Sort by
Sort by

ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าหมู/ เนื้อสับ

ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าหมู/ เนื้อสับ
วิธีทำ : เส้นก๋วยเตี๋ยวผัด

ใส่น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ ลงในกระทะตั้งไฟปานกลางพอร้อน ใส่เส้นก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ลงไปผัด ปรุงรสด้วยซีอิ๊วดำ (หวาน) ผัดให้เข้ากัน ยกลงพักไว้

วิธีทำ : น้ำราดหน้าหมูสับ

1. โขลกพริกไทยให้ละเอียด แล้วตามด้วยกระเทียม และรากผักชีจนละเอียดเข้ากัน พักไว้

2. ใส่น้ำมันลงในกระทะ ตั้งไฟปานกลางพอร้อน ผัดเครื่องกระเทียม พริกไทย พอหอม ตามด้วยหมูสับ หรือ เนื้อสับ มะเขือเทศ และหอมหัวใหญ่ ผัดพอสุกแล้วเติมน้ำเปล่า คนพอเข้ากัน

3. ปรุงรสด้วยซอสปรุงอาหารแม็กกี้ ซอสหอยนางรมตราแม็กกี้ และน้ำตาล ชิมรสตามชอบ ใส่แป้งมันลงไปละลายน้ำพอให้ข้นกำลังดี จากนั้นยกลง

4. จัดผักกาดหอมรองจาน ตามด้วยก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่และน้ำราดหน้าหมูสับหรือเนื้อสับ

เกร็ดน่ารู้ในการปรุงประกอบอาหาร
เทคนิคการผัดเส้นก๋วยเตี๋ยวให้น่ารับประทาน ควรเคล้าเส้นก๋วยเตี๋ยวด้วยซีอิ๋วดำก่อนนำไปผัด เพื่อให้ได้สีสวยน่ารับประทาน ใส่น้ำมันพืชเล็กน้อย ผัดเส้นก๋วยเตี๋ยวด้วยไฟแรงปานกลาง พอให้เส้นก๋วยเตี๋ยวสุก มีกลิ่นหอม สีเหลืองน้ำตาลทอง มีลักษณะกรอบนอกนุ่มเนื้อ และไม่อมน้ำมัน

เกร็ดน่ารู้ในการดูแลสุขภาพ
“ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าหมูสับหรือเนื้อสับ” เป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพเหมาะเป็นเมนูอาหารจานเดียวสำหรับทุกคนในครอบครัว มีรสชาติกลมกล่อมแบบธรรมชาติจากวัตถุดิบและเครื่องปรุงรส มีสารอาหารครบ 5 หมู่ โดยเฉพาะมีส่วนประกอบของมะเขือเทศ ซึ่งมีวิตามินเอสูง ช่วยบำรุงสายตา และยังมี “ไลโคปีน” ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอความเสื่อมของร่างกาย มีส่วนช่วยในการป้องกันโรคมะเร็งและจอประสาทตาเสื่อม