Sort by
Sort by

ข้าวหน้าไก่แม็กกี้

ข้าวหน้าไก่แม็กกี้
วิธีทำ

1.หมักเนื้อไก่ด้วยซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ ซอสหอยนางรมตราแม็กกี้ ผสมให้เข้ากัน พักไว้

2.ใส่น้ำมันงาและกระเทียมลงในกระทะ ตั้งไฟพอร้อนด้วยไฟกลาง ผัดพอให้มีกลิ่นหอม ใส่เนื้อไก่ที่หมักลงไปผัดพอเริ่มสุกและมีสีเหลืองสวย ใส่น้ำเปล่าผัดพอเข้ากัน

3.เติมหอมหัวใหญ่ ขิงผัดพอสุกนุ่ม เติมเห็ดเข็มทองและพริกชี้ฟ้าแดง ผัดพอเข้ากันด้วยไฟอ่อนถึงปานกลาง ปิดฝาให้สนิท พอเดือดตักใส่จานโรยหน้าด้วยต้นหอมผักชี พร้อมจัดรับประทานกับข้าวสวยขณะร้อน

เกร็ดน่ารู้ในการปรุงอาหาร

  • ในการปรุงอาหารควรเลือกใช้ซอสปรุงอาหารคุณภาพดีที่หมักโดยวิธีทางธรรมชาติ
  • การหมักเนื้อไก่ก่อนลงไปผัดจะช่วยให้เนื้อไก่มีรสชาติแทรกซึมเข้าเนื้อไก่ จึงทำให้เนื้อไก่มีรสชาติที่ดี กลมกล่อม และมีความนุ่มละมุน
  • การผัดเนื้อไก่ให้นุ่มมีสีเหลืองทอง ควรผัดเนื้อไก่กับกระเทียมพอมีกลิ่นหอมด้วยไฟปานกลาง จนได้เนื้อไก่ที่มีสีเหลืองทองน่ารับประทานแล้ว ให้เติมน้ำเปล่าและใส่ผักลงไป ปิดฝาให้สนิทประมาณ 1-2 นาทีหรือพอเดือด จะทำให้เนื้อไก่สุกนุ่ม นอกจากนี้ การใส่ผักเป็นอย่างสุดท้ายจะช่วยทำให้ผักยังมีสีสวยน่ารับประทานและรักษาคุณค่าทางโภชนาการได้อีกด้วย
เกร็ดน่ารู้ในการดูแลสุขภาพ

เมนูข้าวหน้าไก่แม็กกี้นี้ มีส่วนผสมของสมุนไพรอย่าง 'กระเทียม' ช่วยบรรเทาอาการหวัด ขับเหงื่อ ช่วยลดโคเลสเตอรอล และ 'ขิง' ช่วยขับเหงื่อ ขับลม แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ช่วยให้เจริญอาหาร ทำให้ร่างกายอบอุ่น มีใยอาหารและสารต้านอนุมูลอิสระ