‘นมผงตราหมี’ นำชม “ศูนย์วิจัยเนสท์เล่” ที่สวิสเซอร์แลนด์

กลับไปหน้าข่าวประชาสัมพันธ์มี.ค. 27, 2554

เบื้องหลังความสำเร็จ สูตรนมผงคุณภาพเพื่อภูมิคุ้มกันที่ดีสำหรับเด็กวัย 1 - 6 ปี

  • ปรัชญาผลิตภัณฑ์ “ภูมิคุ้มกันที่ดี ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง พร้อมเต็มที่ในการเรียนรู้” 
  • นมผงตราหมี แอดวานซ์ เอ็กซ์เปิ ร์ท ชูจุดเด่น “มีจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ L-PROTEXTUS” และ “PREBIO 1 ใยอาหารธรรมชาติ” ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันที่ดี


เบื้องหลังความสำเร็จ สูตรนมผงคุณภาพเพื่อภูมิคุ้มกันที่ดีสำหรับเด็กวัย 1 - 6 ปีกรุงเทพฯ  – เมื่อเร็วๆ นี้ นมผงตรา หมี แอดวานซ์ เอ็กซ์เปิร์ท โดยบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ผู้เชี่ยวชาญนมผงสำหรับเด็กวัย 1 - 6 ปี นำชม “ศูนย์วิจัยเนสท์เล่” ณ เมืองโลซานน์ และ “ศูนย์พัฒนาเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์เนสท์ เล่” ณ เมืองโคโนลฟิงเก้น ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เพื่อเผยให้เห็นถึงการให้ความสำคัญและการทุ่มเท ด้านการวิจัยและพัฒนา ตลอดจนการค้นคว้าด้าน เทคโนโลยีชัน้ สูงทางการผลิต โดยทีมผู้เชี่ยวชาญ ของเนสท์เล่ เพื่อนวัตกรรมนมผงคุณภาพเช่นนมผง ตราหมี สูตรแอดวานซ์ เอ็กซ์เปิร์ท ทัง้ นี้่ใ นแต่ละปี เนสท์เล่จัดสรรงบสนับสนุนด้านการวิจัยและพัฒนา นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ จำนวนถึง 1.9 พันล้านสวิสฟรังก์ หรือกว่า 60,000 ล้านบาท

“นมผงตราหมี แอดวานซ์ เอ็กซ์เปิร์ท มี ส่วนประกอบสำคัญคือจุลินทรีย์มาก คุณประโยชน์ L-PROTEXTUS (แอล-โพร เทคทัส) มีคุณส มบัติในการช่วยปรับสมดุลในระบบ ทางเดินอาหาร ป้ องกันการติดเชือ้ และลดอาการ ท้องผูกท้องเสียในเด็ก ค้นคว้าวิจัยโดย ศูนย์วิจัยเนสท์เล่ (Nestlé Research Center) ณ เมืองโลซานน์ หนึ่งในศูนย์วิจัยด้านอาหารและ โภชนาการที่ใหญ่ที่สุดและทันสมัยที่สุดของโลก การค้นพบดังกล่าวนับเป็นหนึ่งในนวัตกรรมชิน้ เอก ของเรา โดยนมผงตราหมีนำเข้าจุลินทรีย์ แอล-โพรเทคทัสโดยตรงจากฐานการผลิต ณ เมืองโคโนฟิงเก้น ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เพื่อมาตรฐานและคุณภาพที่เราให้ความสำคัญสูงสุด” คุณจันทรา โรจน์เจริญศักด์ิ ผู้จัดการฝ่ ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์โภชนาการสำหรับเด็กโต บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าว 2/4 นอกจากนี้ นมผงตราหมี แอดวานซ์ เอ็กซ์เปิร์ท ยังมีคุณประโยชน์จาก PREBIO 1 (พรีไบโอวัน) ใยอาหาร จากธรรมชาติ พร้อมด้วย DHA (ดีเอชเอ) และ ARA (เออาร์เอ) ซึ่งช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง โดย สูตรของเรามีทัง้ สององค์ประกอบในสัดส่วนที่เหมาะสม นอกจากนียั้งมี โอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ซึ่งช่วย ส่งเสริมการทำงานของระบบประสาทและสมองสำหรับเด็ก

