่มีปัญหากระทบกระทั่งกัน แต่ก็มีความจืดจางไปบ้างตามกาลเวลา เราขอแนะวิธีเติมความใส่ใจกันเล็กๆ น้อยๆ ทุกวัน ที่จะทำให้ความรักแม้ไม่หอมหวานน้ำตาลเรียกพี่เหมือนเคย แต่ก็มีความกลมกล่อมลงตัว

ชีวิตคู่กลมกล่อมกว่าเดิม แค่เติมความใส่ใจ | Good Food Good Life จากเนสท์เล่

1. อย่าจุกจิกกับเรื่องเล็กน้อย อะไรที่เป็นเรื่องเล็กน้อย และคุณสามารถมองข้ามมันไปได้ ก็ควรจะปล่อยผ่านไปไม่หยิบมาเป็นประเด็น แต่ถ้าคุณหลีกเลี่ยงที่จะไม่โวยวายไม่ได้เพราะคุณไม่ชอบใจจริงๆ ก็อย่าพูดจาประชดประชัน หรือแสดงอารมณ์รุนแรงใส่ เพราะจะทำให้เรื่องไปกันใหญ่ แทนที่จะจบลงด้วยความเข้าใจง่ายๆ

2. แสดงความรักบ่อยๆ บางทีคำพูดบางคำอาจไม่สามารถให้ความรู้สึกได้ดีเท่ากับการสัมผัสร่างกาย การสัมผัสกันบ่อยๆ จะช่วยให้ชีวิตรักมีไออุ่น และมีความสุขมากขึ้น เช่น การกอด การหอมแก้ม หรือการจับมือ

3. เอาใจกันและกันบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการเอาน้ำเย็นๆ ให้ดื่มเวลาที่เขาหรือเธอรู้สึกเหนื่อยล้า เตรียมอาหารเช้าให้กินก่อนแยกย้ายไปทำงาน หรือชงกาแฟและเติมครีมเทียม ที่ไม่มีโคเลสเตอรอลและไขมันทรานซ์ให้เขาหรือเธอบ้าง ก็ช่วยให้กาแฟแก้วโปรดและชีวิตรักของคุณกลมกล่อมขึ้น

ชีวิตคู่กลมกล่อมกว่าเดิม แค่เติมความใส่ใจ | Good Food Good Life จากเนสท์เล่

4. หากิจกรรมทำร่วมกัน เช่น การออกกำลังกาย ปั่นจักรยานร่วมกันเพื่อเรียกเหงื่อจากกิจกรรมนั้นๆ สารเอ็นโดรฟินที่ได้จากการออกกำลังกาย จะทำให้ความรักของคุณหวานขึ้นพร้อมกับสุขภาพดีอีกด้วย

5. ชื่นชมกันตามโอกาส คำชมก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งสิ่งที่สามารถเติมเต็มความรักได้ดี เพราะช่วยให้คนรักของคุณรับรู้ว่า เขาหรือเธอยังมีความหมาย และคุณก็ยังภาคภูมิใจในตัวเขาเหมือนที่เคยเป็น

แม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานสักแค่ไหน ถ้าหากปรุงรสชาติให้ชีวิตรักกลมกล่อมอยู่เสมอ นั่นจะทำให้คุณกับเขามีความสุขและจดจำช่วงเวลาเหล่านั้นตลอดไป

 สนับสนุนโดย :