Sort by
Sort by

ชวนลูกเข้าครัวจัดปาร์ตี้ที่บ้าน

ชวนลูกเข้าครัวจัดปาร์ตี้ที่บ้าน
วันว่างนี้ คุณเตรียมเมนูพิเศษสำหรับจัดเลี้ยงปาร์ตี้เล็กๆ ร่วมกันในครอบครัว หรือเพื่อนของเด็กๆ หรือยัง ถ้ายัง… เรามาชวนเด็กๆ เข้าครัวเพื่อเตรียมของว่างและเครื่องดื่มสำหรับปาร์ตี้กัน

สำหรับเมนูอาหารที่เหมาะกับปาร์ตี้แบบเป็นกันเอง ง่ายต่อการจัดเตรียม และยังมีประโยชน์ด้วยนั้น ควรเป็นอาหารที่ทำจากวัตถุดิบที่หาง่าย เช่น ขนมปังโฮลวีต แครกเกอร์ธัญพืช ผักและผลไม้หลากสี เป็นต้น โดยควรผสมผสานให้อาหารว่างมีคุณค่าครบทุกหมู่ด้วย ตัวอย่างเช่น เมนูของว่างที่นำขนมปังโฮลวีตมาม้วนโดยใส่ไส้ต่างๆ ไว้ข้างใน เช่น ไส้กุ้ง ไส้ปลาทูน่า ไส้ผัก เป็นต้น โดยอาจเพิ่มรสชาติความอร่อยด้วยการนำมาชุบไข่ขาว โรยงา แล้วนำไปทอดให้กรอบ

เมนูแบบคานาเป้ หรือของว่างที่ทำเป็นชิ้นๆ หยิบกินง่าย ก็สามารถสร้างสรรค์ไอเดียใส่ลงไปได้มากมาย โดยใช้ขนมปังโฮลวีต มาตัดเป็นชิ้นพอคำ หรือจะใช้แครกเกอร์ธัญพืชก็ได้ จากนั้นแต่งหน้าแบบต่างๆ เช่น หน้าปลาแซลมอน หน้าผักรวมมายองเนส หน้ากุ้ง หน้าไข่ต้ม หรือจะใช้หน้าแยมผลไม้ก็ได้ เวลาเสิร์ฟก็จัดใส่ถาดหลากหลายหน้า เป็นเมนูที่กินง่ายและเด็กๆ ก็ชอบด้วย

ส่วนเครื่องดื่ม ขอแนะนำน้ำผลไม้สด เพราะน่าจะเหมาะกับปาร์ตี้แบบสบายๆ โดยอาจจะเพิ่มเติมสีสันด้วยการทำเป็นพั้นช์ ด้วยการใช้น้ำผลไม้หลายอย่าง เช่น สับปะรด ส้มเขียวหวาน เสาวรส และแตงโม มาผสมกัน เพื่อให้ได้รสชาติออกเปรี้ยวอมหวาน จากนั้นน้ำเชื่อมลงไป เพิ่มสีสันด้วยผลไม้หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ อย่างสัปปะรด เติมใบสะระแหน่อีกหน่อย เสิร์ฟแบบเย็นๆ กินแล้วชื่นใจ เพียงเท่านี้ก็ได้เครื่องดื่มสำหรับปาร์ตี้กันแล้ว 

ขอให้สนุกกับปาร์ตี้ในวันว่างครั้งนี้กับอาหารที่เด็กๆ มีส่วนร่วมกันนะคะ