ดร. นพวรรณ ชินะโชติ ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการและจุลชีววิทยา บริษัท เนสท์เล่ (ไทย)จำกัด กล่าว ว่า “เทคโนโลยีและกระบวนการการผลิตนับเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่นมผงตราหมีให้ความสำคัญ ค้นคว้า เทคโนโลยีทางการผลิตและควบคุมคุณภาพโดยศูนย์พัฒนาเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ (Product Technology Center) ณ เมืองโคโนฟิงเก้น อาทิ เทคโนโลยีการระเหยนำ้ ออกจากนม ซึ่งเป็น กระบวนการถนอมรักษานมสด โดยทำให้เป็นผง แห้ง หรือ “นมผง”ที่ยังคงคุณค่าทางโภชนาการไว้ อย่างครบถ้วน และเทคโนโลยีการเก็บรักษา จุลินทรีย์ L-PROTEXTUS ที่ยังมีชีวิตไว้ในสภาพ คล้ายการจำศีล เพื่อให้สามารถคงประสิทธิภาพการ ทำงานและเก็บไว้ได้นาน โดยพร้อมทำงานอีกครัง้ เมื่อละลายในนำ้ ต้มสุกในอุณหภูมิไม่เกิน 40 องศา ความสำเร็จของนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เช่นนมผงตราหมี แอดวานซ์ เอ็กซ์เปิร์ท มีหัวใจหลักอยู่ที่ ‘สูตรนวัตกรรม ลำ้ ยุค และเทคโนโลยีทางการผลิตที่ก้าวลำ้ นำหน้า’ โดยในแต่ละปี เนสท์เล่จัดงบประมาณกว่า 1.9 พันล้าน สวิสฟรังก์ หรือกว่า 60,000 ล้านบาท เพื่อทุ่มเทในการค้นคว้าวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ มี โภชนาการที่เหมาะสม และได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคทั่วโลก

ศูนย์วิจัยเนสท์เล่ เมืองโลซานน์ ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ มีความรับผิดชอบหลักคือ การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ มีคุณภาพเปี่ยมด้วยคุณค่าทางโภชนาการ และคำนึงถึงสุขภาพของผู้บริโภคเป็นสำคัญ เป็นศูนย์กลางทำงาน ร่วมกับเครือข่ายศูนย์พัฒนาเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์อีก 28 แห่งทั่วโลก ทำการวิจัยทางวิทยาศาตร์และค้นคว้า เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อพัฒนาและเพิ่มคุณค่าให้กับ ผลิตภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากการวิจัยและ พัฒนาอย่างต่อเนื่องของเนสท์เล่ ล้วนเป็นผลมา จากความเข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงความต้องการของ ผู้บริโภคที่มีการปรับเปลี่ยนอยู่เสมอ ตามรูปแบบ ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป

ดร. นพวรรณ กล่าวเสริม “ผู้เชี่ยวชาญด้าน โภชนาการของนมผงตราหมีในประเทศไทย ทีม วิจัยผู้บริโภค รวมถึงผู้บริหารผลิตภัณฑ์ จะทำงาน อย่างใกล้ชิดกับศูนย์วิจัยเนสท์เล่ และศูนย์พัฒนา 3/4 เทคโนโลยีผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ ที่สวิสเซอร์แลนด์ เพื่อนำเสียงความต้องการและข้อเสนอแนะต่างๆ ที่ได้รับจาก การสำรวจกับกลุ่มคุณแม่ที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์นมผงตราหมี มาประเมินและประชุมหารือ เพื่อร่วมกันพัฒนา นวัตกรรมนมผงคุณภาพสูงที่คุณแม่มองหาเพื่อลูกๆ โดยหนึ่งในตัวอย่างความร่วมมือชิน้ สำคัญจนเกิดเป็น นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นก็คือ นมผงสูตรคุณภาพตราหมี แอดวานซ์ เอ็กซ์เปิร์ท”

