Sort by
Sort by

เต็มร้อยเพื่อลูก

เต็มร้อยเพื่อลูก
ในฐานะคุณแม่ลูกหนึ่ง คุณหนิง - ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระเเพทย์ มีแนวคิดในการเลี้ยงลูกในแบบฉบับเฉพาะตัวของเธอ คือ... “หนิงทำงานเเบบไหน ก็เลี้ยงลูกเเบบนั้น”

เพราะเธอเป็นสาวทำงานที่ทุ่มให้กับงานเต็มร้อย ดังนั้นกับลูกและครอบครัว เธอจึงทุ่มเทให้เต็มร้อยเช่นกัน

“หนิงเป็นคนทำงานเต็มร้อย ออกเเนวทุกอย่างต้องสมบูรณ์แบบ เหมือนกับการเลี้ยงลูกก็อยากทำหน้าที่เเม่อย่างสมบูรณ์เเบบที่สุด ศึกษาค้นคว้าหาความรู้ งานวิจัยทุกอย่างที่เกี่ยวกับการเลี้ยงดูลูก เเละนำมาทดลองใช้จริง หนิงคิดเสมอว่า 3 ปีเเรกของชีวิตลูกเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด ไม่มีครูคนไหนจะดีเท่าเเม่เเละพ่อ หนิงคิดว่าไม่มีอะไรที่แม่จะทำเพื่อลูกไม่ได้ จึงมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกตั้งเเต่เกิด คือ นมเเม่ เเละหนิงประสบความสำเร็จในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ได้ถึง 13 เดือน"

“นอกจากนี้หนิงจะสอนลูกจากตัวลูกเอง ดูจากนิสัยของเขา จากธรรมชาติของเขา เพราะเราบอกตัวเองเสมอว่าพื้นฐานนิสัยเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน เราต้องตอบสนองการเรียนรู้ของลูกให้ได้ตามเเบบฉบับของเขา และหนิงเชื่อเสมอว่าลูกย่อมมีความสุขที่สุดเมื่ออยู่กับเเม่ เพราะฉะนั้นใครๆ จึงเห็นหนิงกระเตงลูกไปไหนมาไหนด้วยเสมอ ทั้งนี้เพราะต่างคนต่างติดกันเเละกัน ทุกวันนี้ลูกก็ยังนอนกับหนิง ส่วนพี่เลี้ยงก็เหมือนผู้ช่วยหนิงมากกว่า”

ถ้าจะให้คำนิยามการเลี้ยงลูกที่ดี่ที่สุดของคุณหนิงก็ต้องบอกว่า “เลี้ยงลูกอย่างดีที่สุด เพื่อตอบเเทนที่เขามาเติมความสุขให้กับหนิง”