Sort by
Sort by

คำนี้เพื่อคนที่คุณรัก

คำนี้เพื่อคนที่คุณรัก

ครอบครัว คือกำลังใจสำคัญในการทำงาน การเรียน การใช้ชีวิต รวมถึงการดูแลสุขภาพ แต่ด้วยภาระหน้าที่ของแต่ละคน ทำให้พ่อ แม่ ลูก มีการใช้เวลาร่วมกันน้อยลง และอาจต้องห่างเหินกันไปบ้าง จนอาจลืมบอกรักกันและกัน ซึ่งความจริงแล้วการบอกรักหรือมอบความรักให้คนในครอบครัว สามารถสื่อถึงกันได้ง่ายๆ แค่ 2 คำ

คำนี้เพื่อคนที่คุณรัก | Good Food Good Life จากเนสท์เล่

1. คำให้กำลังใจ... เพียงคำพูดไม่กี่คำ ก็ช่วยสร้างกำลังใจให้ได้มากเลยค่ะ ขอเพียงแค่พูดอย่างตั้งใจ ด้วยความปรารถนาดี ที่แสดงออกไป พูดไปพร้อมกับการใช้มือสัมผัส โดยเฉพาะคำพูดของพ่อแม่ช่วยสร้างความเชื่อมั่น สร้างการเห็นคุณค่าในตัวเองของลูกได้ ยามที่ลูกอ่อนล้า เพียงได้ยินคำพูดของพ่อแม่ว่า “สู้ สู้ นะลูก” หรือ “หนูทำได้” ก็ช่วยสร้างกำลังใจและความมั่นใจให้ลูกได้มากมาย หรือการที่ลูกถามพ่อแม่ว่าเหนื่อยมั้ย ก็ช่วยให้พ่อแม่หายเหนื่อยจากการทำงานหาเลี้ยงครอบครัวได้เหมือนกัน

คำนี้เพื่อคนที่คุณรัก | Good Food Good Life จากเนสท์เล่

2. คำให้สุขภาพ... อาหารเป็นพื้นฐานสำคัญของการมีสุขภาพที่ดี และอาหารคำเล็กๆ ก็สื่อถึงความรักได้เช่นกัน การเตรียมหรือเลือกอาหารดีๆ ให้กันและกัน เป็นการสื่อถึงความรักความห่วงใยในสุขภาพ อยากให้คนที่รักอยู่กับเรานานๆ บางทีแค่ยื่นนมกระป๋องเล็กๆ ที่ทั้งอร่อย และมีโปรตีน วิตามิน และแคลเซียมให้คนในครอบครัว ก็แทนคำว่ารักได้นับพันครั้งแล้ว

ลองนำ 2 คำนี้ไปใช้ดูนะคะ รับรองว่าช่วยสร้างความรักความผูกพันให้คนในครอบครัวได้อย่างดีเชียวล่ะ