“นมผงตราหมี แอดวานซ์ เอ็กซ์เปิร์ท ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมคุณภาพจากเนสท์เล่ ที่ได้รับความไว้วางใจจากคุณ แม่ทั่วไทย เรามีความมุ่งมั่นในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงและพัฒนาการที่ดีของเด็กวัย 1-6 ปี การให้ความรู้ด้านการเลีย้ งดูลูกอย่างเหมาะสมจึงเป็นพันธกิจหลักที่เราให้ความสำคัญเสมอมา ทุกๆ กิจกรรมของเราไม่ว่าจะเป็นโฆษณา โปรโมชั่น กิจกรรมเสริมสร้างสัมพันธ์กับผู้บริโภค ล้วนตอบรับกับ เจตจำนงค์ดังกล่าว และความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนมผงสำหรับเด็กวัย 1- 6 ปีของตราหมีอย่างชัดเจน” คุณ จันทรา กล่าว

คุณจันทราเสริมต่อไปว่า “เด็กในวัย 1-6 ปีเป็นช่วงวัยที่มีพัฒนาการสำคัญทัง้ ทางร่างกาย สมอง อารมณ์ และ สังคม การมีระบบภูมิคุ้มกันที่ดีจึงเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งต่อการเปิดประสบการณ์เรียนรู้อย่างไร้ขีดจำกัดสำหรับเด็ก เด็กที่มีภูมิคุ้มกันดี ร่างกายก็จะแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย ส่งผลให้พัฒนาการทัง้ ทางด้านร่างกาย สมอง อารมณ์ และสังคมเป็นไปได้ดีกว่า”

นมผงตราหมี แอดวานซ์ เอ็กซ์เปิร์ท รวมคุณค่าสารอาหารอันมีประโยชน์สำหรับเด็กวัย 1-6 ปี มีให้เลือก 2 สูตร คือ สูตร 1 พลัส (สำหรับเด็กวัย 1 ปีขึน้ ไป) และ สูตร 3 พลัส (สำหรับเด็กวัย 3 ปีขึน้ ไป) โดยมี จำหน่าย 2 รส คือ รสจืด และรสนำ้

ผึง้นมผงตราหมี ได้รับความไว้วางใจจากคุณแม่ชาวไทยจากรุ่นสู่รุ่นมากว่า 78 ปี จึงทุ่มเทด้านวิจัยและพัฒนา ผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่สูงด้วยคุณภาพและคุณประโยชน์ในการเสริมสร้าง พัฒนาการที่ดีสำหรับเด็กไทย

 

จากการสำรวจโดยบริษัท เอซี นีลเส็น (ประเทศไทย) จำกัด ในปี 2553 ตลาดนมผงสำหรับเด็กวัย 1-6 ปี ในประเทศไทยมีมูลค่าประมาณ 5,960 ล้านบาท เนสท์เล่ครองอันดับหนึ่งโดยมีส่วนแบ่งตลาดรวมราว 50% โดยนมผงตราหมีมีส่วนแบ่งทางตลาดประมาณ 21%

 

เนสท์เล่ บริษัทผู้ผลิตอาหารรายใหญ่ที่สุดในโลก มีพนักงานกว่า 250,000 คน ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารและ เครื่องดื่มกว่า 10,000 ชนิด เนสท์เล่ มีความมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่มีคุณภาพ และมีมาตรฐานที่ถูกต้องตามหลักโภชนาการ พร้อมทัง้ ยกระดับคุณภาพชีวิตผู้บริโภคให้มีความสมดุล เนสท์เล่ เชื่อว่าการวิจัยจะช่วยให้ได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่มีคุณภาพ มีมาตรฐานสูงด้านโภชนาการ และความปลอดภัย ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึน้ ตามไปด้วย ความเป็นเลิศทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และวิศวกรรม เป็นแรงขับเคลื่อนให้เกิดความเป็นเลิศทางการผลิต ตามเจตจำนงค์ขององค์กร คือ “Good Food, Good Life”

ดาวน์โหลดไฟล์ (pdf, 324 KB)