Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.
อาจ 11, 2015

มินิเบอร์เกอร์เพื่อสุขภาพ

มินิเบอร์เกอร์เพื่อสุขภาพ

1. ผสมหมูบด, ไข่ไก่, หอมใหญ่, แครอท และซอสปรุงอาหารหมักธรรมชาติ  เคล้าให้เข้ากัน จากนั้นปั้นก้อนกลม ประมาณ 10 ก้อน กริลในกระทะเทฟลอนด้วยน้ำมันน้อย ไฟกลาง จนกระทั่งสุกเหลือง

2. ขนมปังฝรั่งเศสหั่นเฉียงหนาประมาณ 1.5 ซม. 10 ชิ้น  ด้านที่ใช้ประกบกับเบอร์เกอร์ให้ทาซอสมะเขือเทศ

3. ทำเบอร์เกอร์ด้วยการนำผักสลัดที่ชอบวางลงบนขนมปังตามด้วยเบอร์เกอร์หมูที่สุกแล้ว 2 ชิ้น และปิดด้านบนด้วยชิ้นขนมปังอีกชิ้น พร้อมรับประทาน

Cooking Tip ( เกร็ดน่ารู้ในการทำอาหารเพื่อสุขภาพ)

เมนูนี้สามารถให้ลูกๆ มาช่วยทำ ในส่วนการคลุกเคล้าส่วนผสม หรือการทำเบอร์เกอร์ เพื่อส่งเสริมให้เด็กชื่นชอบการทำอาหารรับประทานเอง และเกิดความภูมิใจในผลงานของตน จะช่วยให้ทานอาหารได้หมดไม่เหลือทิ้ง

Health Tip (เกร็ดน่ารู้ในการดูแลสุขภาพ)

การเลือกขนมปังที่ใช้ในการรับประทานควรเลือกขนมปังแบบโฮลเกรน หรือ โฮลวีท เพราะทำจากธัญพืชเต็มเมล็ด ที่เป็นแหล่งของวิตามิน แร่ธาตุหลากหลายชนิด อีกทั้งมีใยอาหารช่วยให้อยู่ท้องและดีต่อระบบขับถ่ายอีกด้วย แต่สำหรับคนในครอบครัวที่ไม่คุ้นเคยโดยเฉพาะเด็ก อาจเริ่มต้นด้วยขนมปังผสมธัญพืช อย่างมัลติเกรนก่อน เพื่อให้เด็กค่อยๆเริ่มคุ้นชินกับเนื้อสัมผัสของอาหาร และค่อยปรับเป็นโฮลเกรนในที่สุด

Article Type