Sort by
Sort by

กินไป เที่ยวไป ที่เที่ยวใหม่ๆ กับเมนูใหม่ เพื่อสุขภาพ

กินไป เที่ยวไป ที่เที่ยวใหม่ๆ กับเมนูใหม่ เพื่อสุขภาพ
ความสุขของชีวิตบางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องไปหาที่ไหนไกล สำหรับคนที่มีเวลาน้อยแต่อยากเติมความสุขให้ตัวเอง วันหยุดนี้ลองพับเก็บงานทุกอย่างที่หอบกลับมาบ้าน แล้วออกท่องเที่ยวรอบกรุง เปิดหู เปิดตา เปิดประสบการณ์ กับหลายสิ่งหลายอย่างดีๆ ที่เราไม่เคยรู้ไม่เคยเห็น กินไป เที่ยวไป ตามร้านน้อยใหญ่ที่มีเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ เท่านี้ชีวิตก็มีความสุข หายเครียดและมีสุขภาพดี พร้อมกลับไปเริ่มทำงานในวันใหม่ได้แล้ว

วันนี้ เรามีที่เที่ยวที่กินใหม่ๆ ที่น่าสนใจมาฝาก ให้คุณลองไปสัมผัสในวันหยุดนี้ เที่ยวแบบ one day trip รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน
  • ชุมชนหมู่บ้านญี่ปุ่นในกรุงเทพ อยู่ที่สุขุมวิทซอย 33/1 ถึงแม้จะเป็นซอยเล็กๆ แต่อาจกล่าวได้ว่าที่นี่เป็นเป็นแหล่งรวมและย่านที่อยู่อาศัยของชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาทำงานในไทยแหล่งใหญ่แหล่งหนึ่งทีเดียวภายในซอยมีร้านค้าต่างๆมากมายเรียงรายตลอดสองข้างทาง แต่ละร้านขอเน้นย้ำว่าเป็นร้านญี่ปุ่นแท้ๆ ต้นตำหรับ มีตั้งแต่ร้านขายสินค้าของใช้นำเข้าจากญี่ปุ่น ร้านขายหนังสือญี่ปุ่น การ์ตูนญี่ปุ่น ขนมสไตล์ญี่ปุ่น และรวมถึงร้านอาหารญี่ปุ่นหลากหลายประเภท บางร้านก็ขายราเมง บางร้านก็ทำทาโกะยากิลูกโตๆ ที่สอดไส้ปลาหมึกยักษ์เนื้อเด้งๆ ให้เราได้กินกันอย่างเอร็ดอร่อย ร้านอร่อยที่จะแนะนำในวันนี้คือร้าน Tan Tan Men เป็นร้านราเมงสูตรต้นตำหรับ จานเด็ดที่ต้องลองคือ ราเมงน้ำงาบด เส้นราเมงเหนียวนุ่ม ในน้ำซุปที่อร่อยมาก ได้รสงาเต็มๆ มากับไข่ต้มและโรยหน้าด้วยผักต่างๆ อร่อยได้คุณค่าจริงๆ
  • มิวเซียมสยาม สุดยอดพิพิธภัณฑ์รูปแบบใหม่ที่จับต้องได้ มาที่นี่จะได้เรียนรู้ทุกอย่างของไทยในอดีตแบบ 3 มิติ ภายในตกแต่งอลังการมาก เพราะได้รับการออกแบบจากทีมงานผู้สร้าง The Lord of the ring รับรองว่าจะสนุกสนานตื่นตาตื่นใจ ไม่มีเบื่ออย่างแน่นอน พิพิธภัณฑ์นี้อยู่ที่ท่าเตียน ตรงข้ามวัดราชบพิตร ตัวอาคารเป็นอาคารกระทรวงพาณิชย์เก่าทรงยุโรปสวยงามมาก ร้านอร่อยในย่านนี้ ขอแนะนำร้าน Coconut Bar จานอร่อยของร้านนี้คือ ขนมจีนซาวน้ำ และขนมจีนแกงสับนก (เนื้อไก่ติดกระดูก) ซึ่งเป็นเมนูที่หากินได้ยาก อร่อยและได้คุณค่าอาหาร
  • บ้านศิลปิน ฟังชื่อทีแรกดูเหมือนจะเป็นแกลลอรี่ติสต์ๆ ที่เหมาะจะไปเสพงานศิลป์ แต่จริงๆแล้วที่นี่เป็นเสมือนบ้านไม้ริมคลองของเพื่อนสนิท ที่ๆคุณสามารถเกลือกกลิ้ง นั่งเล่น อ่านหนังสือ จิบกาแฟ หรือจะเล่นเน็ตบนมือถือหรือโน้ตบุ๊คได้อย่างสบายๆ หรือว่าจะปล่อยใจเรื่อยเปื่อย ไม่ทำอะไร คิดฝันถึงบ้านริมคลองสักหลังที่คุณอยากมี ก็ไม่ว่ากัน บ้านศิลปินนี้ตั้งอยู่ในชุมชนคลองบางหลวงซึ่งเชื่อมกับคลองบางกอกใหญ่นั่นเอง คุณสามารถเดินทางมาได้ทั้งทางถนนจรัลสนิทวงศ์และถนนเพชรเกษม ที่นี่มีของกินมากมายที่แม่ค้าพ่อค้าพายเรือมาขาย เช่นก๋วยเตี๋ยวหมูโบราณ ข้าวเหนียว-ส้มตำ ไอศกรีมกะทิ กาแฟโบราณ หรือถ้าคุณยังกระหายน้ำอยู่ ขอแนะนำให้พกเครื่องดื่มชามะนาวหรือชาผลไม้ที่สามารถชงได้ง่ายๆ ในน้ำเย็นไปด้วย คุณก็จะสามารถเพลิดเพลินกับการเที่ยวกินได้ทุกที่ อย่างมีความสดชื่นตลอดการเดินทาง