เนสกาแฟฉลอง 45 ปีในไทย เปิดตัวแคมเปญสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “เนสกาแฟ...เชื่อมทุกความผูกพัน” ด้วยงบกว่า 800 ล้านบาท ตอกย้ำความเป็นแบรนด์กาแฟอันดับ 1 ของไทย

กลับไปหน้าข่าวประชาสัมพันธ์ต.ค. 16, 2561

 

กรุงเทพฯ – 10 ตุลาคม 2561 : เนสกาแฟเปิดตัวแคมเปญสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “เนสกาแฟ...เชื่อมทุกความผูกพัน” ด้วยงบกว่า 800 ล้านบาท ในโอกาสฉลองครบรอบ 45 ปีเนสกาแฟในประเทศไทย สื่อถึงจุดยืนของแบรนด์ที่เชื่อมความผูกพันให้คนไทยมาอย่างยาวนาน พร้อมตอกย้ำความสำเร็จในการครองตำแหน่งแบรนด์กาแฟอันดับ 1 ของไทย ที่ได้มอบประสบการณ์แห่งการดื่มด่ำในรสชาติกาแฟคุณภาพจาก 3 ผลิตภัณฑ์หลัก เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู  เนสกาแฟ เรดคัพ และเนสกาแฟกระป๋อง ผ่าน 3 รูปแบบความสัมพันธ์อันงดงามของผู้คนในยุคปัจจุบัน มุ่งส่งเสริมให้คนไทยเสริมสร้างทุกความผูกพันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ทั้งกับครอบครัว เพื่อน และคนรัก

นายแวลดดิสลาฟ อังดรีฟ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์กาแฟและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “เป็นเวลากว่า 45 ปีที่เนสกาแฟได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์กาแฟที่หลากหลาย ทั้งด้านรูปแบบและรสชาติ และยังเหมาะสมกับทุกโอกาส ทำให้แบรนด์เนสกาแฟเป็นที่ชื่นชอบของคนไทยมาอย่างยาวนาน ทั้งเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู  เนสกาแฟเรดคัพ และเนสกาแฟกระป๋อง ขณะเดียวกัน ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ก็ได้กลายเป็นส่วนสำคัญของการสร้างความผูกพันและมิตรภาพ รวมทั้งความสัมพันธ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นทุกวัน ในขณะที่กำลังเพลิดเพลินไปกับสุนทรียรสในการดื่มเนสกาแฟ”

 

“เป็นที่รู้กันดีว่า เนสกาแฟคือแบรนด์กาแฟอันดับหนึ่งของไทย เราเห็นเนสกาแฟในทุกๆ ที่ ทั้งที่บ้าน ออฟฟิศ และในร้านค้าต่างๆ ทั่วประเทศ มีคนไทยดื่มเนสกาแฟเป็นจำนวนมากถึง 20,000 แก้วในแต่ละนาที หรือนับเป็นจำนวน มากกว่า 300 แก้วต่อวินาทีเลยทีเดียว วันนี้เราจึงเปิดตัวแคมเปญ “เนสกาแฟ...เชื่อมทุกความผูกพัน” เพื่อสานต่อประสบการณ์แห่งการเชื่อมความผูกพันระหว่างกันในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคในปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้คนไทยเสริมสร้างความผูกพันที่มีต่อกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ซึ่งสะท้อนถึงจุดยืนของแบรนด์เนสกาแฟในการเป็นผู้เชื่อมโยงทุกความผูกพัน”

แคมเปญ “เนสกาแฟ...เชื่อมทุกความผูกพัน” ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเนสกาแฟในการเสริมสร้างสายสัมพันธ์ในสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง โดยใช้งบประมาณกว่า 800 ล้านบาท พร้อมกิจกรรมสื่อสารการตลาดอย่างครบวงจร ด้วยภาพยนตร์โฆษณา 3 เวอร์ชั่น และมิวสิควิดีโอ 1 ชุด สำหรับผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เนสกาแฟเรดคัพ และเนสกาแฟกระป๋อง ควบคู่ไปกับการใช้สื่อทางดิจิทัล สื่อโฆษณานอกบ้าน และกิจกรรมในร้านค้าหรือจุดขาย  โดยภาพยนตร์โฆษณาและมิวสิควิดีโอจะสื่อถึงความสัมพันธ์ของผู้คนในทุกรูปแบบอย่างซาบซึ้งและโดนใจ ทั้งความผูกพันในครอบครัว ระหว่างเพื่อนฝูง และคนรัก และได้ใช้พรีเซนเตอร์ซึ่งเป็นนักแสดงรุ่นใหม่สุดฮอต ได้แก่ โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ, ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย และพรอยมน-มนสภรณ์ ชาญเฉลิม

  • ภาพยนตร์โฆษณาสำหรับเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ซึ่งมี โป๊ป-ธนวรรธน์ นำแสดง บอกเล่าเรื่องราวของมิตรภาพดีๆ ที่พัฒนาขึ้นผ่านกลิ่นของกาแฟคั่วบดที่หอมเกินห้ามใจ และรสชาติละมุนที่ออกแบบได้อย่างลงตัวในทุกจิบจากกาแฟคั่วบดคุณภาพเยี่ยม
  • ภาพยนตร์โฆษณาสำหรับเนสกาแฟเรดคัพ ซึ่งมี พรอยมน-มนสภรณ์ นำแสดง บอกเล่าเรื่องราวในครอบครัวที่มีสายสัมพันธ์อันแนบแน่นจากรสชาติหอมกรุ่นของกาแฟแท้แก้วโปรดเฉพาะตัว
  • ภาพยนตร์โฆษณาสำหรับเนสกาแฟกระป๋องพร้อมดื่ม ซึ่งมี ปั้นจั่น-ปรมะ นำแสดง โดยบอกเล่าเรื่องราวของการเชื่อมความผูกพันให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นกับคนรัก ผ่านกาแฟรสชาติอร่อยเข้มเกินคาดที่จะช่วยเติมพลังให้คุณมุ่งมั่นทำทุกวันให้ดีที่สุด
  • มิวสิกวิดีโอออนไลน์ นำเพลง “รักนิรันดร์” อันโด่งดังในอดีต มาสร้างสรรค์เป็นเวอร์ชั่นใหม่ที่ขับร้องโดยนักร้องดาวรุ่ง แม็กซ์-เจนมานะ จากเดอะวอยซ์ ไทยแลนด์

 

ด้วยเจตนารมณ์ในการทำธุรกิจกาแฟอย่างยั่งยืน เนสกาแฟมุ่งมั่นส่งเสริมให้ชาวสวนกาแฟทั่วโลกได้มีการพัฒนาและเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคง เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับอนาคตของการเพาะปลูกกาแฟ เนสกาแฟจึงได้ริเริ่มหลักปฏิบัติตามแนวทาง “ปลูกด้วยใจ กาแฟไทยยั่งยืนกับเนสกาแฟ” (Grown Respectfully) โดยมีเป้าหมายที่จะทำให้กาแฟที่นำมาใช้ในผลิตภัณฑ์เนสกาแฟทั้งหมดมาจากแหล่งที่เพาะปลูกด้วยความรับผิดชอบ โดยเนสกาแฟได้ให้ความช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนกาแฟในการปรับปรุงคุณภาพกาแฟผ่านการใช้แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับชุมชนชาวสวนกาแฟ ควบคู่ไปกับการร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมตลอดห่วงโซ่คุณค่าของกาแฟ ตั้งแต่ การใช้น้ำ การสร้างความอุดมสมบูรณ์ให้ดิน จนถึงนโยบายไร้ขยะ (Zero Waste) ในโรงงานผลิต

เมื่อโลกของกาแฟและความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วตลอดช่วงเวลากว่า 45 ปีที่ผ่านมา       เนสกาแฟจึงมุ่งพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การดื่มกาแฟอันน่าประทับใจพร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหนือชั้นให้ผู้รักการดื่มกาแฟได้เพลิดเพลินกับกาแฟถ้วยโปรดในทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น การนำเทคโนโลยีเอ็มอาร์ซี (Micronized Roasted Coffee: MRC) มาใช้ในเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู และเนสกาแฟเรดคัพ ผสมกาแฟคั่วบดละเอียด เพื่อนำเสนอคุณภาพและรสชาติใหม่ที่ดียิ่งกว่าให้กับคอกาแฟชาวไทย เนสกาแฟ ยังได้นำเสนอเนสกาแฟ โกลด์ กาแฟปรุงสำเร็จคุณภาพระดับพรีเมี่ยมสไตล์คาเฟ่ เนสกาแฟกระป๋อง “แบล็ก ไอซ์” สำหรับผู้ชื่นชอบกาแฟดำ รสชาติเข้ม ให้พลังงานเพียง 50 กิโลแคลอรี่ และเนสกาแฟ อเมริกาโน่ กาแฟอเมริกาโน่ปรุงสำเร็จสไตล์คาเฟ่ครั้งแรกของโลก นอกจากนี้ เนสกาแฟยังเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมโมเดลธุรกิจใหม่ ๆ ทั้งการเป็นแบรนด์แรกที่เปิดตัวบริการแพ็กเกจกาแฟรายเดือนในประเทศไทยสำหรับเนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ และการเปิดตัว “เนสกาแฟ ฮับ” (NESCAFÉ Hub) ร้านกาแฟแห่งแรกของเนสกาแฟในประเทศไทย เมื่อเร็ว ๆ นี้ เพื่อมอบประสบการณ์การดื่มกาแฟสด ตอบโจทย์คอกาแฟรุ่นใหม่และคลื่นลูกที่สามซึ่งชื่นชอบการดื่มกาแฟนอกบ้าน

“ในอนาคต เรายังคงมุ่งเชื่อมความผูกพันอันงดงามกับผู้รักการดื่มกาแฟ ผู้บริโภค และเกษตรกรชาวสวนกาแฟ ควบคู่ไปกับการร่วมดูแลสิ่งแวดล้อม เพราะความสัมพันธ์ดี ๆ สามารถเริ่มต้นขึ้นได้เสมอในทุกวันจากเนสกาแฟ เราจึงมุ่งเดินหน้าเสริมสร้างความผูกพันระหว่างผู้คนให้แน่นแฟ้นและแข็งแกร่งยิ่งขึ้นต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง” นายแวลดดิสลาฟกล่าว