Sort by
Sort by

กระป๋องอะลูมิเนียม รีไซเคิลได้ไม่จำกัดครั้ง

กระป๋องอะลูมิเนียม รีไซเคิลได้ไม่จำกัด

จะดีแค่ไหนหากเราสามารถเลือกเครื่องดื่มที่เราชื่นชอบและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้ไปพร้อม ๆ กัน แต่เมื่อพูดถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมหรือการเปลี่ยนแปลงเพื่อช่วยโลก หลายคนอาจคิดถึงการทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งอาจทำให้เป็นอุปสรรคในการเริ่มต้นลงมือทำ แต่ความจริงแล้วการที่เราช่วยลงมือทำกันคนละเล็กละน้อย ปรับวิธีคิด แล้วเริ่มทำจากสิ่งเล็กๆ เราก็สามารถร่วมมือกันเปลี่ยนโลกใบนี้ให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิมเพื่อวันนี้และคนรุ่นหลังได้

เนสท์เล่จึงอยากชวนทุกคนร่วมสร้างอนาคตปลอดขยะ มาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเริ่มจากเรื่องใกล้ตัวที่เราสามารถทำได้ง่าย ๆ เพื่อโลกของเราและคนรุ่นถัดไป ด้วยแคมเปญ “เล็กน้อยที่ยิ่งใหญ่ ทุกความใส่ใจเปลี่ยนโลกได้” (Every Little Act Matters) ให้ทุกคนเห็นว่าการช่วยกันสร้างความยั่งยืนให้กับโลกใบนี้ไม่ได้ยากเลย ด้วยความมุ่งมั่นของเนสท์เล่ในการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสามารถนำไปรีไซเคิลได้ พร้อมเชิญชวนให้ทุกคนเริ่มทำสิ่งเล็ก ๆ ที่ทำได้เองในทุก ๆ วัน เพื่อโลกที่ยั่งยืนและอนาคตที่ดีของคนรุ่นถัดไป เพราะเนสท์เล่เชื่อในพลังเล็ก ๆ ที่จะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้

กระป๋องอะลูมิเนียม รีไซเคิลได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง

ทุกคนคงคุ้นเคยกับเครื่องดื่มกาแฟกระป๋องสำเร็จรูปซึ่งทำจากเหล็กเป็นอย่างดี แต่รู้ไหมว่าหลังจากที่ทุกคนดื่มเครื่องดื่มหมดแล้ว นับเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างขยะที่ต้องใช้เวลาในการกำจัด รวมทั้งการใช้พลังงานจำนวนมากในขั้นตอนการใช้อะลูมิเนียมใหม่มาผลิตกระป๋องเป็นอย่างมาก การเปลี่ยนมาใช้วัสดุที่ทำกระป๋องเนสกาแฟจากวัสดุเหล็กแบบเดิม มาเป็นกระป๋องอะลูมิเนียม ทำให้กระป๋องเนสกาแฟพร้อมดื่ม ที่ผลิตจากอะลูมิเนียมทุกชิ้นส่วนสามารถนำไปรีไซเคิลได้ 100% โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง จึงช่วยประหยัดพลังงานได้ถึง 95% เมื่อเทียบกับการใช้อะลูมิเนียมใหม่มาทำบรรจุภัณฑ์

รีไซเคิล100%

เนสกาแฟกระป๋องพร้อมดื่มที่ผลิตจากอะลูมิเนียมทุกชิ้นส่วน เป็นส่วนหนึ่งเราร่วมกันเปลี่ยนเพื่อโลกของเราได้ ด้วยคุณสมบัติที่ดีของอะลูมิเนียม คือการที่สามารถรีไซเคิลได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง จะหลอมใหม่กี่ครั้งก็ยังคงสภาพการใช้งานได้เหมือนเดิม ต่างจากกระป๋องเหล็กที่ต้องใช้เวลาในกระบวนการรีไซเคิลนานและเนื้อเหล็กบางส่วนลดลงไปเรื่อย ๆ จากการเกิดสนิม นอกจากนี้กระป๋องอะลูมิเนียมยังบางกว่ากระป๋องเหล็กแบบเดิม จึงช่วยให้แช่เย็นได้เร็วทันใจ ยังสามารถใช้มือบีบอัดกระป๋องให้เล็กลงก่อนทิ้งลงถังขยะได้ง่ายจึงช่วยประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บขยะ และตัวอะลูมิเนียมยังสามารถนำไปขายได้ราคาดีกว่ากระป๋องเหล็ก จึงเพิ่มโอกาสที่กระป๋องอะลูมิเนียมรีไซเคิลจะถูกรวบรวมนำเข้าไปสู่กระบวนการรีไซเคิลมากขึ้น แถมตัวกระป๋องที่มีน้ำหนักเบาขึ้นช่วยลดปริมาณพลังงานที่ต้องใช้ในการขนส่งสินค้า การเปลี่ยนวัสดุกระป๋องรีไซเคิลครั้งนี้จึงถือเป็นการนำทรัพยากรธรรมชาติมาใช้ซ้ำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

