Sort by
Sort by

กล้วยดิ๊บซีเรียลกับไมโลชงอุ่นๆ

กล้วยดิ๊บซีเรียลกับไมโลชงอุ่นๆ

1. นำซีเรียลโฮลเกรน หรือ เนสท์เล่ คอร์นเฟลกส์ มาบดพอแตก แล้วพักไว้

2. นำกล้วยหอมมา ตัดครึ่งผลแล้วปอกเปลือก เสียบกล้วยหอมด้วยไม้ วางลงบนจานแล้วราดด้วยน้ำผึ้งให้ทั่วชิ้น

3. นำกล้วยหอมราดน้ำผึ้ง มาเคล้าหรือกดเบาๆกับซีเรียลโฮลเกรน หรือ เนสท์เล่คอร์นเฟลกซ์ ให้ติดทั่วทั้งชิ้น แล้วกินเป็นอาหารเช้าง่ายๆเก๋ๆมีไมโลอุ่นๆดื่มควบคู่กันไป ทั้งอร่อย และได้คุณค่า

Cooking Tip ( เกร็ดน่ารู้ในการทำอาหารเพื่อสุขภาพ)

สามารถเลือกใช้เนยถั่ว หรือ แยมผลไม้รสต่างๆ แทนน้ำผึ้งได้เช่นกัน แล้วคลุกกับซีเรียลโฮลเกรน หรือเนสท์เล่อาหารเช้าซีเรียล รสชาติต่างๆได้ตามชอบนะคะ..หรือจะเปลี่ยนจากกล้วยหอมเป็นกล้วยน้ำว้าก็จะได้รสชาติความอร่อยใหม่ๆ และคุณค่าทางโภชนาการที่ดีต่อสุขภาพและร่างกาย

Health Tip (เกร็ดน่ารู้ในการดูแลสุขภาพ)

กล้วยดิ๊บซีเรียล เหมาะสำหรับเป็นเมนูอาหารเช้า หรืออาหารว่าง ซึ่งแนะนำให้ทานคู่กับการดื่มนมหรือเครื่องดื่มช็อกโกแลตมอลต์ที่นมเป็นส่วนผสม เพื่อให้ได้พลังงานที่เหมาะสมสำหรับเด็ก ในการทำกิจกรรมต่างๆทั้งเรียนและเล่น อีกทั้งเด็กๆยังได้คุณประโยช์จากกล้วยและซีเรียล สำหรับซีเรียลที่ใช้แนะนำให้เลือกใช้ซีเรียลที่ทำจากโฮลเกรน หรือธัญพืชเต็มเมล็ด เพราะผ่านกระบวนการขัดสีน้อย จะอุดมไปด้วยคุณประโยชน์ อาทิเช่น ใยอาหาร โปรตีน วิตามินบี ไฟโตนิวเตรียนท์ (สารต้านอนุมูลอิสระ) วิตามินบี วิตามินอี ธาตุเหล็ก แมกนีเซียม ทองแดง สังกะสี ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อเด็กๆและทุกคนในครอบครัว