วิวัฒนาการไอศกรีมของเนสท์เล่ไอศกรีม

กลับไปหน้าข่าวประชาสัมพันธ์มิ.ย. 7, 2555

เนสท์เล่ หนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านเครื่องดื่มและอาหารคุณภาพของไทยและของโลก เริ่มทำตลาดไอศกรีม ในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2536 ซึ่งเป็นระยะเวลากว่า 19 ปีแล้วที่เนสท์เล่มุ่งมั่นคิดค้นนวัตกรรม
ในการผลิตไอศกรีมคุณภาพเพื่อผู้บริโภคอยู่เสมอ โดยครอบคลุมไอศกรีมในกลุ่มเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ และครอบครัว โดยมีทั้งแบบแท่ง แบบถ้วย แบบโคน และแบบกล่อง โดยเนสท์เล่ เอสกิโมเปิดตัวพร้อมเนสท์เล่ไอศกรีมในปีนั้น

ในช่วง 7 ปีแรก (พ.ศ. 2536 – 2543) เนสท์เล่ เอสกิโม เริ่มเข้าสู่ตลาดโดยเน้นความหลากหลายของไอศกรีมในรูปแบบของไอศกรีมนมและไอศกรีมหวานเย็นเป็นหลัก ในเวลาต่อมาเนสท์เล่ เอสกิโม
ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ของไอศกรีมที่ทำให้ไอศกรีมไม่ได้เป็นเพียงไอศกรีมนมหรือหวานเย็น
อีกต่อไป โดยมีวิวัฒนาการตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบันดังต่อไปนี้

เนสท์เล่ เอสกิโม ช่วงระหว่างปี พ.ศ. 2536 – 2543 เนสท์เล่ได้ออกไอศกรีมในรูปแบบของไอศกรีมนมและหวานเย็น
เนสท์เล่ เจลลี่เรนจ์ ในปี พ.ศ. 2543 เนสท์เล่ได้เปิดตัวไอศกรีมเจลลี่
เนสท์เล่ เอสกิโม ซันฟลาวเวอร์ ในปี พ.ศ. 2545 เนสท์เล่ได้พัฒนารูปแบบของไอศกรีม โดยออกไอศกรีมรูปดอกไม้ ที่มี 2 รสชาติในแท่งเดียว
เนสท์เล่ เอสกิโม ดับเบิ้ลเรนจ์ ในปี พ.ศ. 2548 เนสท์เล่สั่นสะเทือนวงการไอศกรีม อีกครั้ง ด้วยการออกแบบไอศกรีมที่ด้านนอกกรุบกรอบ ซึ่งสอดไส้ไอศกรีมหอมหวานอยู่ด้านใน
เนสท์เล่ เอสกิโม ผีเสื้อ และ เนสท์เล่ เอสกิโม ผีเสื้อราตรี
เนสท์เล่ เอสกิโม มังค์กี้ ในปี พ.ศ. 2553 เนสท์เล่ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ในการผลิตไอศกรีม
ปอกเปลือกครั้งแรกของโลก โดยลักษณะด้านนอกเป็นเยลลี่ ส่วนด้านในเป็นไอศกรีมวานิลา เมื่อปลอกออกมาจะมีลักษณะคล้ายกล้วย
เนสท์เล่ เอสกิโม มังค์กี้ ฮีโร่ ในปี พ.ศ. 2554 เนสท์เล่ได้ต่อยอดความสำเร็จจากไอศกรีม เอสกิโม
มังค์กี้ ด้วยการออกรสชาติใหม่ 4 รส โดยให้ผู้บริโภคลุ้นว่าข้างในจะเป็นรสชาติใด
เนสท์เล่ เอสกิโม มังค์กี้ ทูก้า ในปี พ.ศ. 2555 เนสท์เล่ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมการผลิตไอศกรีมอีกครั้ง ด้วยการออกไอศกรีมที่ประกอบด้วยเจลลี่ 2 สี ที่มีรสชาติอร่อยลงตัว
เนสท์เล่ เอสกิโม มัมมี่ ไอศกรีมปอกเปลือกที่หมุนเป็นเกลียว พร้อมรสชาติความอร่อยจากวานิลา
เนียนนุ่มด้านใน กับเยลลี่สีสวยหอมหวานด้วยรสจากแบล็คเคอแรนท์ด้านนอก

เนสท์เล่ ไอศกรีมมีการพัฒนารสชาติและรูปแบบอย่างต่อเนื่อง เพื่อดึงดูดความสนใจและตอบสนองต่อ ความต้องการของผู้บริโภค จึงทำให้ไอศกรีมของเนสท์เล่เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคทั่วโลก