บีบกระป๋อง

คุณเปลี่ยนแค่เล็กน้อย ช่วยโลกอย่างยิ่งใหญ่

อีกหนึ่งวิธีที่คุณเองก็สามารถช่วยรักษาโลกใบนี้ หลังจากที่เลือกดื่มเนสกาแฟกระป๋องพร้อมดื่มที่ทำจากอะลูมิเนียมแล้ว คือ การบีบกระป๋องให้แบนลงก่อนนำไปทิ้งลงถังขยะรีไซเคิล กระป๋องที่แบบช่วยประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บขยะ สะดวกต่อเจ้าหน้าที่เก็บขยะหรือผู้รับซื้อของเก่าสามารถแยกขยะได้ง่าย นำไปสู่กระบวนการรีไซเคิลได้สะดวกขึ้น การบีบกระป๋องเนสกาแฟที่ทำจากอะลูมิเนียมนี้สามารถทำได้ง่าย โดยไม่ต้องออกแรงมาก ต่างจากกระป๋องเหล็กแบบเดิมที่ใช้มือบีบได้ยาก เปลืองเนื้อที่ในการจัดเก็บขยะ

เก็บขยะรีไซเคิล

โดยกระป๋องรีไซเคิลที่ผลิตจากอะลูมิเนียมที่ผ่านการคัดแยกแล้วจะถูกนำไปอัดเป็นก้อนแล้วหลอมออกมาเป็นแท่ง เพื่อให้โรงงานรีดเป็นแผ่นอะลูมิเนียมม้วน จากนั้นก็สามารถปั๊มกลับมาเป็นกระป๋องอะลูมิเนียมรีไซเคิลใหม่ สามารถใช้ซ้ำเป็นวงจรได้อีกครั้ง กระป๋องอะลูมิเนียมจึงถือเป็นการลดปริมาณทรัพยากรแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งให้หมุนเวียนใช้ซ้ำได้ไม่มีสิ้นสุด โดยเนสกาแฟทำการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์กระป๋องรีไซเคิลที่ผลิตจากอะลูมิเนียม ในกาแฟปรุงสำเร็จพร้อมดื่ม 3 รสชาติ ได้แก่ เนสกาแฟเอสเปรสโซ โรสต์ เนสกาแฟแบล็ค ไอซ์ และ เนสกาแฟ ลาเต้ ที่ยังคงรสชาติความอร่อย เข้ม เต็มรสกาแฟแท้ อร่อยเข้มไม่ต้องเขย่า โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเนสกาแฟกระป๋องได้ที่เฟซบุ๊ก NESCAFE Thailand

รีไซเคิล100%

เพราะเนสท์เล่เชื่อในพลังเล็ก ๆ ที่จะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้ เพียงเราเริ่มทำสิ่งเล็กๆ ที่ทำได้เองในทุกๆ วัน แค่เปลี่ยนมาเลือกดื่มกาแฟจากกระป๋องอลูมิเนียม 100% เราก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้โลกได้
มาเปลี่ยนด้วยกันกับเนสท์เล่ เพื่อโลกที่ยั่งยืนและอนาคตที่ดีของคนรุ่นถัดไป

ดูวิดีโอ “เล็กน้อยเปลี่ยนโลกได้” ของแต่ละบรรจุภัณฑ์ คลิก

ซื้อผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ :