เนสท์เล่และสตาร์บัคส์ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์ระดับโลกในกลุ่มผลิตภัณฑ์บรรจุห่อ สำหรับผู้บริโภคและผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ประกอบการ

กลับไปหน้าข่าวประชาสัมพันธ์ก.ย. 6, 2561

เวเวย์ และซีแอตเทิล 28 สิงหาคม 2561 – วันนี้ เนสท์เล่และสตาร์บัคส์ คอปอเรชั่น ประกาศบรรลุข้อตกลงในการมอบลิขสิทธิ์แบบซื้อขาดถาวรให้แก่เนสท์เล่ในการทำตลาดผลิตภัณฑ์บรรจุห่อสำหรับผู้บริโภคและผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ประกอบการของสตาร์บัคส์ทั่วโลก ภายนอกร้านกาแฟสตาร์บัคส์

ด้วยความร่วมมือในฐานะพันธมิตร ทั้งสองบริษัทจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของสตาร์บัคส์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ได้แก่ กลุ่มกาแฟสดคั่วบด เมล็ดกาแฟ กาแฟสำเร็จรูป และกาแฟแคปซูล ความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้สามารถใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของทั้งสองฝ่าย ร่วมกันพัฒนานวัตกรรมเพื่อนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ให้กับคนรักกาแฟทั่วโลกได้ดียิ่งขึ้น

“การร่วมมือเป็นพันธมิตรในครั้งนี้สะท้อนถึงการขับเคลื่อนเป้าหมายในการเติบโตของเนสท์เล่ ตอกย้ำความเป็นผู้นำของบริษัทในธุรกิจกาแฟด้วยการนำเสนอแบรนด์แห่งนวัตกรรมที่ครบสมบูรณ์แบบ ด้วยแบรนด์สตาร์บัคส์ เนสกาแฟ และเนสเพรสโซ จะทำให้เนสท์เล่สามารถนำเสนอแบรนด์กาแฟที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นทั้ง 3 แบรนด์อย่างลงตัว” มาร์ค ชไนเดอร์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เนสท์เล่ กล่าว พร้อมทั้งเสริมว่า “ความร่วมมือที่โดดเด่นจากทีมงานของทั้งสองบริษัท ทำให้เราสามารถบรรลุข้อตกลงครั้งนี้ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะปูทางให้เราสามารถคว้าโอกาสในการสร้างการเติบโตใหม่ๆ ในอนาคต”

ข้อตกลงดังกล่าวเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับพอร์ตโฟลิโอด้านกาแฟของเนสท์เล่ในกลุ่มธุรกิจกาแฟสดคั่วบดและกาแฟแคปซูลระดับพรีเมียมในทวีปอเมริกาเหนือ อีกทั้งยังทำให้แบรนด์สตาร์บัคส์สามารถขยายขอบเขตในการทำตลาดรวมทั้งเข้าถึงร้านจำหน่ายสินค้าและกลุ่มผู้ประกอบการ โดยใช้ศักยภาพการของเนสท์เล่ในการกระจายสินค้าทั่วโลก

“ความร่วมมือระดับโลกกับเนสท์เล่ในครั้งนี้ถือเป็นหน้าประวัติศาสตร์เชิงกลยุทธ์ที่สำคัญสำหรับการเติบโตของสตาร์บัคส์” เควิน จอห์นสัน ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสตาร์บัคส์ กล่าว “ด้วยการผนึกความร่วมมือของบริษัทค้าปลีกกาแฟชั้นนำระดับโลกและบริษัทอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดของโลก ตลอดจนผู้นำในผลิตภัณฑ์เครื่องชงกาแฟในบ้านและแบบซิงเกิลเสิร์ฟที่ใหญ่ที่สุดและเติบโตเร็วที่สุดของโลกอย่างเนสท์เล่ จะช่วยให้เราขับเคลื่อนแบรนด์สตาร์บัคส์ไปทั่วโลกโดยสร้างคุณค่าในระยะยาวให้กับผู้ถือหุ้นของเรา”

พนักงานของสตาร์บัคส์ประมาณ 500 คนในสหรัฐฯ และยุโรปจะเข้ามาร่วมงานกับครอบครัวเนสท์เล่ ขณะที่พนักงานส่วนใหญ่จะยังคงทำงานอยู่ที่ซีแอตเทิลและลอนดอน ทั้งนี้ การขยายธุรกิจในต่างประเทศ จะอยู่ภายใต้การดูแลของเนสท์เล่ สำนักงานใหญ่ ที่เมืองเวเวย์ สวิตเซอร์แลนด์

ข้อตกลงนี้ ครอบคลุมแบรนด์ผลิตภัณฑ์ชาและกาแฟของสตาร์บัคส์ที่บรรจุห่อ ได้แก่ Starbucks®, Seattle’s Best Coffee®, TeavanaTM/MC, กาแฟสำเร็จรูป Starbucks VIA®, กาแฟ Torrefazione Italia® และ K-Cup® pods ภายใต้แบรนด์สตาร์บัคส์ แต่ไม่รวมผลิตภัณฑ์กาแฟพร้อมดื่ม และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ทั้งหมดที่จำหน่ายในร้านกาแฟสตาร์บัคส์